Những thách thức đang chờ tân Chủ tịch Sacombank, ông Dương Công Minh

authorĐỗ Thu Thoan 14:00 01/07/2017

(VietQ.vn) - Tại đại hội thường niên Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) sáng 30/6, ông Dương Công Minh được bầu làm Chủ tịch HĐQT Sacombank với tỷ lệ phiếu bầu cao nhất.

Tại đại hội thường niên Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín sáng 30/6, các cổ đông đã bầu 6 thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2017 - 2021 gồm ông Dương Công Minh, Kiều Hữu Dũng, Nguyễn Miên Tuấn, Nguyễn Xuân Vũ, Phạm Văn Phong và bà Lê Thị Hoa, dẫn thông tin theo báo Vnexpress.

Theo đó, kết quả, ông Dương Công Minh, Thành viên HĐQT đã trở thành tân Chủ tịch Sacombank với tỷ lệ phiếu bầu cao nhất, tới hơn 198% (tính trên quyền biểu quyết), thay ông Kiều Hữu Dũng đạt tỷ lệ 66,4%.

nhung-thach-thuc-dang-cho-tan-chu-tich-sacombank-ong-duong-cong-minh

Ông Dương Công Minh, tân Chủ tịch Sacombank. Ảnh: Vnexpress

Theo báo Vietnamnet, ông Dương Công Minh trở thành chủ tịch Sacombank, có người ủng hộ, có người băn khoăn. Tuy nhiên, theo lời ông Nguyễn Đức Hưởng, Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank, ông Minh được xem là người phù hợp để cùng với các nhân vật kỳ cựu trước đó tái cơ cấu Sacombank.

Bởi ông Dương Công Minh là người có nghề ngân hàng (cựu chủ tịch LienVietPostBank), có nghề bất động sản (Him Lam) và có tiền tươi và đủ tư cách pháp lý. Nhiều người kỳ vọng, ông Minh có thể giúp Sacombank hồi phục nhanh chóng.

Ngay tại đại hội, ông Minh cũng cho biết, sẽ cố gắng rút ngắn thời gian tái cơ cấu Sacombank, xong trong 3 năm thay vì 10 năm như đề án. Mặc dù vậy, khó khăn tại Sacombank vẫn còn lớn với khối nợ xấu khổng lồ, lên tới hơn 6,8% vào cuối 2016.

Cũng theo Vietnamnet, cho dù đã dứt bỏ, bán cổ phần tại LienVietPostBank để tập trung vào Sacombank, nhưng ông Minh hay bất kỳ ai khác đều được cho là sẽ gặp vô vàn khó khăn do ngân hàng này đang ở trong giai đoạn đại phẫu sau cú sáp nhập năm 2015.

Về phần mình, ông Minh cho rằng, khó khăn là rất nhiều nhưng hơn 60 ngàn tỷ đồng nợ xấu của Sacombank chủ yếu là BĐS, nên có tài sản, không sợ mất vốn và sẽ được xử lý nhanh chóng.

Nhiệm vụ trọng tâm được xác đinh là: cấu trúc lại quản trị điều hành ngân hàng, sắp xếp tổ chức về công tác quản trị nhân sự điều hành; thúc đẩy kinh doanh; xử lý tốt nợ xấu; quản trị tốt chi phí từ đó tăng trưởng lợi nhuận.

Ông Dương Công Minh – Chủ tịch mới của Sacombank là ai và giàu ‘khủng’ cỡ nào?(VietQ.vn) - Ông Dương Công Minh – người vừa đắc cử vị trí Chủ tịch HĐQT của Sacombank – là một gương mặt có tiếng trong giới doanh nhân Việt Nam.

Trên thực tế, ngoài khó khăn, ông Minh cũng có nhiều thuận lợi với những nút thắt đang dần được gỡ bỏ tại đề án tái cơ cấu với cơ chế riêng, cùng với chính sách của Nhà nước là Nghị quyết của Quốc hội về xử lý nợ xấu vừa được thông qua, báo Vietnamnet thông tin.

Theo Vnexpress, được biết, ông Minh sinh năm 1960 tại Bắc Ninh, là Cử nhân Kinh tế - Đại học Kinh tế Quốc dân. Hiện tại, ông Minh là chủ tịch CTCP Him Lam có vốn điều lệ 6.500 tỷ đồng, trong đó ông sở hữu 99% cổ phần. Ngoài ra, ông còn làm Chủ tịch HĐQT của 3 công ty khác là Dụng cụ thể thao Bảo Long; Phát triển Xín Mần, Chứng khoán Liên Việt.

Trước khi tham gia HĐQT Sacombank, ông Dương Công Minh từng là Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank trong nhiều năm. Mới đây ông đã thoái toàn bộ gần 15% vốn cổ phần của Him Lam tại nhà băng này.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang