Online Friday 2018: 'Cháy' hàng giảm giá sốc

author 11:44 08/12/2018

(VietQ.vn) - Theo thông tin từ Bộ Công Thương, Online Friday 2018 chỉ sau 12 giờ mở bán đã có hơn 580.000 đơn đặt hàng thành công. Chưa đầy 9 giờ, hầu hết sản phẩm giá sốc đều được thông báo hết hàng.

Ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại và Kinh tế số (Bộ Công Thương)- Trưởng Ban tổ chức cho biết, Online Friday 2018, ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm, đã chính thức bắt đầu từ 0h ngày 7/12/2018, mục tiêu lớn nhất của chương trình Online Friday năm nay là sự hài lòng của người tiêu dùng.

Hàng nghìn sản phẩm giảm giá đã được người tiêu dùng đặt mua trong ngày Online Friday 2018

Ông Hải cho biết, sự kiện năm nay có sự tham gia của nhiều thương hiệu, nhà bán lẻ lớn như: Tập đoàn LOTTE, YES24, Vuivui.com, Jetstar, Oppo, UMA, Sunhouse, Mattana, Anbico... với 9 ngành hàng mua sắm nổi bật: làm đẹp, thời trang, sức khỏe, gia đình, du lịch, thiết bị công nghệ,…

Online Friday 2018 có hơn 5.000 sản phẩm được chào bán, nhiều sản phẩm, dịch vụ giảm giá đến 100%, giá 0 đổng, như: bộ đồ gia dụng, bếp nướng từ của Sunhouse, SP thời trang Mattana, xe đạp điện của Công ty Xe điện Anbico, vé máy bay của hãng Jestar, tour du lịch của Best Price Travel, các sản phẩm mỹ phẩm Scentuals,...

Trên trang onlinefriday.vn, có hàng ngàn sản phẩm giảm 20 - 70% như: thời trang NEM, Vascara, sữa bột, sữa nước Vinamilk, sách của MagicBook, đồng hồ Galle Watch,… Đặc biệt, có những sản phẩm độc quyền giảm giá tại Online Friday như gạo Ngọc Trời, một số tour du lịch,…

 
Tham gia Online Friday và làm đúng thì có lợi cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng. Đảm bảo chất lượng sản phẩm, dịch vụ, khuyến mãi trung thực, đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng thì doanh nghiệp không chỉ bán được hàng, mà còn nâng cao uy tín thương hiệu.

Bà Phan Thị Việt Thu - Chủ tịch Hiệp hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP.HCM
 

Cụ thể, từ 0h-6h sáng đã có hơn 164.000 đơn hàng được đặt trong các chương trình khuyến mãi của các doanh nghiệp tham gia Online Friday.

Số lượng truy cập tại thời điểm chương trình bắt đầu có 57.000 lượt truy cập tại một thời điểm; 720.000 lượt tương tác và quét QR các sản phẩm trên fanpage Online Friday và hệ thống Online Friday.vn. Đáng chú ý, trong số này có tới 74% lượng truy cập đến từ các thiết bị di động.

Thống kê nhanh từ 8 sàn thương mại điện tử và website tham gia vào chương trình từ 0h-11h trưa cùng ngày cũng cho thấy đã có hơn 58.000 đơn hàng được đặt thành công, tăng gấp 1,5 lần so với ngày trung bình.

Hơn nữa, số lượt tương tác, quét QR các sản phẩm trên hệ thống Online Friday cũng có hơn 1 triệu lượt và nhiều sản phẩm đã hết hàng. Đặc biệt, có 27.000 sản phẩm chính hãng được đưa lên hệ thống Online Friday.vn

Online Friday là ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm do Chính phủ giao Bộ Công Thương tổ chức từ năm 2014 và được đông đảo các doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng tham gia trong suốt 4 năm qua. Theo thống kê từ Ban tổ chức, năm 2014 tổng doanh thu chỉ dừng ở mức 160 tỷ đồng thì đến năm 2017 tổng doanh số đã đạt 1.223 tỷ đồng với hơn 3.000 doanh nghiệp tham gia. Đặc biệt, có tới 1,3 triệu đơn hàng được giao dịch thành công trong 24 giờ tổ chức đã tạo sự lan tỏa trong công đồng doanh nghiệp và được người tiêu dùng cũng như xã hội đón nhận.
Black Friday: Cẩn trọng chiêu trò giảm giá ảo và đánh cắp thông tin ngân hàng(VietQ.vn) - Black Friday – ngày siêu giảm giá đang được cả thế giới chào đón, tuy nhiên người tiêu dùng nên cẩn trọng với những chiêu trò giảm giá ảo cũng như nguy cơ bị đánh cắp thông tin ngân hàng.

Uyên Chi (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang