Ô tô đứng đầu Top vật dụng 'mua đồ cũ sẽ tốt hơn đồ mới'

authorKhánh Hồng 06:57 28/12/2016

(VietQ.vn) - Ô tô đứng đầu trong 5 vật dụng quen thuộc được khuyên nên mua hàng second – hand (hàng đã qua sử dụng)

Sự kiện: Mua ô tô giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu

Ô tô

Một chiếc ô tô mới bóng loáng hiển nhiên có vẻ ngoài rất hấp dẫn, nhưng giá trị của nó sẽ giảm với tốc độ chóng mặt. Một số liệu cho thấy, một chiếc xe mới sẽ mất đi 40% giá trị trong 1 năm sử dụng. Nếu bạn từng lái 10.000 dặm (tương đương 16.000 km), trung bình 1 chiếc xe sẽ mất khoảng 60% giá trị vào năm thứ 3. 

5-vat-dung-ban-duoc-khuyen-nen-mua-hang-second--hand

 Ô tô đứng đầu danh sách những vật dụng bạn nên mua hàng đã qua sử dụng. Ảnh minh họa 

Ví dụ, một nghiên cứu của tạp chí WhatCar cho thấy một xe Jeep Cherokee sẽ mất 80% giá trị sau 3 năm và và đã chạy 36.000 dặm (gần 58.000 km). Do đó, một chiếc xe gần như mới (1-2 tuổi) tốt hơn so với một chiếc xe mới.

Một chiếc xe 5 tuổi cũng là một lựa chọn không tồi. Lý do là bạn có thể sẽ không có được một chiếc xe với những tính năng mới, nhưng bạn lại không mất quá nhiều tiền trong quá trình sử dụng một chiếc xe. Và điều quan trọng nhất là bạn không phải trả nợ vay ngân hàng mỗi tháng.

Tuy nhiên, giá trị của một chiếc ô tô cũ nên là dưới 10.000 dặm và 1 năm chạy xe, bởi như vậy, bạn sẽ bớt được tiền sữa chữa và phí bảo trì.

Trang sức

Một trong những món vật dụng mất giá rất nhanh là đồ trang sức. Và đây là lý do người tiêu dùng được khuyên nên mua đồ trang sức second – hand.

“Các món đồ trang sức đã qua sử dụng thường hiếm khi có dấu hiệu hao mòn, đặc biệt là sau khi chúng được làm sạch và tân trang lại”, Kerry Gregory, chuyên gia đá quý và kim cương của hãng trang sức H & T Bond Street Pawnbrokers (Anh) nói.

Nhạc cụ

5-vat-dung-ban-duoc-khuyen-nen-mua-hang-second--hand

 Mua nhạc cụ cũ, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản tiền kha khá

Với mức giá khởi đầu cho một chiếc kèn trumpet rơi vào khoảng  450 bảng Anh, người tiêu dùng được khuyên nên tiết kiệm tiền bằng việc mua một nhạc cụ đã qua sử dụng.

Mức tiền tiết kiệm có thể khác nhau, nhưng có thể giúp bạn tiết kiệm tối đa là 50% giá trị.  Ví dụ, một chiếc kèn Trumpet secon - dhand  mã B & S 137 hiện bán với giá chỉ 199 bảng (đã bao gồm VAT). So với 450 bảng, bạn đã tiết kiệm được 251 bảng.

Áo cưới

Đối với phần lớn các cô dâu, đám cưới là món đồ vô cùng quan trọng. Nhưng sau khi kết thúc lễ cưới, rất có thể chiếc váy trị giá 1.378  bảng của bạn sẽ gần như vô giá trị.

5-vat-dung-ban-duoc-khuyen-nen-mua-hang-second--hand

 Các cô dâu có thể tiết kiệm khoản tiền lớn khi đặt mua áo cưới cũ.

Vì vậy, lời khuyên ở đây là việc mua một chiếc váy cưới từ một cửa hàng từ thiện sẽ giúp bạn không phải trá quá nhiều tiền cho món đồ có thời hạn sử dụng ngắn ngủi này.

Đơn cử, tại một cửa hàng từ thiện chuyên bán váy cưới ở Anh, bạn có thể tìm thấy 95% mẫu váy cưới là từ các thương hiệu mới. Đó là quà tặng từ các nhà thiết kế và các cửa hàng áo cưới khi họ thay đổi mẫu mã vào cuối mùa.

Giá bán điển hình của một chiếc váy cưới tại cửa hàng này là khoảng 250 bảng - hoặc giảm khoảng 30 %  so với các mẫu váy đang bán trên thị trường. Thậm chí, có chiếc váy cưới chỉ còn 169 bảng Anh so với mức giá ban đầu là 725 bảng.

Đồ dùng trẻ em

Một số liệu thống kê cho thấy tại Anh, các bậc phụ huynh lần đầu có con thường dành trung bình khoảng 11.498 bảng Anh cho các đồ dùng dành cho trẻ. Nhưng bạn sẽ nhận được lời khuyên là từ chính các bậc phụ huynh đó rằng bạn nên tiết kiệm tiền của mình bằng cách mua đồ second – hand. Khi mua đồ trẻ em đã qua sử dụng, bạn có thể tiết kiệm được 1 khoản tiền … đồ sộ.

5-vat-dung-ban-duoc-khuyen-nen-mua-hang-second--hand

 Các bậc phụ huynh được khuyên nên mua đồ trẻ em second - hand

 Đơn cử, một chiếc xe đẩy cũ đang được rao bán trên các trang web rao vặt với giá 229 bảng Anh.  Trong khi đó, giá một chiếc xe đẩy mới là 499 bảng Anh. Như vậy, bạn đã tiết kiệm được 200 bảng Anh. Thậm chí, một mẩu tin rao vặt còn cho thấy bạn có thể mua một chiếc xe đẩy cũ với chỉ 120 bảng, tức giảm được 75%.

Khánh Hồng (theo The Sun)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang