Niềm vui nhân đôi đến với trẻ em và học sinh ngày khai trường

author 18:58 05/09/2015

(VietQ.vn) - Công ty TNHH Canon Việt Nam (CVN) phối hợp với UBND TP. Bắc Ninh, Tỉnh đoàn Bắc Ninh bàn giao trường mầm non, trao tặng xe đạp ngày khai trường và hỗ trợ quê nghèo thắp sáng đường quê, đảm bảo an toàn giao thông.

Xây trường mầm non cho vùng khó khăn

Sáng 4/9/2015, CVN đã phối hợp cùng UBND TP. Bắc Ninh và Tỉnh đoàn Bắc Ninh tổ chức “Ngày hội đưa trẻ đến trường” và “Lễ khánh thành trường mầm non Nam Sơn – Cơ sở 2” xã Nam Sơn, TP. Bắc Ninh.

Theo ông Katsuyoshi Soma – Tổng giám đốc CVN, đây là một trong những trường học thuộc dự án “Chuỗi trường học hữu nghị Canon” năm 2015. Lễ khánh thành trường mầm non lần này diễn ra vào dịp đồng loạt các trường trong cả nước khai giảng năm học mới, đem lại cho trẻ em nhiều niềm vui đến trường.

ông Katsuyoshi Soma – Tổng giám đốc Công ty TNHH Canon Việt Nam tặng quà cho trẻ em ở Trường mầm non Nam Sơn – Cơ sở 2” xã Nam Sơn, Tp. Bắc Ninh

Ông Katsuyoshi Soma – Tổng giám đốc Canon Việt Nam tặng quà cho trẻ em Trường mầm non Nam Sơn – Cơ sở 2

"Để góp phần cải thiện môi trường học tập của các em - những chủ nhân tương lai của đất nước và giải quyết phần nào nhu cầu bức thiết về trường mầm non tại các xã xung quanh khu công nghiêp – khu vực tập trung nhiều lao động trẻ, liên tuc trong nhiều năm liền, Công ty TNHH Canon Việt Nam đã phối hợp ban ngành, đoàn thể địa phương xây dựng mới và sửa chữa nhiều công trình trường học mầm non cho các xã xung quanh khu công nghiệp thuộc 2 tỉnh Bắc Ninh và Hà Nội. Trường mầm non Nam Sơn – Cơ sở 2 là một trong những ngôi trường được xây dựng với mục đích đầy ý nghĩa nhân văn ấy", ông Katsuyoshi Soma cho biết.

Theo Hiệu trưởng trường mầm non Nam Sơn – Cơ sở 2: “Công trình trường mầm non Nam Sơn – Cơ sở 2 xây dựng theo tiêu chuẩn nhà 2 tầng, bao gồm 5 phòng học rộng rãi, nhà ăn, nhà vệ sinh và sân chơi cho học sinh. Sau khi đi vào hoạt động, trường có thể tiếp nhận tới 200 cháu học sinh. Việc hỗ trợ xây dựng trường mầm non đã góp phần làm giảm tải cho các trường mầm non trong xã, đáp ứng nhu cầu học tập của trẻ em trong độ tuổi học mầm non, trong khi cơ sở hạ tầng trường mầm non trong xã lại không đáp ứng đủ”.

Công ty CVN đầu tư và hỗ trợ xây dựng trường mầm non Nam Sơn – Cơ sở 2

Công ty CVN đầu tư và hỗ trợ xây dựng trường mầm non Nam Sơn – Cơ sở 2

Dịp này, bên cạnh hỗ trợ xây dựng trường học, CVN còn trao tặng cho nhà trường 100 bộ bàn ghế nhựa đúc nhập khẩu, 5 bộ bàn ghế giáo viên và trao tặng tận tay 150 suất quà là bánh kẹo, đồ dùng học tập cho các em học sinh nhằm bổ sung thêm cơ sở vật chất cho việc học tập và giảng dạy của nhà trường tốt hơn, từ đó hoàn thiện cơ sở vật chất của nhà trường ngày càng khang trang và hiện đại.

Ghi nhận nỗ lực của CVN với sự nghiệp giáo dục ở Việt Nam nói chung và của Bắc Ninh nói riêng, UBND TP. Bắc Ninh đã trao tặng bằng khen cho Canon Việt Nam vì đã có thành tích đóng góp trong việc xây dựng trường mầm non tại xã Nam Sơn, góp phần phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.

Canon- Nâng bước chân em đến trường

Sáng nay 5/9, CVN đã phối hợp với Tỉnh Đoàn Bắc Giang, Trường THPT Yên Dũng số 2 long trọng tổ chức chương trình tặng xe đạp “Canon- Nâng bước chân em đến trường” trong buổi lễ khai giảng năm học mới 2015-2016.

CVN đã trao tặng 140 xe đạp với tổng trị giá hơn 160 triệu đồng

CVN đã trao tặng 140 xe đạp cho học sinh hoàn cảnh khó khăn, học giỏi của nhiều trường ở Bắc Giang

Với ý nghĩa của dự án nhằm giúp cho các em học sinh có thành tích cao trong học tập nhưng hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhà ở cách xa trường mà các em không có phương tiện để đến trường, CVN đã trao tặng 140 xe đạp với tổng trị giá hơn 160 triệu đồng của dự án năm 2015, trong đó: 100 chiếc xe đạp được trao cho 4 trường mới của dự án năm nay: THCS Hương Sơn (huyện Lạng Giang), THPT Yên Dũng số 2 (huyện Yên Dũng), THCS Châu Minh (huyện Hiệp Hòa), THPT Lục Nam (huyện Lục Nam) và 40 xe cho 4 trường thuộc dự án năm 2014 (THPT Tân Yên, THCS Quang Tiến, THPT Mỏ Trạng, THCS Tam Tiến). Ngoài ra, Công ty cũng trao tặng phần quà là máy in Canon cho đại diện các nhà trường để phục vụ cho công tác giảng dạy.

Tính đến năm 2015, sau 4 năm triển khai dự án, CVN đã trao gần 700 chiếc xe đạp cho các em học sinh tại 25 trường THPT và THCS của 12 huyện trên địa bàn 2 tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang.

Niềm vui nhân đôi của học sinh nghèo, hoàn cảnh khó khăn, học giỏi ở Bắc Giang ngày tựu trường

Niềm vui nhân đôi của học sinh nghèo, hoàn cảnh khó khăn, học giỏi ở Bắc Giang ngày tựu trường

Cũng trong dịp này, CVN cùng với Tỉnh đoàn Bắc Giang thực hiện bàn giao công trình “Thắp sáng đường quê” tại xã Yên Lư, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang. Với mức đầu tư gần 200 triệu đồng cho hơn 9km tại 3 xã: Yên Lư, Tiên Lục và Hương Lâm của huyện Yên Dũng, Lạng Giang và Hiệp Hòa, dự án lắp đặt hệ thống chiếu sáng thắp sáng các ngõ, xóm, thôn tại các xã khó khăn trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã góp phần đảm bảo ATGT, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội, giúp xây dựng nông thôn ngày càng văn minh, hiện đại hơn.

Được biết, sau 3 năm thực hiện dự án, cho đến nay CVN đã tài trợ gần 50 km đèn điện chiếu sáng với mức đầu tư hơn 1 tỷ đồng tại khắp các huyện của 2 tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang