Pepsi MAX bị thu hồi tại Thụy Điển vì nồng độ cồn cao

author 10:51 03/04/2014

(VietQ.vn) – Hãng Carlsberg Thụy Điển đã mở một cuộc điều tra sau khi nhận được phản hồi từ trung tâm bán lẻ Lidl đã phát hiện tỷ lệ thành phần sai lệch của một lon Pepsi MAX vị cam.

Pepsi MAX bị thu hồi vì có nồng độ cồn cao tại Thụy Điển

Pepsi MAX bị thu hồi vì có nồng độ cồn cao tại Thụy Điển

Nhà sản xuất có giấy phép thương hiệu tại Thụy Điển đã thông báo thu hồi những lon Pepsi MAX 330 ml, hết hạn ngày 4/8/2014. Hãng cho biết việc thu hồi sẽ ảnh hưởng lớn đến danh tiếng của công ty.

Carlsberg cho biết một số lon bị sai tỷ lệ thành phần: tỷ lệ cồn lên đến 4,5% và dùng các hương vị cam, chanh và bưởi cao che giấu tỷ lệ đó.

Một cuộc điều tra nội bộ đã mở ra để tìm hiểu tại sao lại xảy ra sơ sót này và hãng đã được cảnh báo như thế nào về vấn đề này. Theo như ghi nhận về cuộc điều tra, những sai lầm thuộc về tập đoàn PepsiCo và Pepsi MAX là một thương hiệu rất phổ biến với trẻ em.

Henric Bystrom, người đứng đầu công ty truyền thông ở Thụy Đển đã trả lời phỏng vấn báo BeverageDaily.com nói Carlsberg Thụy Điển rất nghiêm túc trong việc điều tra nội bộ.

Hãng cũng đã xin lỗi người tiêu dùng Thụy Điển và đang cố gắng thu hồi lại 1872 lon Pepsi MAX 330ml với vị cam có nồng đồ cồn 4,5% đã được gửi đến hệ thống bán lẻ Lidl. Ngoài ra, chính hệ thống bán lẻ Lidl đã thông báo với Carlsberg nhờ có một khách hàng đã phản hồi về sản phẩm này.

Đinh Nhung


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang