Nổ bom tại sự kiện thể thao lớn nhất nước Mỹ

author 07:37 16/04/2013

(VietQ.vn) – Bom phát nổ ngay gần vạch đích của cuộc đua marathon tại thành phố Boston (Mỹ). Nhà trắng xác định đây là một “hành động khủng bố”.

Hai quả bom đã phát tại cuộc đua marathon ở thành phố Boston vào chiều 15/4, giờ địa phương (rạng sáng 16/4, giờ Việt Nam), đã làm ít nhất hai người đã thiệt mạng, và hơn 100 người khác bị thương. Vụ việc đã biến một trong những sự kiện thể thao quốc tế lớn nhất tại Mỹ thành khung cảnh tang thương.

Khói bụi mù mịt tại hiện trường vụ nổ

Các vụ nổ xảy ra ngay gần vạch đích của cuộc đua marathon tại thành phố Boston, bang Massachusetts hôm qua. Vụ nổ thứ nhất xảy ra vào khoảng 14h50 giờ địa phương, ở mặt phía bắc của phố Boylston, ngay trước vạch đích. Một vụ nổ lớn khác diễn ra ít giây sau đó. Khói đã bốc lên mù mịt từ hiện trường 2 vụ nổ lớn.

Những hình ảnh trên truyền hình cho thấy nhiều vận động viên và khán giả được điều trị ngay tại hiện trường, và phố Boylston tràn ngập các mảnh vỡ. Vụ nổ đã làm ít nhất hai người đã thiệt mạng, trong đó có một bé trai 8 tuổi và hơn 100 người khác bị thương. Các bệnh viện địa phương cho biết, họ đang điều trị các trường hợp bị thương ở chân, tay, gãy xương và bị thương do trúng các mảnh vỡ.

Ngay sau khi vụ nổ xảy ra, một quan chức Nhà Trắng nói chính phủ Mỹ chưa xác định được ai là thủ phạm song vụ việc được xác định như là “hành động khủng bố”. Tuy nhiên, ông này cũng khẳng định “Bất kỳ sự kiện nào dính đến nhiều thiết bị nổ, như vụ này, đều rõ ràng là hành động khủng bố và sẽ được tiếp cận như một hành động khủng bố”, vị quan chức nói.

Vụ nổ đã làm ít nhất hai người đã thiệt mạng, trong đó có một bé trai 8 tuổi và hơn 100 người khác bị thương

Trong bài phát biểu trực tiếp trên truyền hình, Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng đa tuyên bố nước Mỹ sẽ tìm ra thủ phạm và đưa những kẻ chịu trách nhiệm ra công lý.

“Chúng tôi vẫn chưa có tất cả các câu trả lời. Chúng tôi chưa biết ai làm việc này và vì sao?”, ông nói. "Nhưng chúng ta sẽ đi tới tận cùng trong vụ này, và sẽ truy lùng ra những kẻ đã gây nên, và chúng ta sẽ biết tại sao chúng làm vậy."

Tổng thống Obama không gọi các vụ nổ này là một vụ tấn công, đồng thời nhấn mạnh rằng vẫn còn nhiều điều chưa sáng tỏ. Nhưng một quan chức Nhà Trắng khẳng định bất kỳ sự kiện nào có liên quan đến nhiều thiết bị nổ, và vụ ở Boston dường như là vậy, "thì rõ ràng là một hành động khủng bố, và sẽ được xử lý như là với một hành động khủng bố."

Tổng thống cũng đã gọi điện cho Thị trưởng Boston Tom Menino và Thống đốc bang Massachusetts Deval Patrick để đề nghị sự trợ giúp liên bang đối với vụ việc, đồng thời khẳng định tăng cường an ninh trên toàn nước Mỹ.

Thanh Huyền

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang