Ô tàng hình sắp sửa ra mắt

author 18:19 19/10/2014

(VietQ.vn) - Chiếc ô luôn là vật dụng quen thuộc và cần thiết với mọi người, nhưng giờ đây, với công nghệ phát triển, con người đang ra sức tái định hình lại các vật dụng xung quanh, trong đó có sự ra đời của những chiếc ô "tàng hình".

Những chiếc ô, dù hay những vật dụng có công cụ tương tự đã có lịch sử tồn tại từ rất lâu. Con người đã tìm ra công cụ gọn nhẹ, linh động để che nắng che mưa. Thiết kế của những chiếc ô cũng luôn được cải tiến và đạt được hình dáng và công dụng tối ưu như hiện nay.

Nhưng một nhóm nhà sản xuất đã có kế hoạch cho ra mắt một sản phẩm ô "tàng hình" sử dụng công nghệ dẫn động không khí, tạo nên một tấm chắn bằng không khí thay cho phần nhựa hay vải thường thấy trên những chiếc ô ngày nay. Những chiếc ô "tàng hình" này sẽ dẫn luồng không khí hút được từ phía dưới, đẩy lên trên qua các lỗ dẫn khí, tùy theo từng trường hợp cụ thể mà tấm chắn không khí này có thể được điều chỉnh để chống lại những cơn mưa nhỏ hay thậm chí mưa nặng hạt.

Ô tàng hình

Sơ đồ cơ chế hoạt động của chiếc ô tàng hình

Giờ đây, không còn lo âu những chiếc ô bị gió thổi bay trong những cơn mưa lớn. Hình dáng của chiếc ô "tàng hình" giờ chỉ như một chiếc gậy. 

Ô tàng hình

Hình ảnh sử dụng chiếc ô tàng hinh. Ảnh minh họa

Ý tưởng của nhóm sản xuất đã được đưa lên trang kickstater, một trang web để cộng đồng góp ý kiến và ủng hộ những dự án khoa học hay cộng nghệ đã trải qua giai đoạn thử nghiệm và hoạt động hoàn chỉnh, trang sẽ cho biết mức độ ủng hộ và số tiền ủng hộ nhận được cho mỗi dự án, hiện dự án này đã nhận được gần 30.000USD ủng hộ, trên chỉ tiêu 10.000USD do nhóm đề ra, điều này đủ thấy sự ủng hộ và mức độ khả thi của dự án.

Ô tàng hình

Hình ảnh thực tế của chiếc ô tàng hình

Rất nhiều người đang hào hứng với cách công nghệ thay đổi những đồ vật của cuộc sống thường ngày, chiếc ô "tàng hình" sẽ như một cây gậy thần kì, nhấn 1 nút, và sẽ có một tấm chắn không khí bảo vệ xung quanh khỏi những trận mưa, tấm chắn mà chiếc ô tạo ra có đường kính khoảng hơn 1m, đủ để che chắn cho từ 1 đến 2 người. Và như mọi sản phẩm công nghệ khác, chiếc ô 'tàng hình" này cũng sử dụng công nghệ pin Lithium-ion cho thời gian sử dụng liên tục khoảng từ 15 đến 60 phút cho mỗi lần sạc. Nhưng do công nghệ còn đôi chút hạn chế nên chiếc ô 'tàng hình" sẽ khá nặng, từ 500g đến 850g tức là gần 1kg, tùy theo từng phiên bản.

Ô tàng hình

Hình ảnh thực tế khi thử nghiệm sản phẩm ô tàng hình

Một số người còn hoài nghi về tính tiện dụng của chiếc ô, thắc mắc về vấn đề pin tự dưng hết khi đang đi dưới mưa, hay không thể dùng để che nắng, hoặc tấm chắn không khí sẽ làm văng nước sang những người đi bên cạnh.....

Tuy nhiên sản phẩm vẫn đang dừng ở giai đoại thử nghiệm sản phẩm mẫu, sẽ còn rất nhiều cải tiến cần áp dụng trước khi đưa vào ứng dụng trong thực tế.

Công nghệ đang ngày càng phát triển, chiếc ô 'tàng hình" có lẽ sẽ chỉ là bước khởi đầu, trong tương lai, sẽ còn vô số những sản phẩm độc đáo ra đời phục vụ cho nhu cầu không ngừng nghỉ của con người.

Anh Toàn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang