NSƯT Nguyễn Anh Dũng - người nghệ sĩ tài năng nhưng bạc mệnh

author 05:52 27/03/2015

(VietQ.vn) - NSƯT Nguyễn Anh Dũng là một trong những diễn viên kịch xuất sắc của nền kịch nói nước nhà với hàng trăm vở diễn. Tuy nhiên, cuộc đời ông lại gặp phải vô vàn đau đớn khi liên tiếp mất đi hai người phụ nữ yêu mến và bất ngờ lâm bạo bệnh.

Sự kiện: Tai nạn giao thông

Theo báo Ngày Nay Online, NSƯT Nguyễn Anh Dũng là lứa diễn viên Trường Sân khấu Việt Nam từ năm 1968 đến 1971, là thế hệ vàng hiếm có sau lớp khóa 1. Ông là nghệ sĩ xuất sắc của nhà hát “Anh cả đỏ”.

Ông từng thủ diễn hàng trăm vai chính. Ngoài ra, nghệ sĩ còn thử sức với đủ loại nhân vật đa dạng nghề nghiệp, tính cách, số phận như: vai Matsu trong vở "Matsu - Kẻ sống ngoài vòng pháp luật", vai con cả ông Trương Ba trong Hồn Trương Ba da hàng thịt,...và rất nhiều vai diễn trên truyền hình.

Với uy tín và tài năng của mình, nghệ sỹ Nguyễn Anh Dũng từng giữ chức Giám đốc Nhà hát kịch Việt Nam. Diễn xuất thành công hàng trăm vai diễn với nhiều tính cách, số phận khác nhau, Nguyễn Anh Dũng đã tạo dựng cho mình chỗ đứng vững chắc trong lòng khán giả.

NSƯT Nguyễn Anh Dũng là diễn viên kịch xuất sắc của nền kịch nói nước nhà

NSƯT Nguyễn Anh Dũng là diễn viên kịch xuất sắc của nền kịch nói nước nhà 

Năm 2009 có thể coi là năm “đại hoạ” của Nguyễn Anh Dũng. Số phận đã cướp đi nghệ sỹ Phương Thanh – người vợ đôn hậu của ông, người nghệ sỹ tài năng của làng kịch nghệ nước nhà. 19 ngày sau khi vợ mất, ông lại phải chịu đựng nỗi đau bởi sự ra đi của người mẹ thân yêu, theo thông tin trên Tin Tức Online.

Khi nỗi đau mất vợ, mất mẹ còn chưa kịp nguôi ngoai, anh tiếp tục bị điều tiếng và phải rời khỏi vai trò Giám đốc nhà hát kịch Việt Nam. Rời nhà hát kịch mà ông đã gắn bó gần 40 năm, Nguyễn Anh Dũng chuyển lên làm chuyên viên Phòng Nghệ thuật - Cục Nghệ thuật biểu diễn đến tháng 7-2012 thì nghỉ hưu.

5 năm kể từ ngày vợ mất, nghệ sỹ Nguyễn Anh Dũng vẫn đi về một mình một bóng. Dường như hình ảnh người vợ hiền hậu, vị tha vẫn không hề xa rời trong mắt ông. Vì vậy, dù cả con gái cũng muốn ông “lấy vợ” nhưng ông vẫn sống một mình với nỗi cô đơn sau ánh đèn sân khấu.

Nỗi đau liên tiếp ập đến khi hai người phụ nữ yêu thương nhất của NSƯT Nguyễn Anh Dũng ra đi

Nỗi đau liên tiếp ập đến khi hai người phụ nữ yêu thương nhất của NSƯT Nguyễn Anh Dũng ra đi

Dù đã nghỉ hưu, nghệ sỹ Nguyễn Anh Dũng vẫn đam mê với nghề. Anh tham gia sáng tác kịch bản. Năm 2013, kịch bản phim truyền hình 30 tập mang tên: Cô gái quê - của ông đã được một hãng phim ở Sài Gòn sản xuất. Có lẽ, niềm đam mê nghệ thuật đã giúp ông quên đi nỗi cô đơn khi mất đi một nửa của đời mình.

Mới đây, do một cơn tai biến đột ngột, NSƯT Nguyễn Anh Dũng, Nguyên giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam đang rơi vào tình trạng hôn mê sâu. Trước đó, NSƯT không khoẻ và đã chủ động đi khám bệnh. Tuy nhiên, khi chưa có kết quả từ các bác sĩ, ông phải nhập viện bất ngờ vì cơn tai biến.

Chia sẻ với báo chí, con gái út của NSƯT cho biết, sức khoẻ của bố đang tiến triển tốt. Gia đình hy vọng, với sự giúp đỡ nhiệt tình của đội ngũ y, bác sĩ tại bệnh viện, tình hình của ông sẽ nhanh chóng bình phục. 

Bích Phượng(T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang