Nữ giám đốc bán đất ảo thu gần 300 tỷ đồng vừa bị bắt giữ là ai?

author 10:00 03/11/2019

(VietQ.vn) - Tự dựng lên nhiều dự án không có thật rồi kêu gọi nhiều người đầu tư góp vốn, thu lợi hàng trăm tỷ đồng, nữ giám đốc 38 tuổi bị bắt giữ.

Mới đây, Phạm Thị Tuyết Nhung, 38 tuổi, Giám đốc Công ty cổ phần tư vấn đầu tư Angel Lina và Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Đất vàng Hoàng gia, bị Công an TP HCM bắt tạm giam về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, ngày 1/11.

Theo Zing, qua điều tra ban đầu, công an xác định từ năm 2017, thông qua 2 pháp nhân là công ty nêu trên, Nhung đã ký kết các hợp đồng góp vốn, hợp đồng đặt cọc hứa hẹn mua bán các nền đất của 9 dự án không có thật tại nhiều quận, huyện trên địa bàn TP.HCM.

 Bà Nhung (trái) lúc bị bắt giam. Ảnh: Vnexpress

Các dự án này gồm: Khu dân cư Triều An, phường An Lạc; Khu dân cư Tây Lân, phường Tân Tạo; Khu phân lô đường Liên khu 5-6, phường Bình Hưng Hòa; Khu dân cư Nguyễn Thị Tú, phường Bình Hưng Hòa B (đều ở quận Bình Tân); Khu dân cư đường Bùi Thanh Khiết, thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh; Khu dân cư phường Linh Trung, quận Thủ Đức; Khu dân cư Đỗ Xuân Hợp, phường Phước Long B, quận 9; Khu dân cư phường Đông Hưng Thuận, quận 12; Khu nhà ở đường Phạm Văn Sáng, xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn.

Theo cảnh sát, Nhung và đồng bọn tìm những người có nhu cầu bán đất (diện tích lớn) là đất ở, đất trồng lúa, đất trồng cây lâu năm, đất nuôi trồng thủy sản. Sau đó, người phụ nữ này thực hiện thỏa thuận mua bán đất với một số hộ cá nhân có đất, rồi ký biên bản đặt cọc hứa mua, hứa bán để làm tin.

Việc mua bán chỉ dừng lại ở giai đoạn thỏa thuận nhận tiền cọc, chưa hoàn tất thủ tục sang tên chuyển nhượng cho Phạm Thị Tuyết Nhung. Ngoài ra, thủ tục pháp lý không được lập, chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và cấp phép cho dự án.

Tuy nhiên, Nhung đã thuê người tự lập bản vẽ thiết kế quy hoạch chi tiết 1/500 phân thành từng lô (nền), thể hiện có cơ sở hạ tầng đầy đủ như hệ thống điện, nước, thoát nước, đường đi, tự đặt tên cho dự án, từ đó cho người tổ chức quảng cáo dự án để bán đất ở đô thị nhằm chiếm đoạt tài sản.

Khi khách hàng có nhu cầu, Nhung hứa hẹn tách thửa, giao sổ riêng cho từng nền đất, nhưng sau khi nhận tiền cọc lại ký kết hợp đồng bằng hình thức góp vốn với nhiều cá nhân khác nhau.

Ngoài ra, khi nhận được tiền đặt cọc hoặc tiền góp vốn của khách hàng, Nhung không thực hiện dự án, không hoàn trả lại tiền, đưa ra nhiều lý do lẩn tránh nhằm chiếm đoạt tài sản của người mua với số tiền lớn.

Trình báo với cơ quan điều tra, chị Hoàng (ngụ quận 3) cho biết trên Vnexpress, tháng 8/2018 nhận được quảng cáo Công ty Angel Lina làm chủ đầu tư "Khu dân cư Đỗ Xuân Hợp" tại phường Phước Long B, quận 9, rao bán đất nền 50 m2 có giá khoảng 1,5 tỷ đồng nên đồng ý mua. Trong hợp đồng góp vốn, công ty cam kết 3 tháng sẽ thi công hạ tầng, 6 tháng giao đất, 12 tháng sẽ giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Nếu công ty vi phạm sẽ phải trả lại tất cả tiền cho chị, đồng thời chịu phạt 50%.

Tuy nhiên, đến thời hạn công ty không thực hiện bất kỳ cam kết nào. Chị Hoàng đến trụ sở công ty đòi tiền thì phát hiện rất nhiều người cũng bị lừa như mình. Lãnh đạo Công ty Angel Lina không ra mặt, chỉ cho nhân viên tiếp.

Lãi ròng TVT giảm 36%, nợ phải trả chiếm 64% tổng tài sản(VietQ.vn) - Kết thúc quý III/2019, TVT ghi nhận lãi ròng đạt 74 tỷ đồng, giảm 36% so với cùng kỳ; nợ phải trả của công ty đạt 1.029 tỷ đồng, chiếm 64% tổng tài sản.

Vietnamnet thông tin thêm, một lãnh đạo Công an TP.HCM cho hay, đến nay đơn vị này đã tiếp nhận đơn tố giác của hơn 200 bị hại, số tiền 2 công ty trên chiếm đoạt khoảng 285,6 tỷ đồng.

Hiện Công an TP.HCM vẫn đang tiếp tục làm rõ hành vi của những người có liên quan, đề nghị những ai là nạn nhân bị công ty Angle Lina và Hoàng Gia lừa đảo, liên hệ cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố (địa chỉ số 674 đường 3/2, phường 14, quận 10, TP.HCM) tố giác tội phạm, cung cấp thông tin liên quan để được bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp theo quy định.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang