Những thủ thuật chủ sở hữu Google Home cần biết để tận dụng tối đa loa thông minh

author 15:06 26/02/2020

(VietQ.vn) - Nếu bạn sở hữu tiện ích hỗ trợ Google Home hay Google Assistant, những mẹo đơn giản này có thể giúp bạn tận dụng tối đa khả năng công nghệ.

Có nhiều điều cần cân nhắc trước khi bắt đầu sử dụng loa thông minh, dòng Amazon cực kỳ thành công hay Google Home. Thật may, cả Amazon và Google dường như đều biết điều này. Amazon thường xuyên gửi các email với nhiều mẹo và thủ thuật mới nhất để tận dụng tối đa loa hỗ trợ AI. Trong khi đó, Google đã có hẳn một “trung tâm trực tuyến” đưa ra đề xuất dựa trên những gì bạn làm với Google Assistant.

Nếu trước đó bạn chưa từng sử dụng thì đây thực sự là một cứu cánh khi tìm hiểu về các tính năng mới được thêm vào dịch vụ. Bạn có thể kiểm tra kho lưu trữ của Google Assistant bằng cách truy cập Assistant.Google.com/Explore, ở đây bạn sẽ thấy đề mục bao gồm những gì đã phổ biến và cả những khả năng bạn mới thấy.

Đây là chìa khóa đầu tiên để mở ra cánh cửa khả năng nơi thiết bị Google Home của mình. Chẳng hạn, Google đề nghị thiết lập thói quen đi ngủ. Dù trước đó Google đã cung cấp cho chúng ta rất nhiều sự kiện trong lịch cũng như tóm tắt ngắn gọn về tin tức, thông tin thời tiết mới nhất sau khi báo thức vào buổi sáng nhưng khả năng cập nhật các tin tức khác, tắt nhiều thiết bị hay kết nối một cách nhanh chóng chỉ với những từ khóa đơn giản vẫn là điều mới mẻ đầy thú vị.

Nhấp vào Google Assistant, đánh giá từ những người dùng khác sẽ được hiển thị và nhờ đó bạn sẽ biết liệu nó có hoạt đông hiệu quả hay không.

Một số gợi ý khác bao gồm nhiều lệnh. Ví dụ: Google đề xuất kết hợp một số lệnh khác nhau để thử, bao gồm: “Cho tôi một bài thơ”, “Cho tôi một lời khen”, “Lật một đồng xu”, “Hãy nói cho tôi một sự thật thú vị”, “Tôi có đang suy nghĩ không?”…

Assistant.Google.com cũng đề xuất các dịch vụ và ứng dụng của bên thứ ba với sự hỗ trợ tích hợp. Ví dụ: Hermes cung cấp khả năng theo dõi bưu kiện bằng lệnh thoại đơn giản với cách hỏi: “Google, yêu cầu Hermes theo dõi bưu kiện của tôi”.

Tìm hiểu những gì Google đề xuất cho bạn, dựa trên những gì bạn đã hỏi trợ lý cá nhân, bằng cách truy cập trang web trên điện thoại thông minh, laptop hay máy tính để bàn.

Huy Hoàng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang