Oscar 2015: Danh hiệu ‘vàng’ giành cho ‘Birdman’

author 09:57 24/02/2015

(VietQ.vn) - Lễ trao giải Oscar 2015 (lần thứ 87) diễn ra tại Nhà hát Dolby, Los Angeles, Mỹ quy tụ dàn sao hàng đầu hoạt động trong ngành nghệ thuật thứ bảy. 'Birdman' đã thắng 4 giải gồm Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Quay phim xuất sắc và Kịch bản gốc hay nhất.

Theo tin tức mới nhất từ Vietnamplus, lễ trao giải Oscar 2015 đã kết thúc với chiến thắng lớn dành cho "Birdman" (Người chim) và "The Grand Budapest Hotel" (Khách sạn Grand Budapest) - hai tác phẩm cùng dẫn đầu danh sách đề cử trước đó. Cùng nhận được 4 giải song "Birdman" lại chiến thắng những hạng mục quan trọng hơn là Phim và Đạo diễn xuất sắc nhất so với các giải thiên về kỹ thuật của "The Grand Budapest Hotel".

Tin tức mới nhất cho biết Birdman thắng lớn tại Oscar 2015 với 4 giải vàng

Birdman thắng lớn tại Oscar 2015 với 4 giải vàng

Nội dung Birdman nói về Riggan Thomson, một ngôi sao chuyên đóng các vai siêu anh hùng (do Michael Keaton thủ diễn), nay chật vật tìm lại quá khứ vinh quang bằng cách đạo diễn vở kịch ở Broadway dựa trên truyện ngắn What We Talk About When We Talk About Love của Raymond Carver.

Tác phẩm này được đánh giá cực cao về diễn xuất của dàn sao gồm Keaton, Emma Stone, Naomi Watts, Edward Norton ...; tài đạo diễn của Alejandro Inarritu Inarritu cùng cách quay phim độc đáo. Ngoài hai giải quan trọng trên, "Birdman" còn được tôn vinh với giải Kịch bản gốc và Quay phim xuất sắc nhất. Bộ phim vừa giành chiến thắng cao nhất tại giải Tinh thần Độc lập (Independent Spirit Awards) lần thứ 30 diễn ra ở Santa Monica, California, Mỹ hôm 22.2.

Theo tin tức mới nhất cho hay Birdman đạt danh hiệu Phim hay nhất tại Oscar 2015

Birdman đạt danh hiệu Phim hay nhất tại Oscar 2015

Cạnh tranh với Birdman ở hạng mục Phim hay nhất là Boyhood. Đây là một tác phẩm tình cảm tâm lý của đạo diễn Richard Linklater, được quay trong suốt 12 năm với cùng một dàn diễn viên. Nội dung phim xoay quanh câu chuyện của cậu bé Mason (do Ellar Coltrane thủ diễn) lớn lên trong một gia đình tan vỡ. Phim là cái nhìn tinh tế của đạo diễn Linklater về cuộc sống gia đình, đặc biệt là mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái.

Bộ phim The Grand Budapest Hotel tiếp tục nhận tượng vàng thứ ba khi đoạt giải Thiết kế sản xuất xuất sắc nhất. Hai giải thưởng nhận được trước đó là Thiết kế trang phục xuất sắc nhất và Hóa trang, làm tóc xuất sắc nhất.

Julianne Moore được đề cử giải Nữ diễn viên chính xuất sắc với vai diễn trong phim Still Alice

Julianne Moore được đề cử giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Oscar 2015 với vai diễn trong phim Still Alice

Không ngoài dự đoán, hai cái tên nặng ký nhất của hạng mục Nam và Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất năm nay là Eddie Redmayne (The Theory of Everything) và Julianne Moore (Still Alice) đã đứng lên bục cao nhất dành cho một diễn viên. Họ dường như không có đối thủ ở hai hạng mục này tại các giải tiền Oscar và gần như nhận được số điểm dự đoán chiến thắng tuyệt đối từ giới phê bình trước lễ trao giải.

Kết quả Oscar 2015 lần thứ 87

Phim xuất sắc nhất

Birdman

Đạo diễn

Alejandro G Inarritu - phim Birdman

Nam diễn viên chính

Eddie Redmayne - phim The Theory of Everything

Nữ diễn viên chính

Julianne Moore - phim Still Alice

Nam diễn viên phụ

J.K. Simmons - phim Whiplash

Nữ diễn viên phụ

Patricia Arquette - phim Boyhood

Kịch bản gốc

Birdman

Kịch bản chuyển thể

The Imitation Game

Phim hoạt hình hay nhất

Big Hero 6

Phim tài liệu hay nhất

Citizenfour

Phim nước ngoài

Ida - Ba Lan

Quay phim xuất sắc

Birdman

Trang điểm và làm tóc xuất sắc

The Grand Budapest Hotel

Thiết kế trang phục

Grand Budapest Hotel

Hiệu quả hình ảnh xuất sắc

Interstellar

Biên tập âm thanh

American Sniper

Ca khúc hay nhất

“Glory” - phim Selma

Nhạc phim hay nhất

Grand Budapest Hotel

Hải Nguyễn

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang