Thực hư việc ông Trịnh Xuân Thanh xin ra khỏi Đảng và BCH Đảng bộ tỉnh Hậu Giang

authorHòa Dương 15:54 07/09/2016

(VietQ.vn) - Ông Trịnh Xuân Thanh - Tỉnh ủy viên, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đã xin ra khỏi Đảng và BCH Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020.

Chiều 6/9, ông Trịnh Xuân Thanh (Tỉnh ủy viên, nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang) đã chủ động gọi điện thoại cho phóng viên Báo Thanh Niên khẳng định lại việc đã gửi đơn xin ra khỏi Đảng.

Trước đó, vào chiều 4/9, trong cuộc gọi bất ngờ lần đầu tiên cho phóng viên báo Thanh niên, sau khi trình bày nhiều nội dung có tính chất “giải trình” những vấn đề liên quan đến mình như báo chí thông tin thời gian qua, ông Thanh cho biết đã làm đơn xin ra khỏi Đảng và đã gửi đến các cơ quan chức năng ở T.Ư cũng như Tỉnh ủy Hậu Giang.

Cụ thể, ông Thanh khẳng định giữa tháng 7/2016 ông đã ký đơn gửi Thường trực Tỉnh ủy xin ra khỏi Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015 - 2020 do bản thân không còn làm Phó chủ tịch UBND tỉnh nữa “nên giữ chức vụ Tỉnh ủy viên là không cần thiết”. Đến ngày 29/8 ông cũng đã ký đơn gửi Thường trực Tỉnh ủy Hậu Giang xin ra khỏi Đảng.

Ông Trịnh Xuân Thanh đã làm đơn xin ra khỏi Đảng

Sáng 7/9, trả lời phỏng viên báo Tuổi Trẻ ông Bùi Văn Sáu - Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Hậu Giang cho biết chưa nhận được bất cứ đơn nào của ông Thanh liên quan việc trên.

“Chúng tôi không rõ ông Trịnh Xuân Thanh có gửi đơn cho Trung ương hay không, còn đến thời điểm này, Tỉnh ủy và Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hậu Giang chưa nhận đơn từ gì của ông Trịnh Xuân Thanh xin ra khỏi Đảng và Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh”, ông Sáu nói.

Ông Sáu cũng cho hay Ban thường vụ, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh cũng chưa họp xem xét về chức vụ tỉnh ủy viên cũng như phân công công việc mới đối với ông Trịnh Xuân Thanh sau khi không còn giữ chức phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang mà vẫn phải chờ kết luận của các cơ quan Trung ương.

Cấm uống rượu bia vào buổi trưa trong ngày làm việc(VietQ.vn) - Thủ tướng nghiêm cấm cán bộ, người lao động ở các cơ quan nhà nước uống rượu, bia, đồ uống có cồn trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc.

Liên quan đến việc trước đó ông Trịnh Xuân Thanh đã có đơn xin thường trực Tỉnh ủy Hậu Giang nghỉ phép 1 tháng để trị bệnh gout, một lãnh đạo tỉnh cho biết theo đơn thì thời gian nghỉ phép đã hết vào ngày 3/9 và hiện ông Thanh vẫn chưa trở lại Hậu Giang công tác.

Người có trách nhiệm của tỉnh có liên lạc với ông Thanh bằng điện thoại nhưng không được nên hiện không rõ ông Thanh đang ở đâu.

Hòa Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang