Nữ quái lừa đảo 100 người đi xuất khẩu lao động nhận án tù

authorLan Ninh 11:41 04/01/2017

(VietQ.vn) - Đào hứa với hàng trăm người có thể đưa người đi xuất khẩu lao động với chi phí thấp mà mức lương cao để lừa đảo chiếm đoạt hàng tỷ đồng.

Thông tin trên Pháp Luật Plus, sáng 3/1, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Hoàng Thị Đào (SN 1956, trú tại Phường Cửa Nam, TP Vinh) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nữ quái lừa đảo 100 người đi xuất khẩu lao động lãnh án tù

Bị cáo Hoàng Thị Đào tại phiên xét xử. Ảnh:VOV 

Theo đó, từ tháng 5/2012 đến tháng 3/2013, lợi dụng sự cả tin của một số người dân các huyện ở Nghệ An và Hà Tĩnh có nhu cầu con cho đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan và Hà Lan, Đào hứa hẹn có thể đưa người đi xuất khẩu lao động với chi phí thấp rồi sau đó đứng ra thu tiền. Nhận đủ tiền nhưng Đào không đưa những nạn nhân đi xuất khẩu lao động như đã hứa mà dùng để tiêu vào mục đích cá nhân.

Giám đốc lừa đảo tiền tỷ bằng 'bánh vẽ' xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc(VietQ.vn) - Bằng thủ đoạn lừa đảo xin visa đi lao động tại Hàn Quốc, Huy và Vũ đã chiếm đoạt hơn 4,4 tỉ đồng của nhiều người.

Theo VOV, tổng số tiền Đào chiếm đoạt của 100 người gần 1,9 tỷ đồng. Ngày 29/1/2015, Đào bị công an bắt giữ khi đang lẩn trốn tại TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Tại phiên tòa, bị cáo Đào thừa nhận toàn bộ hành vi của mình.

Sau khi xem xét đầy đủ các tình tiết liên quan, HĐXX tuyên phạt Hoàng Thị Đào mức án 12 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ngoài ra, buộc bị cáo phải hoàn trả lại toàn bộ số tiền mà chiếm đoạt trước đó.

Mộc Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang