Ô tô Toyota 300 triệu mới ‘ra hàng’, người Việt đổ xô mua liền 47 chiếc/ngày

author 19:00 17/10/2018

(VietQ.vn) - Chiếc ô tô ‘mới tinh’ của Toyota là Wigo đạt doanh số bán hàng khả quan khi chỉ trong 5 ngày đã có tới 238 chiếc được khách hàng chốt mua.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Thống kê doanh số thị trường ô tô tháng 9 của Hiệp hội các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy, mặc dù chỉ mới ra mắt trong 5 ngày cuối tháng, những chiếc ô tô mới của Toyota là Wigo đã bán được 238 chiếc.

Tính trung bình mỗi ngày Toyota bán được 47 chiếc Wigo. Đây là con số được đánh giá là khá ấn tượng với một chiếc xe mới chỉ gia nhập thị trường Việt Nam.

Toyota Wigo thuộc phân khúc hatchback hạng A, cạnh tranh cùng Hyundai Grand i10 và Kia Morning, giá bán 345 triệu đồng đối với phiên bản MT và 405 triệu đối với phiên bản AT.

o-to-toyota-300-trieu-moi-ra-hang-nguoi-viet-do-xo-mua-lien-47-chiecngay

 Toyota Wigo bán chạy tại thị trường Việt.

Lợi thế của Wigo so với 2 đối thủ chính là được nhập khẩu nguyên chiếc từ Asean (cụ thể là từ thị trường Indonesia). Ngoài ra, thương hiệu cũng là một điểm cộng của mẫu xe này. So với Hyundai Grand i10 (tháng 9 bán được 1572 xe, trung bình 52 xe/ngày) và Kia Morning (840 xe/tháng, tương đương 28 xe/ngày), Wigo chắc chắn sẽ là đối thủ ‘xứng tầm’ của 2 ngôi vương doanh số xe trên thị trường xe hơi Việt Nam.

Các nguồn thạo tin cho thấy, doanh số của Wigo sẽ còn tăng mạng trong tháng 10 do đã có hàng nghìn khách hàng đặt và đang chờ nhận xe.

Về mặt ưu điểm, Toyota Wigo được đánh giá là có giá thành rẻ đi kèm trang thiết bị có sức bền bỉ, tốt và ít hỏng vặt. Hệ thống an toàn được cho là khá nổi trội với hệ thống chống bó cứng phanh ABS, dây đai an toàn 3 điểm, cảm biến đỗ xe, ghế có cấu trúc giảm chấn thương cổ hay cột lái tự đổ cùng 2 túi khí. Tuy vậy, mẫu xe cũng bị đánh giá là còn một số khiếm khuyết. Cụ thể, theo giới chuyên gia ô tô, so với các đối thủ, mẫu xe hatchback cỡ nhỏ đang có phần thua thiệt hơn một chút vì nhiều bộ phận chủ yếu được làm bằng nhựa cứng và ghế bọc nỉ.

Tuy nhiên, vì nó thuộc phân khúc xe ô tô giá rẻ nên điều này hoàn toàn bình thường và có thể thông cảm được.

‘Vận đen’ tỷ phú giàu thứ 8 Việt Nam: Tài sản ‘bay vèo’ gần 2.000 tỷ, bị phạt 4,7 tỷ đồng(VietQ.vn) - Tài sản của tỷ phú Hồ Xuân Năng bay mất gần 2 nghìn tỷ đồng do cổ phiếu lao dốc, công ty dính “án phạt” 4,7 tỷ đồng.

Ngoài ra, vô-lăng chỉ thiết kế loại 3 chấu bọc nhựa cũng là điểm chưa được đánh giá cao, bởi điều này mang lại cảm giác lái chưa được tốt cho tài xế.

Một điểm đáng tiếc khác nữa của xe là hệ thống điều hòa chỉnh tay, không có chức năng sưởi mà chỉ có chế độ làm lạnh, cộng thêm việc chưa được trang bị chìa khóa thông minh.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang