Ớt chín đỏ đồng, người dân 'khóc thét' trên mạng cầu cứu

authorThảo Nguyên 07:01 23/01/2016

(VietQ.vn) - Người dân huyện Quốc Oai (Hà Nội) mắt cay xè vì ớt chín đầy đồng nhưng giá rớt thảm hại.

Trên một số hội nhóm Facebook, nick name mang tên Như Quỳnh đang ra sức kêu gọi mọi người mua ớt ủng hộ cha mẹ và người dân xã Đông Yên, huyện Quốc Oai (Hà Nội).

Ớt chín đỏ đồng, người dân cầu cứu trên FacebookGiá ớt rớt thảm hại, người dân Quốc Oai đang kêu cứu trên Facebook

Lời chia sẻ của Như Quỳnh nhận được rất nhiều sự quan tâm và ủng hộ của mọi người.

“Trời chuẩn bị mưa rồi mà ớt thì đã chín. Ớt sừng ngấm mưa sẽ nở toe hết, người nông dân biết phải làm sao?”, chủ nhân status này than thở.

Theo lời người này, mấy tháng trước, người dân huyện Quốc Oai được một công ty về khuyên chuyển đổi đất sang trồng ớt xuất khẩu, chăm sóc theo đúng quy trình, đúng yêu cầu thì khi thu hoạch sẽ có giá 10.000 đồng/ kg.

Thế nhưng, cho đến nay, khi ớt chín rộ, được thu hoạch, giá ớt rớt thảm hại, chỉ còn 5.000 đồng/kg với loại ớt nhặt loại 1.

“Em đi làm ngoài Hà Nội, mấy hôm về nhà thấy bố mẹ buồn rầu nhìn đống ớt mà thương xót quá. Lúa gạo được mùa thì không lo đói, nay ớt được mùa mà người nông dân mất ăn mất ngủ. Ớt chín đỏ, mắt bố mẹ em, nông dân quê em cũng đỏ hoe”, facebook Như Quỳnh chia sẻ.

Ớt chín đỏ đồng, người dân cầu cứu trên FacebookỚt chín đỏ đồng, người dân cầu cứu trên Facebook

Để giúp bố mẹ và người dân Quốc Oai bán được ớt, người này không ngần ngại thể hiện mong muốn được chia sẻ của nhiều người bằng cách mua giúp. Với loại ớt sừng ít hạt, có màu đỏ đẹp mắt, chủ nhân status này khuyên có thể làm ớt bột, làm tương hoặc để ngăn mát tủ lạnh từ 2-3 tháng.

Mức giá mà người này đưa ra là 18.000 đồng/kg – cao hơn rất nhiều so với giá ớt hiện này ở địa phương. Tuy nhiên được biết, với mức giá này người dân mới có lãi.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang