Mercedes-Benz trình làng xe điện C350 E PHEV hoàn toàn mới

author 12:03 07/03/2015

(VietQ.vn) - Mercedes-Benz vừa chính thức công bố giá bán và thông số kỹ thuật của C350e Plug-in Hybrid phiên bản Châu Âu. Mẫu xe này sẽ được bán ra tại Đức vào tháng 3 này.

Dù G500 4x4 đang là mẫu xe chủ đạo của Mercedes-Benz tại triển lãm Geneva năm nay trong phân khúc SUV cũng như phiên bản S-Class Pullman trong nhóm sedan, một mẫu xe khác cũng mới được công bố và nhanh chóng nhận được sự quan tâm của các doanh nhân muốn một phương tiện di chuyển gọn nhẹ và hiệu quả: Ô tô Mercedes-Benz mới ra mắt C350e với hệ truyền động hybrid cắm sạc hoàn toàn mới.

Ô tô Mercedes-Benz mới với hệ truyền động hybrid cắm sạc hoàn toàn mới

Ô tô Mercedes-Benz mới với hệ truyền động hybrid cắm sạc hoàn toàn mới

Về thiết kế, tiện nghi

Về thiết kế, Mercedes-Benz C350 E không có khác biệt nhiều so với các mẫu xe sử dụng động cơ truyền thống. Khi mang đầy đặc trưng thiết kế tiêu chuẩn của các dòng Avantgarde của Mercedes. Vẫn là lưới tản nhiệt thể thao với logo thể thao chính giữa, tùy chọn thiết kế tản nhiệt cổ điện với logo ngôi sao ba cánh đặt trên đầu ca-pô phụ thuộc vào sở thích khách hàng và không hề mất thêm tiền. Nội thất Mercedes C350 E vẫn đầy sang trọng như truyền thống với da và gỗ.

Ô tô Mercedes-Benz mới mang đầy đặc trưng thiết kế tiêu chuẩn của các dòng Avantgarde của Mercedes

Ô tô Mercedes-Benz mới mang đầy đặc trưng thiết kế tiêu chuẩn của các dòng Avantgarde của Mercedes

Điểm thiết kế khác biệt duy nhất của chiếc Plug-in Hybrid này so với các mẫu xe sang trọng của Mercedes là có thêm khay cắm sạc điện, bởi đây là một chiếc PHEV. 

Về động cơ, vận hành

Chiếc C350 E sử dụng hệ động cơ lai gồm một động cơ đốt 4 xi-lanh dung tích 2.0 cho công suất 211 mã lực, một động cơ điện 60kW cung cấp năng lượng bởi pin lithium-ion điện áp cao. Pin lưu trữ có công suất định mức 6,38 kWh và sạc đầy trong khoảng 1 giờ 30 phút. Hệ động cơ lai trên chiếc C350 E có tổng công suất tối đa 279 mã lực, mô-men xoắn cực đại 600Nm. Kết hợp với hộp số tự động 7 cấp. Khả năng tăng tốc của chiếc PHEV mới ấn tượng, thời gian tăng tốc từ 0-100km/h trong 5,9 giây và có thể đạt tốc độ tối đa 250km/h. Bản Estate mất 6,2 giây tăng tốc từ 0-100km/h và tốc độ tối đa đa đạt 246km/h.

Ô tô Mercedes-Benz mới C350 E được trang bị hệ thống treo sử dụng khi nén

Ô tô Mercedes-Benz mới C350 E được trang bị hệ thống treo sử dụng khi nén

Mercedes-Benz C350 E được trang bị hệ thống treo sử dụng khi nén, và hệ thống kiểm soát khi hậu theo vùng kết nối dữ liệu internet, cho phép xe tự thay đổi nhiệt độ trong xe theo thông tin thời tiết bên ngoài trước khi người lái kết thúc hành trình. 

Với việc Mercedes chính thức bán xe điện, phân khúc xe điện sẽ có những tên tuổi lớn tham gia. Đây sẽ là cuộc cạnh tranh mới giữa các hãng xe điện truyền thống và là cuộc tranh giành thị phần của các ông lớn trong ngành ô tô. Mẫu xe này sẽ được bán ra tại Đức vào tháng 3 này với giá từ 50.962 Euro đối với bản Sedan và 52.628 Euro đối với bản Estate.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang