Ý tiến hành thử nghiệm que xét nghiệm Covid-19 cho kết quả nhanh tại sân bay

authorHương Giang 14:12 25/07/2020

(VietQ.vn) - Nước Ý chuẩn bị tiến hành đưa que xét nghiệm Covid-19 cho kết quả nhanh vào thử nghiệm tại sân bay để kiểm tra người nhập cảnh vào đất nước này.

Ngành y tế trên toàn thế giới vẫn đang liên tục phát triển các thiết bị phát hiện nhanh chóng những bệnh nhân bị nhiễm virus Covid-19. Nước Ý cũng đang tiến hành thử nghiệm que lấy mẫu virus có giá £10 và có thể cho kết quả xét nghiệm sau ít nhất 15 phút.

Cơ quan y tế tại Rome hy vọng que xét nghiệm cho chẩn đoán nhanh, do công ty SD Biosensor của Hàn Quốc sản xuất, sẽ được sử dụng tại các sân bay để sàng lọc khách du lịch về tình trạng sức khỏe của họ. Que thử này đã được sử dụng trên 1000 người ở khu vực phía bắc Veneto, cho kết quả không chính xác 2 lần, so với thử nghiệm trên que tiêu chuẩn.

 Hình ảnh hộp que xét nghiệm sắp được Ý đưa vào thử nghiệm tại sân bay để xét nghiệm cho người nhập cảnh vào đất nước này.

Bộ xét nghiệm đi kèm với một chất có chứa kháng thể Covid-19. Nếu mẫu thử có chứa virus, các kháng thể sẽ liên kết với chúng và dải màu trong que xét nghiệm sẽ chuyển sang màu đỏ, biểu hiện rằng người đó đã bị nhiễm bệnh.

Que xét nghiệm này có cơ chế hoạt động khác với những xét nghiệm virus điển hình, được gọi là xét nghiệm PCR, đòi hỏi kỹ thuật viên phòng thí nghiệm phải đưa hóa chất lên mẫu bệnh phẩm. Xét nghiệm PCR cho kết quả nhanh nhất sau 24 giờ, vì vậy nó không thích hợp để sử dụng cho các khách du lịch.

Theo nhà sản xuất, que xét nghiệm được gọi là STANDARD Q COVID-19 sẽ cho kết quả từ 15 đến 30 phút. Nó được so sánh với xét nghiệm điển hình ở vùng Veneto, nơi từng là tâm chấn của sự bùng phát dịch tại Ý vào tháng 3.

 Hướng dẫn sử dụng que xét nghiệm Covid-19 do công ty SD Biosensor của Hàn Quốc sản xuất.

"Que xét nghiệm này khá đáng tin cậy và chúng tôi hy vọng sẽ đưa nó vào sử dụng rộng rãi ở Veneto vào mùa thu", Francesca Russo, người điều hành nhóm phản ứng Covid-19 của khu vực, nói với The Times. Roberto Rigoli, người quản lý các xét nghiệm ở Veneto tại bệnh viện Ca 'Foncello ở Treviso, nói: "Một số que xét nghiệm kiểu này không hoạt động tốt nhưng loại này thì ngược lại". Ông cũng nói rằng nhóm của mình đang thảo luận với bệnh viện Spallanzani tại Rome, nơi tư vấn cho chính phủ, về việc thực hiện thử nghiệm riêng của họ về các que thử.

Nước Ý đã thắt chặt biên giới tới ngày 31/7 và đưa ra danh sách các quốc gia có người dân bị cấm nhập cảnh. Từ ngày 3/6, bất kỳ ai đến từ Vương quốc Anh phải tự cách ly trong 14 ngày trước khi đến Ý, nhưng dưới sự kiểm soát để đảm bảo những người nhập cảnh được xác nhận không nhiễm virus.

Sản xuất vaccine chống Covid-19 bằng công nghệ nuôi cấy trên trứng gà(VietQ.vn) - Để nghiên cứu sản xuất vaccine Covid-19, IVAC sử dụng chủng NDV-LaSota-S làm vector biểu hiện protein S của SARS-Cov-2.

Một phát ngôn viên của khu vực Lazio, bao gồm Rome, cho biết họ đang xem xét sử dụng que thử này để kiểm tra mọi hành khách đến sân bay Fiumicino. "Que xét nghiệm này sẽ thích hợp khi được sử dụng tại sân bay, chúng tôi có thể kiểm tra 200 hành khách xuống máy bay cùng một lúc", ông nói.

Que xét nghiệm này có độ nhạy 84,38%, có nghĩa là chỉ hơn 84 người trong số 100 người có kết quả dương tính thực sự bị nhiễm virus. 16 người còn lại có thể sẽ nhận được một kết quả không chính xác. Họ sẽ được thông báo rằng không nhiễm virus, trong khi thực tế họ bị "âm tính giả".

Thử nghiệm được cho là có độ đặc hiệu 100%, điều đó có nghĩa là nó sẽ không bao giờ tạo ra kết quả "dương tính giả", khi người không bị nhiễm virus lại cho kết quả đã bị nhiễm.

Hương Giang (theo: dailymail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang