NSƯT Nguyễn Anh Dũng và chuỗi éo le cuộc đời

author 08:28 27/03/2015

(VietQ.vn) - Vất vả với cảnh "gà trống nuôi con" sau khi liên tiếp mất đi hai người phụ nữ yêu thương nhất, cuộc đời NSƯT Nguyễn Anh Dũng chưa bao giờ là bằng phẳng khi một cơn tai biến bất ngờ ập đến khiến ông trong tình trạng nguy kịch.

Mới đây, do một cơn tai biến đột ngột, NSƯT Nguyễn Anh Dũng, Nguyên giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam đang rơi vào tình trạng hôn mê sâu. Trước đó, NSƯT không khoẻ và đã chủ động đi khám bệnh. Tuy nhiên, khi chưa có kết quả từ các bác sĩ, ông phải nhập viện bất ngờ vì cơn tai biến.

Đến nay, ông đã nằm tại khoa Cấp cứu được 11 ngày và bệnh tình đang diễn biến ngày một xấu. Hiện, ông đã rơi vào trạng thái hôn mê sâu, các bác sỹ đã mở khí quản và đặt ống thở. Các con ông đang thay nhau chăm sóc cha tại bệnh viện.

Theo tin tức từ Phụ Nữ News, kể từ sau khi vợ qua đời, nghệ sĩ Anh Dũng trải qua một cuộc sống khá lặng lẽ, hiu hắt mà mối quan tâm chính chỉ dành cho người con gái đang tuổi trưởng thành. Phương Thanh - Anh Dũng được biết tới là một trong những cặp đôi đẹp của màn ảnh Việt thời bấy giờ.

NSƯT Nguyễn Anh Dũng hạnh phúc bên cố nghệ sĩ Phương Thanh

NSƯT Nguyễn Anh Dũng hạnh phúc bên cố nghệ sĩ Phương Thanh

Năm 1986, sau khi đóng chung 'Kỷ niệm đồi trăng' hai người đã bén duyên và quyết định xây dựng gia đình với nhau. Chia sẻ trên báo Người Lao Động về cuộc sống gia đình với nghệ sĩ Phương Thanh, nghệ sĩ Anh Dũng tràn đầy tin yêu và hạnh phúc."

"Từ khi gặp Phương Thanh, tôi nhận ra đó là người phụ nữ mà mình cần. Lúc ấy, tuy đang khá nổi tiếng, song qua các mối quan hệ với những người chung quanh, tôi nhận thấy Phương Thanh là người sống rất chân chất, thật thà, dung dị".

"Tôi vô cùng hạnh phúc vì mình đã gặp được người mà mình đã mãi đi tìm. Điều này vẫn như luôn tươi mới trong hơn mười năm qua và càng được nhân lên trong cuộc sống gia đình. Con gái của chúng tôi nay đã được 12 tuổi".

Nghệ sĩ Anh Dũng cũng cho biết, quan điểm về hôn nhân của ông chính là sự thấu hiểu và hòa hợp của những thành viên trong gia đình, sự dung hòa giữa vật chất và tinh thần. Nỗi đau ập đến vào ngày 13/2/2009, NSND Phương Thanh đột ngột qua đời sau cơn tai biến mạch máu não khi chưa đầy 53 tuổi.

NSƯT Nguyễn Anh Dũng đau đớn trước sự ra đi đột ngột của vợ

NSƯT Nguyễn Anh Dũng đau đớn trước sự ra đi đột ngột của vợ

Đau đớn chưa nguôi, thì 19 ngày sau, nghệ sĩ Anh Dũng lại chịu đại tang mất mẹ. Hai người phụ nữ quan trọng nhất cuộc đời ông theo nhau từ bỏ trần gian, khiến ông chực gục ngã vì đau đớn.

Tin tức Online cho hay, sự ra đi của hai người phụ nữ quan trọng nhất cuộc đời khiến ông choáng váng. Chỉ trong vòng 1 tháng, ông sút mất hơn 10 kg, mái tóc bạc trắng vì những đêm thao thức. Tới năm 2013, con gái của ông và nghệ sĩ Phương Thanh tốt nghiệp đại học ngành ngân hàng. Anh Dũng muốn con ra nước ngoài tu nghiệp nhưng nhớ con và nghĩ đến cảnh sống một mình, ông không chịu nổi, nên lại thôi.

Hàng ngày, hai bố con lụi cụi chăm nhau. Con cái sống dựa vào bố và bố cũng đang dựa vào con để đi qua những tháng năm cô độc của mình. Cuộc đời Nghệ sĩ Anh Dũng vốn là một chuỗi éo le, nỗi đau này chưa qua, nỗi đau khác ập đến. Nhiều người hâm mộ nghệ sỹ không khỏi lo lắng khi hay tin ông rơi vào hôn mê sâu sau một cơn tai biến đột ngột. Cầu chúc cho nghệ sĩ sẽ mau chóng khỏe mạnh, kiên cường chống lại bệnh tật.

Bích Phượng(T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang