Phân biệt giày Adidas thật – giả đơn giản nhất

author 07:05 29/10/2014

(VietQ.vn) - Phân biệt giày Adidas thật - giả không quá khó do chất lượng của những sản phẩm giày thật luôn vượt trội hơn hẳn những mẫu giày giả.

Giày Adidas là một trong số những thương hiệu giày nổi tiếng nhất trên thế giới hiện nay, với những dòng sản phẩm vừa đẹp, phù hợp với xu hướng và nhu cầu của đại đa số người dùng và vừa có chất lượng tốt, độ bền cao. Không quá khi nói rằng chính chất lượng đó đã làm nên danh tiếng của Adidas hôm nay.

Đó cũng là lý do vì sao những người sản xuất hàng giả rất khó có thể có thể theo kịp được chất lượng của những sản phẩm giày Adidas chính hãng, cho dù họ có thể bắt chước hoàn toàn về kiểu dáng. Và chính đặc điểm này sẽ giúp người tiêu dùng phân biệt được giày Adidas thật – giả trên thị trường hết sức hỗn loạn hiện nay.

Phân biệt giày Adidas thật - giả thông qua gót giày

Để phân biệt giày Adidas chính hãng, người mua có thể kiểm tra phần gót giày. Tại đây sẽ có 2 lớp da nối tiếp nhau, lớp trên được in logo logo Adidas. Thông thường, những đôi giày Adidas giả sẽ có một mảnh tam giác nhỏ thừa ra tại điểm thấp nhất của lớp phía trên.

Phần tam giác nhỏ ở gót giày cho thấy đây là một đôi giày Adidas giả

Phần tam giác nhỏ ở gót giày cho thấy đây là một đôi giày Adidas giả. Ảnh minh họa

Trên thực tế, điều này không thể xuất hiện ở một đôi giày Adidas thật, do quá trình cắt vật liệu và ghép các chi tiết của giày thật đều được thưc hiện một cách hoàn hảo và chính xác và thành phẩm phải trải qua quá trình kiểm tra vô cùng gắt gao trước khi được bán ra thị trường.

Phân biệt giày Adidas thật - giả bằng dây giày

Khi mua một đôi giày Adidas mới, người dùng nên chú ý tới chất lượng và cách đóng gói của dây giày. Thông thường, dây giày của giày Adidas chính hãng sẽ được bọc cẩn thận và chắc chắn bằng lớp nhựa trong có đóng tem niêm phong bên ngoài. Trong khi đó, vỏ bọc của dây giày Adidas giả không được chú ý nhiều tới như vậy, hầu hết sẽ chỉ được bọc qua loa và lỏng lẻo bằng lớp giấy ni-lon thường và không có tem niêm phong dán bên ngoài.

Phân biệt giày Adidas thật - giả qua số seri

Số seri trên miếng tem nằm sau lưỡi giày của 2 chiếc giày trái và phải sẽ khác nhau

Số seri của cùng một đôi giày sẽ khác nhau giữa giày trái và giày phải. Ảnh minh họa

Tất cả sản phầm của Adidas đều có một số seri trên phần tem đi kèm sản phẩm. Đối với giày Adidas, miếng tem sẽ có kích cỡ vừa khít và được đặt bên trong đôi giày, phía sau lưỡi giày. Một đôi giày thật sẽ luôn có số seri giữa chiếc giày bên phải và bên trái khác nhau. Nếu như số này trùng nhau, có thể kết luận chắc chắn đó là sản phẩm giày giả, giày kém chất lượng.

Phân biệt giày Adidas thật - giả qua những đường khâu

Đường kim mũi chỉ trên một đôi giày Adidas cũng thể hiện đẳng cấp của thương hiệu này

Đường kim mũi chỉ trên một đôi giày Adidas cũng thể hiện đẳng cấp của thương hiệu này. Ảnh minh họa

Giày adidas chính hãng sẽ có những đường khâu chắc chắn và cách đều nhau, mỗi mũi kim trên từng đường khâu cũng cách nhau một khoảng đều đặn. Trong khi đó những đôi giày làm nhái có chất lượng những đường may kém hơn, đường chỉ lỏng lẻo hoặc không đều nhau, thậm chí có đường may lệch và có chỉ thừa hoặc chỉ lỗi. Đây chính là yếu điểm lớn nhất của những đôi giày Adidas giả, thêm vào đó, những người sản xuất giày giả thường làm đại trà với số lượng lớn, chất lượng nhân công không cao nên rất khó để họ có thể khắc phục yếu điểm này.

Phân biệt giày Adidas thật - giả bằng giá cả

Những nhà sản xuất và phân phối giày giả luôn tìm những lý do để bán giày với giá rẻ hơn giá thực tế nhưng vẫn khiến người tiêu dùng tin rằng mình đang mua hàng thật. Vì vậy, nếu bỗng thấy một đôi giày Adidas với giá ‘quá hời’ trên internet hoặc trên phố, người mua nên cẩn trọng hơn bởi nhiều khả năng đó chỉ là một chiêu bài của người bán hàng. Tốt nhất, người mua nên tìm hiểu kỹ lưỡng qua những nguồn tham khảo đáng tin cậy trước khi rút hầu bao để tránh trường hợp bị ‘cắt cổ’ bằng những sản phẩm hàng giả, hàng trôi nổi trên thị trường.

Phan Huyền

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang