Ông Chấn chưa biết tin vợ đã nhận tiền bồi thường

author 16:28 16/10/2015

(VietQ.vn) - Việc ông Chấn nói chưa nhận được tiền bồi thường vì vợ ông giấu tin để chồng yên tâm đi chữa bệnh ở Hà Tĩnh.

Theo thông tin Báo Người Lao động đăng tải, sáng 16/10, tại buổi họp báo quý III-2015 do Bộ Tư pháp tổ chức có đặt câu hỏi về việc bao giờ ông Chấn (ở thôn Me, xã Trung Yên, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) nhận được bồi thường, ông Nguyễn Văn Bốn - Cục trưởng Cục Bồi thường nhà nước (Bộ Tư pháp), cho biết hiện toà án cấp cao đã giải quyết xong.

Theo đại diện Cục Bồi thường nhà nước, Tòa cấp cao tại Hà Nội đã chi trả 7,2 tỉ đồng cho ông Nguyễn Thanh Chấn – người bị kết án oan 10 năm qua tại thôn Me (Bắc Giang).

Tuy nhiên, khi liên lạc với ông Nguyễn Thanh Chấn ngay sau đó, ông Chấn cho biết mình chưa nhận được số tiền bồi thường trên và vẫn đang sốt ruột chờ đợi.

 “Tôi chưa nhận được tiền cũng như bất kỳ thông báo nào từ cơ quan chức năng cũng như từ luật sư”, ông Chấn cho hay.

Hiện ông Chấn đang đi trông kho cho con trai lớn một người bà con ở trong Hà Tĩnh được hơn 10 ngày nay.

Ông Nguyễn Thanh Chấn chưa biết tin vợ đã nhận được tiền

Ông Chấn chưa biết tin vợ đã nhận được tiền vì vợ ông giấu tin để ông yên tâm chữa bệnh.

Chiều 16/10, trao đổi với PV, bà Thân Thị Hải (vợ ông Chấn) xác nhận đã nhận được tiền bồi thường từ nhà nước chuyển về từ mấy hôm trước.

Hỏi về thông tin báo chí liên hệ với ông Chấn vào sáng 16/10 nói chưa nhận được số tiền trên, bà Hải cho biết, ông Chấn vào Hà Tĩnh để chơi và trông cháu giúp vợ chồng con trai đang làm ăn tại đó.

“Thực chất ông ấy vào đó là chữa bệnh vì sau khi mọi việc xong xuôi, các cơn đau nhức ở vết tay bị gãy trước đây và thời gian gần đây thường xuyên có biểu hiện đau đầu. Để ông ấy yên tâm chữa bệnh nên tôi giấu không thông báo cho ông ấy biết đã nhận được tiền”, bà Hải nói.

Cũng theo bà Hải, sau khi thông tin báo chí đăng tải việc ông Chấn chưa nhận được tiền, luật sư và nhiều cơ quan báo chí đã liên hệ để xác minh sự việc. "Tôi rất cảm ơn báo chí đã quan tâm đến sự việc của gia đình tôi trong suốt thời gian qua", bà Hải chia sẻ.

Hải Sơn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang