Lâm Đồng: Hủy nổ thành công hai hầm vũ khí lớn và cực kỳ nguy hiểm

author 18:54 26/03/2016

(VietQ.vn) - Trong ngày 25/3, Ban chỉ huy quân sự TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) đã tiến hành hủy nổ số vũ khí trên để đảm bảo an toàn và phòng tránh các sự cố xảy ra.

Theo tin tức từ báo Dân Trí, ngày 25/3, lực lượng Quân khí Ban chỉ huy quân sự TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) đã tổ chức hủy nổ thành công hai hầm vũ khí lớn và cực kỳ nguy hiểm. Hai hầm vũ khí này được người dân phát hiện trong lúc thi công xây dựng công trình.

Trong ngày 25/3, lực lượng Quân khí Ban chỉ huy quân sự TP Bảo Lộc đã tiến hành hủy nổ số vũ khí trên để đảm bảo an toàn và phòng tránh các sự cố xảy ra. Hiện tất cả số đạn nói trên đã được hủy nổ thành công và bảo đảm an toàn.

công binh kích nổ 2 hầm đạn pháo nguy hiểm

Công binh chuẩn bị kích nổ 2 hầm đạn pháo nguy hiểm. Ảnh: Dân Trí

Trước đó, ngày 21/3, trong lúc tài xế lái xúc đào mương thoát nước tại khuôn viên Trạm y tế  phường B’Lao, Tp.Bảo Lộc, thì hoảng hồn phát hiện thấy kho đạn lớn nằm dưới lòng đất, nên đã trình báo cơ quan chức năng tại địa phương.

Nhận được tin báo, Ban chỉ huy Quân sự TP Bảo Lộc đã nhanh chóng phối hợp với các ngành chức năng của thành phố xuống kiểm tra và tiến hành phong tỏa hiện trường để phục vụ công tác rà tìm, tháo gỡ.

Vào ngày 14/3, trong lúc đào móng xây nhà (tại đường Quang Trung, phường II, TP Bảo Lộc), các thợ xây phát hiện 10 quả đạn cối 82 li và 1 quả pháo 105 li. Sau khi tháo gỡ số đạn pháo trên, để đảm bảo an toàn cho người dân, lực lượng chức năng tiếp tục mở rộng khu vực dò tìm để đảm bảo không để sót bất cứ vật liệu nổ nguy hại nào. Kết quả trong ngày 16/3 tiếp tục phát hiện thêm 11 quả đạn cối 81 li và nhiều vật liệu nổ khác, VTC News đưa tin. 

Như vậy, trong khoảng 10 ngày (từ ngày 14/3-24/3) tại TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) đã liên tục phát hiện hai hầm vũ khí với số lượng lớn và cực kỳ nguy hiểm.

Linh Mỹ (T/h)

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang