Những nhà văn giàu nhất trên thế giới

author 07:11 29/10/2014

(VietQ.vn) - Những nhà văn nổi tiếng trên thế giới không chỉ được hàng triệu người hâm mộ biết đến mà những tác phẩm để đời của họ còn đem lại một khoản tiền khổng lồ, đưa tác giả trở thành triệu phú.

 Stenphenie Meyer (Tổng tài sản 125 triệu USD)

Stenphenie Meyer là tác giả của bộ tiểu thuyết tình Chạng Vạng gồm 4 tập truyện được chuyển thế thành phim. Ảnh minh họa

Stephenie Meyer là tác giả của bộ tiểu thuyết Chạng Vạng nổi tiếng được chuyển thể thành phim. Ảnh minh họa

Stephenie Meyer sinh năm 1973 là tác giả của bộ tiểu thuyết nổi tiếng gồm 4 tập Chạng Vạng, Trăng Non, Nhật Thực và Hừng Đông. Cô chưa từng có kinh nghiệm viết lách và ban đầu chỉ đặt bút viết Chạng Vạng "cho vui". Nhờ sự khuyến khích của chị gái, Meyer đã gửi bản thảo đến các nhà xuất bản và chỉ một thời gian sau, Chạng Vạng đã thành công ngoài mong đợi khi được độc giả đón nhận nồng nhiệt. Bộ tiểu thuyết của Meyer còn được chuyển thể thành 5 phần phim cùng tên và đạt được doanh thu khổng lồ tại các rạp chiếu phim. Thành công của bộ tiểu thuyết đầu tay đã đem lại cho Meyer khoản tiền kếch sù lên tới 125 triệu USD.

Dean Koontz (Tổng tài sản 145 triệu USD)

Dean Koontz là nhà văn chuyên về thể loại tiểu thuyết li kỳ, khoa học viễn tưởng

Dean Koontz là nhà văn chuyên viết về thể loại li kì, khoa học viễn tưởng. Ảnh minh họa

Có thể cái tên Dean Koontz không đủ để gợi nhắc cho người đọc biết ông là ai, nhưng những cuốn sách của ông lại vô cùng quen thuộc với độc giả. Dean Koontz có một sự nghiệp văn học đồ sộ với hàng chục tiểu thuyết và truyện ngắn, bao gồm cả tiểu thuyết viễn tưởng. Những tác phẩm của ông đã bán được hơn 450 triệu bản trên toàn thế giới kể từ lần xuất bản đầu tiên năm 1968. Dean Koontz có một sự nghiệp đỉnh cao với hàng chục tiểu thuyết, truyện ngắn và nhiều tác phẩm phi hư cấu. Sách của ông đã bán được hơn 450 triệu bản trên toàn thế giới kể từ khi xuất bản cuốn tiểu thuyết đầu tiên vào năm 1968. Koontz chuyên về thể loại tiểu thuyết ly kỳ, khoa học viễn tưởng và kinh dị.

Nora Roberts (Tổng tài sản 150 triệu USD)

Những nhà văn giàu nhất trên thế giới không chỉ có số tài sản khồng lồ mà còn được mọi người ngưỡng mộ.

Những nhà văn giàu nhất thế giới không chỉ sở hữu tài sản khổng lồ mà còn được mọi người ngưỡng mộ. Ảnh minh họa

Giống như Koontz, Nora Roberts là một cái tên mà  không phải ai cũng biết đến. Bút danh của cô là JD Robb, Jill March và Sarah Hardesty. Cuốn tiểu thuyết đầu tay của cô Irish Thoroughbred được xuất bản vào năm 1981. Kể từ đó, Nora đã viết và xuất bản hơn 209 tiểu thuyết lãng mạn, trung bình hơn 6 cuốn mỗi năm. Cô là nữ tác giả đầu tiên xứng đáng được kết nạp vào Hội văn học trường phái lãng mạn. Tiểu thuyết của Nora giữ kỉ lục 861 tuần có mặt trong tất cả các danh sách sách bán chạy nhất theo tờ New York Times. Cô cũng trở thành người phụ nữ giàu có với giá trị tài sản ước tính 150 triệu USD.

Jackie Collins (Tổng tài sản 180 triệu USD)

Những tác phẩm của Jackie Collins từng bị cấm ở Úc và Nam Phi

Những tác phẩm của Jackie Collins từng bị cấm phát hành ở Úc và Nam Phi. Ảnh minh họa

Jackie Collins là nữ tác giả chuyên về tiểu thuyết lãng mạn cùng thời với Nora Roberts. Tổng cộng, Collins đã xuất bản 29 tiểu thuyết và bán được hơn 500 triệu bản. Tác phẩm đầu tay của Collins - The World is Full of Married Men xuất bản năm 1968 đã gây nhiều tranh cãi tại thời điểm đó và bị cấm phát hành ở Úc và Nam Phi. Hiện Jackie Collins sở hữu khối tài sản 180 triệu USD.

John Grisham (Tổng tài sản 200 triệu USD)

John Grisham từng là luật sư trước khi trở thành một nhà văn

John Grisham từng là luật sư trước khi trở thành một nhà văn. Ảnh minh họa

John Grisham xuất thân từ một luật sư. Ông đã xuất bản cuốn tiểu thuyết đầu tiên của mình A Time to Kill vào năm 1989 và tác phẩm nổi tiếng nhất The Firm vào năm 1991. The Firm đã được chuyển thể thành phim với sự tham gia của nam tài tử Tom Cruise. Ông là một trong 3 tác giả bán được 2 triệu cuốn sách trong lần xuất bản đầu tiên, cùng với JK Rowling và Tom Clancy. Grisham đã bán được 275 triệu cuốn trên toàn thế giới, mang lại cho ông số tiền 200 triệu USD.

Tom Clancy (Tổng tài sản 300 triệu USD)

Tom Clancy đã để lại cho độc giả một sự nghiệp văn học đồ sộ.

Tom Clany đã để lại cho độc giả thế giới một sự nghiệp văn học đồ sộ. Ảnh minh họa

Tom Clancy - tác giả của nhiều bộ truyện kinh dị nổi tiếng đã qua đời vào tháng 10 năm 2013. Tiểu thuyết của Clancy đã được chuyển thể thành phim, chương trình truyền hình và trò chơi video. Những tác phẩm về hoạt động gián điệp và chiến tranh lạnh khiến Clancy có chỗ đứng đặc biệt trong lòng độc giả Mỹ. Một số tác phẩm nổi tiếng nhất của ông là The Hunt For Red October, Clear and Present Danger, The Sum of All Fears và Rainbow Six. Cách tiếp cận độc đáo với các đề tài quân sự và chính trị của ông đã nhận được sự ngưỡng mộ từ hàng triệu độc giả trên thế giới.

James Patterson (Tổng tài sản 310 triệu USD)

Những nhà văn giàu nhất trên thế giới không chỉ kiếm tiền từ việc viết sách mà còn từ việc bán bản quyền sách để chuyển thể thành phim

Những nhà văn giàu nhất thế giới không chỉ kiếm tiền từ việc bán sách mà còn từ việc bán bản quyền cho các nhà sản xuất phim. Ảnh minh họa

James Patterson đã có một sự nghiệp văn học thành công từ năm 1996. Cuốn tiểu thuyết đầu tiên của ông, The Thomas Berryman Number, được xuất bản vào năm 1976 và nhận được sự ủng hộ của đông đảo độc giả. Các tác phẩm của Patterson đã tạo nên cơn sốt nhờ những hình tượng nhân vật nổi tiếng như nhà tâm lý học pháp y Alex Cross trong cuốn Along Came a Spider, được xuất bản vào năm 1993. Alex Cross cũng là nhân vật xuất hiện trong nhiều tác phẩm sau này của Patterson. Mặc dù bị nhà văn cùng thời Stephen King đánh giá là một "nhà văn khủng khiếp" , nhưng những cuốn sách của James Patterson đã bán được hơn 300 triệu bản trên thế giới.

Danielle Steel (Tổng tài sản 375 triệu USD)

Nũ nhà văn Danielle Steel giữ kỉ lục thế giới khi xuất bản 800 triệu bản sách

Nữ nhà văn Danielle giữ kỉ lục thế giới khi đã xuất bản 800 triệu bản sách. Ảnh minh họa

Danielle Steel là một trong những nữ nhà văn thành công nhất trên thế giới với hơn 800 triệu cuốn sách được xuất bản kể từ cuốn tiểu thuyết đầu tay vào năm 1978. Để sở hữu con số kỉ lục này, Steel đã làm việc hăng say và xuất bản nhiều cuốn sách trong cùng một năm. Những tác phẩm của nữ nhà văn này không chỉ nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của độc giả mà còn tốn không ít giấy mực của giới phê bình văn học. Doanh thu từ việc xuất bản sách đã đem lại cho Danielle Steel số tiền 375 triệu USD.

J.K. Rowling (Tổng tài sản 1 tỷ USD)

Harry Potter đã giúp J.K,Rowling trở thành nhà văn giàu nhất trên thế giới

Bộ truyện Harry Potter đã giúp J.K. Rowling trở thành nhà văn giàu nhất trên thế giới. Ảnh minh họa

J.K. Rowling là tác giả của loạt truyện Harry Potter, tác phẩm đã được chuyển thể thành phim và giữ nhiều kỉ lục trên thế giới. Tập truyện đầu tiên, Harry Potter và Hòn đá Phù thủy được xuất bản vào năm 1997 đã nhanh chóng gây được tiếng vang. Cô bắt đầu viết các phần tiếp theo và bán bản quyền bộ truyện cho nhà sản xuất phim vào năm 1999. Phần đầu tiên của loạt phim được hoàn thành vào năm 2001. Sau đó, việc xuất bản phần cuối Harry Potter và bảo bối tử thần khiến Harry Potter lập kỉ lục thế giới với 15 triệu bản được bán trong 24 giờ - phá vỡ kỷ lục trước đó của chính tác giả khi xuất bản tập 6 Harry Potter và Hoàng tử Lai. Cô trở thành nhà văn giàu nhất trên thế giới với tài sản 1 tỷ USD.

Hồng Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang