SUV Mercedes-Benz GLE-class chính thức lộ diện

author 11:42 27/03/2015

(VietQ.vn) - Mercedes-Benz GLE-Class sẽ chính thức trình diện người hâm mộ tại triển lãm New York sắp tới. Mẫu GLE-Class mới được ra mắt thực ra chỉ là một phiên bản nâng cấp (facelift) của chiếc M-Class trước đây.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Mẫu GLE-Class mới được ra mắt thực ra chỉ là một phiên bản nâng cấp (facelift) của chiếc M-Class trước đây nhưng đi kèm với một cái tên mới, theo như kế hoạch đổi tên của Mercedes-Benz. Theo đó, kể từ năm nay, ô tô Mercedes-Benz GLE-Class sẽ thay chân M-Class đảm đương nhiệm vụ cạnh tranh với Audi Q7, BMW X5 và Range Rover Sport. Ngoài biến thể mang chất SUV đúng nghĩa được giới thiệu lần này, cách đây không lâu hãng xe nước Đức cũng đã tung ra “đứa con lai” GLE Coupe nhằm đối đầu trực diện với BMW X6. 

Về thiết kế ngoại thất

Các nhà thiết kế của Mercedes-Benz không phải mất quá nhiều công sức khi chắp bút vẽ GLE-Class, bởi về cơ bản chiếc xe vẫn giữ lại khuôn dáng cổ điển của M-Class trước đây. Những thay đổi dễ nhận thấy nhất chỉ đến từ phần mũi gần như được lấy nguyên từ người anh em GLE Coupe, khiến cho diện mạo của chiếc xe trở nên ăn nhập hơn với ngôn ngữ thiết kế hiện nay của Mercedes-Benz. Những chi tiết hoàn toàn mới bao gồm đèn pha với tùy chọn LED, cánh gió, cản trước, nắp ca-pô và lưới tản nhiệt.  

Ô tô Mercedes-Benz GLE-Class sẽ thay chân M-Class đảm đương nhiệm vụ cạnh tranh với Audi Q7, BMW X5

Ô tô Mercedes-Benz GLE-Class sẽ thay chân M-Class cạnh tranh với Audi Q7, BMW X5 

Cụm đèn hậu dạng LED, cụm ống xả và cản sau của M-Class cũng đã được thiết kế lại. Cuối cùng, GLE-Class mới còn đón nhận thêm giá đựng đồ trên nóc xe và các tùy chọn mâm đúc lần đầu xuất hiện. Riêng các phiên bản AMG sẽ có hốc hút gió ngoại cỡ ở cản trước, lưới tản nhiệt một thanh ngang, mâm đúc 20 inch, bộ khuếch gió phía sau và hệ thống xả 4 ống. 

Về trang bị nội thất

Về nội thất, khoang lái của GLE-Class cũng đón nhận một số thay đổi nhỏ nhưng rất đáng được hoan nghênh. Trong số đó phải kể tới vô lăng 3 chấu và màn hình 7 inch dạng “nổi” giống như C-Class dành cho hệ thống thông tin giải trí COMMAND. Các núm điều khiển và touchpad của COMMAND vẫn nằm ở trên bệ trung tâm.  

Nội thất khoang lái của ô tô Mercedes-Benz GLE-Class cũng đón nhận một số thay đổi nhỏ

Nội thất khoang lái của ô tô Mercedes-Benz GLE-Class cũng đón nhận một số thay đổi nhỏ 

Các tùy chọn dành cho chất liệu nội thất cũng đã được cải tiến nhẹ và trở nên đa dạng hơn bao giờ hết. Ngoài ra, các hành khách cũng có thể tận hưởng ghế trước có sưởi, cửa hít, cửa sổ trời panorama, cốp điện và hệ thống âm thanh vòm Harman Kardon. 

Về động cơ, vận hành

Danh sách các động cơ đốt trong dành cho GLE-Class hầu như đều không thay đổi so với M-Class. Khách hàng có thể lựa chọn các phiên bản GLE 250d được trang bị động cơ dầu 4 xy-lanh tăng áp kép 2,1 lít cho công suất 204 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm, hoặc GLE 350d với động cơ V6 3,0 lít có công suất 258 mã lực và mô-men xoắn 620 Nm. Tuy nhiên, mức tiêu hao nhiêu liệu của hai cỗ máy này đã được giảm xuống lần lượt chỉ là 5,4 lít và 6,4 lít/100 km, một phần nhờ vào hộp số tự động 9G-Tronic 9 cấp. 

Các động cơ đốt trong của GLE-Class hầu như đều không thay đổi so với M-Class GLE-Class

Các động cơ đốt trong của GLE-Class hầu như đều không thay đổi so với M-Class GLE-Class 

Sức mạnh của các phiên bản GLE-Class máy xăng cũng được giữ nguyên so với M-Class trước đây. Thấp cấp nhất là GLE 350 có thể sản sinh 302 mã lực và 370 Nm từ cỗ máy 3,5 lít V6. Phiên bản GLE 400 với động cơ V6 3,0 lít tăng áp kép vẫn cho công suất 333 mã lực và mô-men xoắn 480 Nm, song nhờ kim phun Piezo mới nên chiếc xe chỉ tốn 8,8 lít cho 100 km. Trong khi đó, phiên bản GLE 500 có công suất lên tới 435 mã lực và mô-men xoắn 700 Nm. 

Bên cạnh đó, Mercedes cũng đưa ra một biến thể hybrid cắm sạc mang tên GLE 500e. Nằm dưới nắp ca-pô vẫn là động cơ xăng V6 3,0 lít của GLE 400 song chiếc xe này còn có thêm mô-tơ điện 116 mã lực và một bộ pin li-ion. Sức mạnh tổng thể của GLE 500e đạt 442 mã lực và 650 Nm với mức hao xăng chỉ dừng lại ở 3,3 lít/100 km một phần nhờ hộp số tự động 7 cấp. Nếu kích hoạt chế độ chạy hoàn toàn bằng điện, người lái có thể di chuyển tối đa 30 km ở tốc độ dưới 130 km/h.

Mercedes cũng đưa ra một biến thể hybrid cắm sạc mang tên GLE 500e

Mercedes cũng đưa ra một biến thể hybrid cắm sạc mang tên GLE 500e

Người lái có thể lựa chọn các chế độ vận hành khác nhau thông qua hệ thống Dynamic Select, bao gồm các chế độ Người dùng tự điều chỉnh, Êm ái, Trơn trượt và Thể thao. Các phiên bản dẫn động bốn bánh 4MATIC sẽ đi kèm gói tùy chọn Offroad với bộ giảm tốc, khóa vi sai trung gian, tấm bảo vệ gầm và chế độ Offroad+ nâng chiều cao gầm xe lên thành 285 mm.

Bảo Ngọc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang