Những quán thịt xiên nướng ngon nổi tiếng Hà Nội

author 11:08 18/09/2014

(VietQ.vn) - Bên cạnh ném chua rán, sữa chua mít, hoa quả dầm...thịt xiên nướng cũng món ăn vặt khoái khẩu được người dân Hà Nội, đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích.

1. Quán thịt xiên nướng gần Học viện Ngoại giao nổi tiếng với anh chủ quán đẹp trai như hotboy

Lê Hoàng Đức (sinh năm 1990, Hà Nội) đã mở quán thịt xiên gần HV Ngoại giao được một năm rưỡi. Đây là một địa chỉ quen thuộc của sinh viên khu vực này. Quán đông khách đến mức nhiều hôm bán hết hàng chỉ sau 2 tiếng mở cửa buổi chiều. Quán còn được biết đến với cái tên Thịt xiên Hotboy, bởi anh chủ quán cực đẹp trai và thân thiện.

 

Những quán thịt xiên nướng ngon nổi tiếng hà nội

 

Thực đơn của quán bao gồm: Thịt xiên nướng (7k), Bánh mỳ 1 xiên (10K), bánh mỳ 2 xiên ( 17k), bánh mỳ 3 xiên (24k), sữa đậu nành (7k), có phục vụ Trà đá miễn phí.

Những quán thịt xiên nướng ngon nổi tiếng hà nội

Khách đến quán không chỉ ấn tượng với xiên thịt đầy đặn, tẩm ướp ngon, vừa ăn, được nướng trên than hoa thơm phức mà còn bởi ông chủ và đội ngũ nhân viên nam rất nhiệt tình và bảnh bao. Quán có đồng phục không khác gì tiệm bánh hoàng tử, và được lấy ý tưởng từ bộ phim " tình người duyên ma" độc đáo.

 

Những quán thịt xiên nướng ngon nổi tiếng hà nội

Những quán thịt xiên nướng ngon nổi tiếng hà nội

Vì lượng khách đông nên khi đến mua bánh, khách hàng nên để xe trên vỉa hè phía bên phải của quán rồi vào thưởng thức.

Những quán thịt xiên nướng ngon nổi tiếng hà nội

2. Thịt xiên nướng chợ Nghĩa Tân

Nếu qua chợ Nghĩa Tân, xin đừng quên ghé chân thưởng thức một trong ba “đặc sản” trứ danh ở khu này nhé. Món thịt xiên nướng Nghĩa Tân đặc sắc ở chỗ, khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận hết được vị ngọt, bùi, ngầy ngậy từ thịt mà lại không xơ bã, có mùi thơm đặc sắc của vừng rang, cay cay của sả và màu vàng bắt mắt. Chả vậy mà dù đông hay hè thì đến tầm 7h30 là không còn thịt xiên để bán.

Những quán thịt xiên nướng ngon nổi tiếng hà nội

3. Thịt xiên nướng góc phố Tạ Quang Bửu

Một địa chỉ uy tín khác là hàng thịt xiên nướng ngồi ở góc phố Tạ Quang Bửu - Đại Cồ Việt. Quán có lẽ là hàng thịt xiên nướng mở cửa muộn nhất tại Hà Nội, từ 4h30 đến tận 10h đêm. Thịt xiên tuy không thực sự đặc biệt và nổi trội như những địa điểm khác, nhưng bù vào đó là hương vị thơm ngon, chua chua, cay cay ngọt ngọt của thứ nước sốt độc đáo do chính cô chủ quán sáng tạo, pha chế.

Những quán thịt xiên nướng ngon nổi tiếng hà nội

 
Nhờ nước sốt này mà nhược điểm thịt khô đã được khắc phục hoàn toàn. Thêm vào đó, một chút sắc màu óng mượt, một chút dẻo, một chút chua cay ấy cũng làm cho chiếc bánh mỳ kẹp thịt trở nên hấp dẫn hơn và dễ ăn hơn, nhất là trong những ngày hè nóng nực như thế này.

4. Thịt xiên nướng trên đường Nghĩa Dũng

Thêm một quán thịt xiên ngon nữa là quán thịt xiên nướng nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nghĩa Dũng. Cứ chiều chiều, quán lại đông chật khách đến ăn. Điểm đặc biệt ở đây là khi ăn, thực khách sẽ sử dụng một cái chổi như chổi quét sơn để “quét” ớt lên từng xiên thịt.

Những quán thịt xiên nướng ngon nổi tiếng hà nội

 
Cách làm này khiến cho vị cay được trải đều trên khắp bề mặt xiên, thấm đều vào thịt. Thịt xiên nướng cay đều, vừa mỡ, đủ nạc, giòn giòn, dai dai thơm bùi ngây ngất. Ăn kèm bánh mỳ nóng và dưa chuột muối quả thật không chê vào đâu được.

5. Thịt xiên nướng của hai vợ chồng già bán trước cổng trường THCS Nguyễn Đình Chiểu - phố Lạc Trung.

8 năm đứng bán nơi vỉa hè là 8 năm học sinh và người dân khu vực Thanh Nhàn - Lạc Trung được thưởng thức những xiên thịt thơm ngon, giá rẻ và được cười bởi sự hài hước, dí dỏm của bà chủ già. Thịt xiên của quán được ướp đậm mùi giềng, mùi mật ong.


Những quán thịt xiên nướng ngon nổi tiếng hà nội


Khi nướng lên thì thơm lừng một góc phố. Thịt được chọn từ sáng, chế biến ngay nên thịt tươi và sạch. Đi qua Lạc Trung vào tầm từ 4h30 đến 7h tối, bạn luôn bắt gặp cảnh xếp hàng ăn thịt xiên nướng tại đây. Bạn có thể gọi thịt xiên không hoặc ăn kèm với bánh mỳ. Bánh kẹp từ hai đến ba xiên ăn nóng vừa cảm nhận được vị bánh mỳ nóng lại thơm, ngon của thịt. Giá cho mỗi xiên thịt chỉ 5.000 đồng.

Hương Giang (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang