Những thứ cần chuẩn bị khi du lịch mùa đông

author 15:52 10/12/2014

(VietQ.vn) - Du lịch mùa đông luôn mang lại những trải nghiệm thú vị. Thế nhưng để tận hưởng một chuyến đi vui vẻ, an toàn cần chuẩn bị đầy đủ vật dụng để bảo vệ sức khỏe.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Chuẩn bị quần áo và phụ kiện giữ ấm khi đi du lịch mùa đông

Mùa đông tất nhiên rất lạnh, những bộ quần áo mang theo vì thế cũng dày hơn. Bạn phải chọn lựa quần áo sao cho gọn gàng và ít nhất có thể, tránh ôm đồm nhiều vất vả cho việc di chuyển.

du lịch mùa đông

Cần vạch rõ hành trình và chuẩn bị kỹ lưỡng khi đi du lịch mùa đông. Ảnh minh họa

Bạn nên mang những chiếc áo dài tay, nhẹ, lớp áo ngoài cùng là lớp gió để cản gió. Đặc biệt, khi trời mưa hay có tuyết rơi áo gió cũng giúp chống thấm nước vào cơ thể bạn. Tránh mặc áo len do len thường không kín vì có nhiều lỗ nhỏ nên gió lùa vào bạn sẽ không giữ được ấm. Áo nỉ là lựa chọn tối ưu.

Đừng ham hố quần jean, chúng chỉ làm bạn thêm khó chịu. Hãy chọn những chiếc quần tất có lớp bông, chúng vừa nhẹ, vừa co giãn mà còn giữ ấm tốt.

Đến xứ lạnh, giày cao cổ cũng là một trong những hành trang không thể thiếu. Nên là giày bít mũi, bằng da hoặc có nỉ lót bên trong, mềm mại thích hợp để cho những chuyến di chuyển nhiều. Bạn nên mang 2 đôi đề phòng khi bị ướt. Ngoài ra, đừng quên mang mũ len, găng tay, tất chân, khăn quàng cổ để giữ ấm cho các bộ phận trên cơ thể tránh cảm lạnh.

Chuẩn bị thuốc và một số vật dụng khi du lịch mùa đông

Bạn nên mang theo một số thuốc như thuốc chống cảm lạnh, sốt, cảm cúm, nhức đầu, dầu gió, dầu gừng,… Thêm vài túi trà gừng và đừng quên mang nước.

du lịch mùa đông

Thuốc và những vật dụng giữ nhiệt luôn là bạn đồng hành trong mỗi chuyến du lịch mùa đông. Ảnh minh họa

Tuy nhiên bạn không nên bôi dầu khi đang ở ngoài trời gió vì nguy cơ cơ thể sẽ bị lạnh nhanh chóng. Nếu bị nhiễm lạnh, tốt nhất nên dùng khăn nóng lau mặt, cổ tay chân.

Một chiếc bình giữ nhiêt để có nước nóng uống khi đến xứ lạnh cũng rất cần thiết. Nước lạnh hay nước đá sẽ làm nhiệt độ cơ thể bạn hạ xuống nhanh chóng. Nếu đi leo núi, trượt tuyết hay di chuyển trên các tuyến đường xa, du khách nên cẩn thận trang bị bộ thiết bị an toàn gồm điện thoại di động có pin dự phòng, đá lửa, dây thừng, dây cáp, đèn pin, nến, bản đồ… phòng trường hợp cần dùng đến.

Nguyễn Huyền (tổng hợp từ viettravel, phunuonline, vnexpress)

 

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang