Nổ nhà máy điện hạt nhân ngay gần thành phố lớn nhất của Mỹ

author 11:23 10/05/2015

(VietQ.vn) - Mỹ đã phải cho ngừng hoạt động một lò phản ứng tại nhà máy điện hạt nhân Indian Point tại Buchanan, thành phố New York sau khi một máy biến thế bị nổ và bốc cháy ngày 9/5.

Những tin tức mới nhất trên TTXVN cho hay, ngày 9/5, một lò phản ứng hạt nhân của nhà máy điện hạt nhân Indian Point do công ty Entergy vận hành nằm cách thành phố New York – thành phố lớn nhất của nước Mỹ - khoảng hơn 60 km về phía Bắc đã phải đóng cửa sau khi một máy biến thế bị cháy.

Theo đó, ngọn lửa bùng phát vào lúc 18h ngày 9/5 ( tức 5h ngày 10/5 giờ Việt Nam). Tuy nhiên, máy biến thế bị bốc cháy cũng không gây ảnh hưởng đến các lò phản ứng. Lò phản ứng số 2 vẫn còn hoạt động. Phía cảnh sát cho biết không có người bị thương sau sự cố trên.

Cột khói bốc lên từ vụ nổ nhà máy điện hạt nhân Indian Point tại Buchanan (New York, Mỹ) ngày 10/5

Cột khói bốc lên từ vụ nổ nhà máy điện hạt nhân Indian Point tại Buchanan (New York, Mỹ) ngày 10/5. Ảnh Reuters

Trên tài khoản Twitter của công ty Entergy cũng đưa ra thông báo, lò phản ứng số 3 của nhà máy đã được tắt sau khi máy biến thế bị hỏng. Ông Eliot Brenner, giám đốc phụ trách công chính của Ủy ban điều hành hạt nhân Mỹ (NRC) cho hay không có mối đe dọa nào đối với người dân trong khu vực sau sự cố trên.

Trong khi đó, người dân trong khu vực kể lại đã phát hiện tiếng nổ và khói bốc ra từ nhà máy trên ở Buchanan thuộc bang New York. Tuy nhiên, Ủy ban Quản lý Hạt nhân Mỹ (NRC) cho rằng vụ cháy đã nhanh chóng được dập tắt.

May mắn không có người bị thương trong sự cố tại nhà máy điện hạt nhân Indian Point

May mắn không có người bị thương trong sự cố tại nhà máy điện hạt nhân Indian Point. Ảnh RT

Được biết, nhà máy điện Indian Point có 2 tổ máy phát là Unit 2 và Unit 3. Hôm 8.5, công ty Entergy đã tái hoạt động Unit 3 có công suất 1.031 MW sau một vài ngày sửa chữa vì một sự cố tại nhà máy.

Nhà máy điện này từ lâu đã gây nhiều tranh cãi về vấn đề an toàn vì nằm gần thành phố lớn nhất nước Mỹ. Indian Point là một trong 99 nhà máy điện hạt nhân hoạt động tại Mỹ và các nhà máy này cung cấp khoảng 20% lượng điện cho nước Mỹ, báo Thanh Niên đưa tin.

Minh Thùy (T/h)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang