Những thực phẩm có thể giúp bạn phòng ngừa ung thư tốt nhất

author 13:12 19/11/2017

(VietQ.vn) - Bạn nên thường xuyên ăn cà chua, việt quất, mâm xôi, uống rượu vang đỏ và trà xanh để ngừa ung thư.

Theo các nghiên cứu gần đây, có một số thực phẩm có thể chống lại ung thư - căn bệnh chết người khiến ai cũng khiếp sợ. Nhiều thực phẩm ức chế sự phát triển của khối u ung thư có ngay trong căn bếp nhà bạn. 

Dưới đây là những loại thực phẩm bạn nên ăn để ngăn ung thư, theo Boldsky.

Cà chua

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người tiêu thụ nước ép cà chua có nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt thấp hơn 50% so bình thường. Tất cả là nhờ lycopene có trong cà chua, chất chống oxy hóa mạnh mẽ chống lại tế bào ung thư.

Rượu vang đỏ

Rượu vang đỏ giàu resveratrol, một hợp chất hiếm có nằm trong vỏ của trái nho. Các nghiên cứu cho thấy resveratrol có thể ngăn ngừa bệnh tim mạch cũng như ung thư.

Ảnh minh họa

Quả việt quất và quả mâm xôi

Những quả này có thể làm giảm oxy hóa và ngăn chặn quá trình tạo mạch máu trong khối u. Chúng chứa chất phytochemicals mạnh có thể ngăn ngừa và tiêu diệt tế bào ung thư.

Chocolate đen

Các nghiên cứu cho thấy chocolate đen có thể chống lại sự hình thành mạch máu và ngăn ngừa sự lây lan của ung thư.

Cà phê và trà xanh

Cà phê và trà xanh là những thức uống rất có lợi cho sức khỏe có thể ngăn ngừa sự hình thành mạch máu trong khối u và ngăn ngừa sự lan truyền của tế bào ung thư.

Củ nghệ

Củ nghệ có nhiều lợi ích về sức khỏe và một trong những lợi ích hàng đầu của nó là khả năng ngăn chặn phòng ngừa ung thư.

Theo VNE

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang