Ông Huỳnh Kim Tước khuyên các DN Việt Nam hãy tận dụng Facebook

author 06:46 17/11/2014

(VietQ.vn) - Theo ông Huỳnh Kim Tước, mạng xã hội này ngày càng cho thấy vai trò của một công cụ marketing hữu hiệu với quy mô trên toàn cầu, chi phí tiết kiệm và hiệu suất vượt trội.

Ngày 14/11, Hội thảo “Công nghệ mở lối thị trường” đã được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp tổ chức.

Theo ông Huỳnh Kim Tước, Giám đốc khối doanh nghiệp vừa và nhỏ các thị trường mới nổi - Châu Á Thái Bình Dương của Facebook, trong các kênh hỗ trợ thương mại điện tử (TMĐT), mạng xã hội Facebook đang rất được quan tâm khi đứng đầu về tổng thời lượng truy cập của người dùng với gần 4,2 triệu phút/tháng nên sẽ có hiệu quả cao.

ông huỳnh kim tước, giám đốc facebook tại việt nam

Ông Huỳnh Kim Tước. Ảnh: Viết Cường

Trong thời điểm hiện tại, người dùng toàn cầu có thể truy cập thông tin trên Facebook dựa trên những nội dung mà người thân cũng như bạn bè của họ thích (Like), đồng thời dựa trên những chủ đề và trang mà cá nhân họ thích. Nền tảng này đã và đang phát triển trở thành một phương tiện truyền thông lớn, sánh ngang cùng với báo mạng, báo giấy, phát thanh và truyền hình truyền thống.

Ông Tước nói: “Facebook đang rất tích cực trong việc nỗ lực hỗ trợ người dùng cá nhân kết nối với người thân, bạn bè của họ, đồng thời trợ giúp các doanh nghiệp kết nối với nhau”.

Chính vì thế, ông Tước có lời khuyên cho các doanh nghiệp khi ứng dụng Facebook để làm TMĐT là doanh nghiệp phải tạo ra hình ảnh ấn tượng, tạo ra lời kêu gọi hành động và phải tối ưu hóa được các ứng dụng tương tác.

Đồng tình với ý kiến của ông Tước về việc các doanh nghiệp cần phải tập trung đẩy mạnh ứng dụng công nghệ vào trong các hoạt động, bà Phạm Thị Thu Hằng - Tổng Thư ký VCCI nêu ý kiến: Trong bối cảnh nhiều ngân hàng đang thừa vốn vay, doanh nghiệp tồn đọng hàng hóa như hiện nay thì việc quan tâm, tiếp cận và phát triển thị trường, tìm đầu ra cho sản phẩm có ý nghĩa rất quan trọng.

phòng thương mại công nghiệp việt nam VCCI

Bà Phạm Thị Thu Hằng - Tổng Thư ký VCCI. Ảnh: Viết Cường

“Để giải quyết vấn đề này, giải pháp công nghệ, sử dụng công nghệ thông tin với nhiều ứng dụng sẽ giúp doanh nghiệp tìm được thị trường rộng, mới hơn. Bên cạnh đó, sử dụng công nghệ thông tin còn giúp doanh nghiệp vận hành và quản lý với chi phí thấp, thuận tiện nhất mà vẫn đảm bảo đem lại lợi ích cao nhất”, bà Hằng phát biểu.

Cũng nói về việc phát triển TMĐT, ông Lê Đức Anh, Phó trưởng phòng Phát triển dịch vụ trực tuyến, Cục Thương mại điện tử và của công nghệ thông tin (CNTT), Bộ Công Thương cho biết: Việt Nam đã có khung pháp lý cơ bản cho TMĐT phát triển, giúp hoạt động này được hợp thức hóa, tạo niềm tin cho người tiêu dùng.

Bà Trần Thị Thu Hương, Giám đốc Trung tâm Xác nhận chứng từ thương mại (VCCI) bổ sung thêm, việc kết nối giữa các thủ tục hành chính đều cần đến hệ thống CNTT, mọi trì trệ, ách tắc của bộ máy sẽ dễ dàng được bộc lộ qua hệ thống “gương phản chiếu” của môi trường điện tử nên các hoạt động của bộ máy sẽ được kiểm soát theo chuẩn mực.

Theo bà Hương, hoạt động ứng dụng CNTT và cải cách hành chính có mối quan hệ biện chứng chặt chẽ, tác động qua lại, không thể tách rời nhau và cần được thực hiện đồng thời. Ứng dụng CNTT là một trong các giải pháp tạo nên tính hiệu quả và chất lượng trong các cách thức hoạt động, điều hành của bộ máy hành chính Nhà nước, chuyển từ cơ chế “xin - cho” sang “phục vụ”, làm cho nền hành chính có khả năng kiểm soát lãng phí, thất thoát, tạo tính công khai, minh bạch.

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang