Nóng: Bộ GD&ĐT vào cuộc kiểm tra, rà soát điểm thi bất thường tại Hòa Bình

authorĐỗ Thu Thoan 14:39 22/07/2018

(VietQ.vn) - Sau gian lận điểm thi ở Hà Giang, nhiều địa phương khác trên cả nước bị nghi vấn có điểm thi cao bất thường như Sơn La, Lạng Sơn... và mới đây nhất, Hòa Bình sẽ là địa phương tiếp theo bộ GD&ĐT tới kiểm tra.

Sự kiện: Thời sự

Theo đó, ngày 22/7, một Tổ công tác của Bộ GD&ĐT được thành lập bởi Bộ trưởng bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ sẽ bắt đầu việc kiểm tra, xác minh những dấu hiệu bất thường về điểm thi tại tỉnh Hòa Bình trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018 vừa qua.

Theo thống kê dữ liệu điểm thi THPT quốc gia 2018 do Bộ GD&ĐT công bố trước đó cho thấy tỉnh Hòa Bình cũng là một trong những địa phương có thí sinh đạt từ điểm 9 trở lên của các môn Toán, Lý, Hóa và số lượng thí sinh đạt trên 27 điểm ở một số khối thi chiếm tỉ lệ cao.

nong-bo-gddt-vao-cuoc-kiem-tra-ra-soat-diem-thi-bat-thuong-tai-hoa-binh

Bộ GD&ĐT vào cuộc kiểm tra, rà soát điểm thi bất thường tại Hòa Bình. Ảnh minh họa

Cụ thể, với hơn 8.900 thí sinh dự thi môn Toán của tỉnh Hòa Bình thì có đến 27 thí sinh đạt điểm 9 trở lên, chiếm tỉ lệ 0,3%, cao gấp 5 lần tỉ lệ chung của cả nước là 0,06%, đáng chú ý là điểm thi trung bình môn Toán của Hòa Bình nằm trong tốp thấp nhất cả nước với 3,7 điểm, thấp hơn rất nhiều so với mức điểm trung bình chung của cả nước là 4,86. Ở môn Lý và Hóa, kết quả cũng tương tự như vậy.

nong-bo-gddt-vao-cuoc-kiem-tra-ra-soat-diem-thi-bat-thuong-tai-hoa-binh

Điểm thi môn Toán cao 'bất thường' của Hòa Bình. Ảnh: Lao động

Ngoài ra, nếu xét điểm thi theo tổ hợp khối A1 (Toán, Lý, tiếng Anh), cả nước có 82 thí sinh đạt mức điểm 27 trở lên, tức trung bình mỗi môn đạt 9 điểm thì Hòa Bình cũng có 9 thí sinh trong danh sách này, chiếm 11%.

Nếu xét ở tổ hợp C03 (Toán, Ngữ văn, Lịch sử), cả nước chỉ có 10 thí sinh được 27 điểm trở lên thì Hòa Bình có 2 thí sinh. Ở tổ hợp D09 (Toán, Lịch sử, Ngoại ngữ), cả nước có 10 thí sinh có mức điểm trên 27 điểm thì Hòa Bình cũng có 4 thí sinh.

Điều này dấy lên nhiều nghi ngờ của của báo chí và dư luận về những bất thường điểm thi THPT quốc gia 2018 tại địa phương này.

Gian lận điểm thi gây chấn động: Hà Giang sẽ làm gì tiếp theo?(VietQ.vn) - Sau vụ gian lận điểm thi THPT Quốc gia 2018 ở Hà Giang gây chấn động dư luận những ngày qua, trong thời gian tới tỉnh này sẽ tiếp tục rà soát lại quá trình tổ chức kỳ thi, cấp chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trả học bạ cho các thí sinh.

Trước những nghi ngờ từ dư luận, sáng 20/7, ông Bùi Trọng Đắc - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình - cho biết Sở đã làm đúng quy trình các khâu của kỳ thi THPT quốc gia 2018 và hoàn toàn không có sự can thiệp về điểm số vào bài thi của thí sinh. Tuy nhiên, nếu thấy cần thiết Bộ GD&ĐT có thể về Hòa Bình để rà soát, chấm thẩm định, địa phương này sẵn sàng mời Bộ về rà soát bài thi.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang