Những nơi ăn chơi, nghỉ ngơi ‘nóng’ nhất 30/4 – 1/5 năm nay

author 15:42 04/04/2015

(VietQ.vn) - Nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm nay kéo dài tới 6 ngày, số ngày lý tưởng để các gia đình đi du lịch nghỉ ngơi xa, dài ngày.

Đến Đà Nẵng thưởng thức lễ hội bắn pháo hoa quốc tế

Đà Nẵng  là một địa điểm lý tưởng với bãi biển đẹp, các địa điểm đẹp nổi tiếng như bãi biển Mỹ Khê, bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Chùa Linh Ứng, Khu Bà Nà – Núi Chúa, Bảo tàng Nghệ thuật Chăm pa. Trong dịp 30/4 – 1/5 năm nay, Đà Nẵng còn trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều với sự kiện 5 nước tham gia thi bắn pháo hoa quốc tế. Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế năm nay tại Đà Nẵng sẽ diễn ra trong 2 đêm 28-29/4 bao gồm 5 đội tham dự gồm: Đà Nẵng - Việt Nam, Mỹ, Úc, Ba Lan, Nam Phi với chủ đề “Đà Nẵng - Bản giao hưởng sắc màu”.

Hình ảnh Đà Nẵng

Vé sẽ do Sở VH-TT DL Đà Nẵng chính thức bán ngày 1.4 tại các địa điểm Nhà hát Trưng Vương, Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh, Trung tâm Xúc tiến du lịch, Trung tâm Tổ chức Sự kiện và lễ hội, Công ty Nghệ thuật Việt. Giá vé khán đài B3 là 500 ngàn đồng/, khán đài B4 400 ngàn đồng/người, khán đài C1 300 ngàn đồng/ người.

Tuy nhiên, do lượng khách đổ về đông nên nếu quyết định đi du lịch Đà Nẵng vào dịp 30/4 – 1/5 tới, bạn nên lường trước các tình huống giá cả đắt đỏ, giá phòng có thể tăng tới 50%, lưu lượng người xem pháo hoa đông...

Khách du lịch có thể lưu số điện thoại đường dây nóng 0511.3886.761 của chính quyền TP Đà Nẵng đề phòng tình huống chặt bị chém giá hoặc gặp các sai phạm quy định khiến bạn bức xúc, thiệt hại thì bạn có thể gọi điện phản ánh để chính quyền Đà Nẵng tiếp nhận và xử lý.

Tam Đảo – Điểm đến thích hợp của đôi lứa dịp nghỉ lễ

Đây được coi là địa điểm du lịch thời tiết rất lý tưởng cho các tỉnh miền Bắc, đặc biệt là người dân Hà Nội và các tỉnh lân cận. Cách Hà Nội khoảng hơn 80 km, Tam Đảo đang được xem là khu nghỉ mát có bầu không khí mát mẻ, không gian thật sự yên tĩnh, trong lành ít nơi có được ở miền Bắc vào tiết trời đầu hè nóng nực. Không gian ở đây cũng được giới trẻ đánh giá là rất thích hợp với các đôi lứa đang yêu nhau.

Du lịch Tam Đảo

Du khách có thể leo lên đỉnh núi chót vót, đến đền Bà Chúa Thượng Ngàn, nhà thờ cổ Tam Đảo. Ở Tam Đảo, bạn cũng sẽ được thưởng thức những đặc sản rất nổi tiếng tại đây như su su Tam Đảo, gà đồi nướng, thịt lợn mán nướng và nhiều món ăn thịt thú rừng với giá cả không đắt lắm.

Tuy nhiên, khu Tam Đảo không rộng nên chỉ cần khoảng 2 – 3 ngày là bạn có thể thăm thú và thưởng thức gần như hết các địa điểm và món ăn ở đây.   

Cửa Lò với đường đi khá tiện lợi

Cửa Lò nằm ở phía Đông Nam tỉnh Nghệ An, cách Thành phố Vinh 16 km về phía Đông, Sây bay Vinh 10 km về phía Tây, cách Thủ đô Hà Nội gần 300 km về phía Bắc. Cửa Lò hấp dẫn khách du lịch vì sự đơn giản, nhẹ nhàng. Trong thị xã có nhiều ngọn núi nhỏ, nhiều đảo và bán đảo tạo nên những cảnh quan kỳ thú. Cửa Lò được bao bọc bởi hai con sông là sông Cấm ở phía bắc và Sông Lam ở phía Nam. Nếu như ở phía Bắc là các ngọn núi nhô ra sát biển, tạo nên cảnh đẹp hùng vĩ thì ở phía Nam lại có rừng bần, có Sông Lam tạo nên cảnh hiền hòa, sâu lặng.

Bãi biển Cửa Lò

Các hoạt động vui chơi giải trí ở Cửa Lò có bãi tắm, hát karaoke, đi xe ngựa, xe điện và ăn đồ hải sản tươi ngon với giá cực rẻ. Bãi biển ở Cửa Lò hoang sơ với bờ cát trắng và làn nước trong xanh. Bạn có thể vui chơi thỏa sức với những bữa tiệc nướng bên biển, hay lênh đênh trên con thuyền câu mực vào ban đêm, chèo lên ngọn hải đăng ngắm nhìn bốn bề trời mây sông. Địa điểm này có một thuận lợi là đường quốc lộ từ Hà Nội đến Cửa Lò rất đẹp, khá vắng và dễ đi, không vòng vèo như đường lên Tam Đảo nên được nhiều gia đình có ô tô tự lái lựa chọn.

Biển Trà Cổ- Quảng Ninh

Nếu thích đi biển ngoài miền Bắc thì bãi biển Trà Cổ - Quảng Ninh là một lựa chọn khá ấn tượng thích hợp với những ai thích sự hoang sơ, ít mang tính thương mại. Trà Cổ với hơn 15 km đường bờ biển là một bãi biển ít bị thương mại hóa như các bãi biển khác, thưa thớt các dịch vụ du lịch. Nếu muốn thưởng thức hải sản bạn có thể chọn mua ngay tại bãi biển khi những người dân chài đi đánh bắt về.

Trà Cổ

Các địa điểm quanh Trà Cổ bạn có thể đến như Nhà thờ Trà Cổ, đình Trà Cổ. Đặc biệt, bãi biển Trà Cổ có mũi Sa Vĩ là điểm đầu tiên trên hình chữ S của đất nước Việt Nam ở cực đông bắc bờ biển. Nếu bạn muốn nhân chuyến nghỉ dài ngày lần này xuất cảnh sang Trung Quốc để vui chơi, mua sắm thì từ Trà Cổ bạn có thể đến thị xã Móng Cái (mất khoảng 12 km) để làm thủ tục.

Trần Hoài

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang