Phẫn nộ các hình phạt dã man của giáo viên tiểu học Trung Quốc

author 16:01 21/11/2015

(VietQ.vn) - Một cô giáo đã bắt 56 học sinh lớp 1 tự tát mình 100 cái vì lúc đó tâm trạng cô đang không vui. Sự việc đã gây chú ý trên mạng xã hội Trung Quốc.

Theo Phụ nữ News, mới đây, các học sinh trong lớp 1 của trường Tiểu học Hanyu tại Lâm Nghi, tỉnh Sơn Đông phía đông Trung Quốc đã bị bạo hành bởi một giáo viên nữ. Những đứa trẻ này được giáo viên yêu cầu phải tát 100 cái vào mặt của mình. Theo các phụ huynh, giáo viên dạy các em lúc này đang có tâm trạng tồi tệ.

Một số học sinh cho biết mặt, tai và miệng của các em đã chuyển sang màu đỏ sau khi được giáo viên yêu cầu phải tát đủ mạnh để phát ra tiếng.

giáo viên bạo hànhCác em học sinh đang kể lại sự việc

Ngoại trừ những cán bộ lớp, 56 học sinh còn lại đã tát 100 lần như những gì giáo viên yêu cầu. Các phụ huynh cho biết những đứa trẻ này mới chỉ 6-7 tuổi, chúng không dám không nghe theo lời của giáo viên.

Khi được hỏi nguyên nhân, một số học sinh nói rằng lúc xảy ra sự việc tâm trạng của cô giáo không được tốt trong khi một số khác nói rằng cô giáo đã nổi giận bởi một số bạn không ngoan trong lớp.

Hiệu trưởng của trường tiểu học đã xác nhận trường hợp trên và cho rằng nhà trường đã khiển trách giáo viên trẻ này bởi hành vi không đúng mực của mình. Ông cũng cho rằng, các giáo viên hợp đồng là một hình thức tuyển dụng mới của nhà trường và thường không có kinh nghiệm giảng dạy. Sau sự việc, cô giáo trẻ này cũng cho biết rất hối hận vì đã để cảm xúc xen vào dẫn đến những hành động không đúng mực.

Cách đây không lâu, báo Giao thông đưa tin, mạng xã hội Trung Quốc đã giật mình vì liên tiếp xảy ra nạn bạo hành học sinh tiểu học. Một trường hợp tương tự xảy ra tại một trường cấp hai ở Bảo An, Thâm Quyến, Quảng Đông. Một giáo viên dạy thể chất ở trường đã phạt nhóm học sinh phải đi bằng tay cho tới khi chảy máu vì chúng định trốn học để đi chơi.

Ngay sau khi bức ảnh chụp lòng bàn tay rớm máu của nhóm học sinh bị phạt này được đăng lên mạng xã hội nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Nhiều phụ huynh vô cùng phẫn nộ trước hình phạt quá dã man của vị giáo viên thực tập này. Tuy nhiên, chính những em bị phạt lại lên tiếng bênh vực cho giáo viên và nói rằng các em là người có lỗi trước.

Giáo viên thực tập này cho hay việc đưa ra hình thức kỉ luật như vậy chỉ vì muốn tốt cho học sinh. Lãnh đạo nhà trường và đại diện cơ quan giáo dục quản lý trường này đã đứng ra xác nhận sự việc trên là có thật. Đồng thời, nhà trường cũng cho biết họ sẽ thanh toán toàn bộ chi phí thuốc men cho các em và lãnh đạo trường sẽ tới gặp phụ huynh các em để xin lỗi.

Thu Thủy (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang