Cận cảnh Mitsubishi Mirage giá chỉ từ 463 triệu đồng: Hàng hiếm trong phân khúc B

author 05:58 14/06/2016

(VietQ.vn) - Với giá bán từ 463 triệu đồng, ô tô Mitsubishi Mirage mới được xem là sự lựa chọn đáng cân nhắc trong phân khúc xe cỡ nhỏ dành cho đô thị.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Có thể nói ấn tượng đầu tiên của Mirage mới chính là diện mạo. Thiết kế của hãng xe Nhật Mitsubishi đã ”thổi” một làn gió mới vào mẫu xe này. Ô tô Mitsubishi Mirage 2016 có 6 màu sắc khác nhau cho các khách hàng lựa chọn bao gồm: trắng, xám titan, bạc, đỏ, cam và đỏ rượu vang.

Rũ bỏ hình ảnh quen thuộc của những phiên bản trước, phần đầu xe của Mirage mới được thay thế bằng các đường góc cạnh sắc xảo, dứt khoát, đi kèm với sự thay đổi ở cụm lưới tản nhiệt và cản trước mang lại cảm giác sang trọng. Nắp ca-pô với các đường gân dập nổi không chỉ tôn dáng vẻ thiết kế mà còn giúp xe cải thiện hệ số cản gió.

Hình ảnh của ô tô Mitsubishi Mirage 2016. Ảnh AutodailyHình ảnh ô tô Mitsubishi Mirage 2016. Ảnh Autodaily

Mitsubishi Mirage 2016 tại Việt Nam được nhập khẩu từ thị trường Thái Lan. Ở phiên bản 2016, Mitsubishi Mirage được trang bị đầu xe mới với nhiều chi tiết được mạ crôm sáng loáng, thay đổi đáng chú ý nhất trên đuôi xe Mitsubishi Mirage 2016 là cản va và so với xe tại Thái Lan, đuôi xe của Mitsubishi Mirage 2016 tại Việt Nam xuất hiện một số điểm khác biệt như thiết kế hậu và không có thanh crôm trên cửa mở khoang hành lý. Bên sườn xe có bộ vành 15 inch mới, báo Người lao động đưa tin.

Một vài chi tiết ở cản sau xe cũng được thay đổi để phù hợp với phong cách thể thao mà Mirage đang rẽ hướng theo đuổi. Bên cạnh đó, thiết kế mới của bộ mâm bánh xe hợp kim hài hòa với thân xe có chiều dài tăng lên 85mm khiến cho mẫu hatchback hạng B của Mitsubishi trở nên nổi bật hơn so với các đối thủ cùng phân khúc. Hai màu sắc mới được ra mắt thêm trong lần này là Cam và Đỏ rượu vang cũng cho thấy bước chuyển mình đầy sức sống của Mirage.

Trẻ trung, “sexy” một cách khỏe khoắn – Mirage mới chắc chắn không chỉ là lựa chọn của những người am hiểu máy móc, trọng “chất”, đòi hỏi cao về khả năng vận hành như đặc tính của những người chọn Mitsubishi trước nay. Những khách hàng trẻ thời thượng cũng sẽ dễ dàng bị chinh phục bởi mẫu xe này.

 Ô tô Mitsubishi Mirage có giá bán chỉ 463 triệu đồng tại Việt Nam. Ảnh Autodaily Ô tô Mitsubishi Mirage có giá bán chỉ 463 triệu đồng tại Việt Nam. Ảnh Autodaily

Thay đổi thứ hai của Mirage mới chính là khoang nội thất rộng rãi, giúp việc để chân và xoay người ở hàng ghế sau cũng dễ dàng. Đây có thể coi là lợi thế cạnh tranh rõ rệt của Mirage mới khi mang đến cho người dùng cơ hội tận hưởng sự thoải mái của việc sở hữu một chiếc hatchback hạng B với một mức giá hời.

Ngoài ra, vô lăng ba chấu sử dụng vật liệu da cùng ốp nhựa piano đen bóng cũng là thay đổi tinh tế mang lại vẻ sang trọng cho nội thất Mirage mới. Một số điểm hạn chế hơi đáng tiếc của xe như chất liệu ghế nỉ, đèn nội thất chỉ trang bị cho hàng ghế trước, không có gác tay ở hàng ghế sau.

Mirage mới xuất hiện với mức giá 463 triệu trở thành “hàng hiếm” và có thể coi là đáp án với nhiều khách hàng. Song song đó là sự đảm bảo của một thương hiệu Nhật được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái.

Nội thất và ngoại thất là sự thay đổi khá đắt giá của Mirage mới. Nhưng cái làm nên chỗ đứng vững chắc cho Mirage trong phân khúc đầy cạnh tranh này có lẽ vẫn là khả năng tiết kiệm nhiên liệu và những trang bị giúp bảo toàn tính năng này. Khung xe RISE, động cơ MIVEC, đèn báo ECO là những nhân tố rất hữu dụng với những khách hàng mới sử dụng xe.

Nếu "cân đo đong đếm" so với các đối thủ về mặt tiêu thụ nhiên liệu, Toyota Yaris E theo công bố của nhà sản xuất tiêu thụ 6,4L/100km, Mazda2 tiêu thụ khoảng 5,9L/100km, Ford Fiesta Trend hatchback AT tiêu thụ 5,8L/100km, trong khi con số này với Mirage là 5L/100km. Là mẫu xe “chuẩn” thành thị, Mirage tiếp tục chiếm ưu thế với bán kính quay vòng nhỏ nhất phân khúc (4,6m). 

Nội thất ô tô Mitsubishi Mirage. Ảnh AutodailyNội thất ô tô Mitsubishi Mirage. Ảnh Autodaily

Có thể nói hệ thống trợ lực điện cho tay lái đã làm việc rất hiệu quả, mang lại cảm giác đầm chắc, đồng thời giúp người lái chủ động kiểm soát tốc độ khi tăng tốc và phản ứng nhanh hơn trong các tình huống. Sở hữu khung xe RISE với độ cứng vững cao và các chi tiết hấp thụ và phân tán lực va chạm hiệu quả, Mirage mới được đánh giá an toàn 5 sao trong thử nghiệm va chạm của A-NCAP. 

Mitsubishi Mirage 2016 được trang bị nhiều tính năng an toàn như khung xe Rise, phanh ABS, EBD, 2 túi khí và hệ thống căng đai tự động, trục lái. Tại thị trường Việt Nam, Mitsubishi Mirage 2016 sẽ cạnh tranh với những đối thủ như Toyota Yaris, Ford Fiesta hay Hyundai i20.

Như vậy, xét về cả tính năng vận hành, khả năng tiết kiệm nhiên liệu, cảm giác lái, tính an toàn, độ bền, người tiêu dùng có thể coi Mirage là một khoản đầu tư thông minh ngay cả trong những chuyến du lịch hay những cung đường trường.

Cận cảnh ô tô Audi A4 2016 thế hệ mới giá từ 1,65 tỷ đồng tại Việt Nam(VietQ.vn) - Ô tô Audi A4 2016 vừa chính thức ra mắt thị trường Việt Nam sở hữu thiết kế hiện đại, trang bị nội thất tiện nghi đi kèm mức giá từ 1,65 tỷ đồng.

Cảnh Nguyễn (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang