Phát hiện mới: Khiếm khuyết não liên quan tới vi khuẩn ruột

author 09:45 13/05/2017

(VietQ.vn) - Các rối loạn ở não bộ có thể là do một hoặc một số loại vi khuẩn đặc biệt sống trong ruột.

Ngày 10/5 trên tạp chí Nature, các nhà khoa học đã đưa ra những dẫn chứng thuyết phục rằng những vi khuẩn, vi sinh vật có thể là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến việc phát triển một số khiếm khuyết ở não bộ.
Tiến sĩ Mark Kahn, giáo sư y học về tim mạch tại Trường Y khoa Perelman thuộc Đại học Pennsylvania là người trực tiếp thực hiện các nghiên cứu này, đã phát hiện ra vai trò của một số loại vi khuẩn trong việc hình thành các loại khiếm khuyết trong não bộ.


Não bộ có thể bị tổn thương bởi những vi khuẩn trong đường ruột gây ra.

Tiến sĩ Kahn cho biết, nhóm nghiên cứu của ông đã vô tình phát hiện ra những con chuột tiếp xúc với một môi trường mới đã ngừng phát triển các dị dạng trong não.
Cụ thể, khi một con chuột sẽ bị nhiễm trùng dẫn đến áp xe, vi khuẩn sẽ thoát ra từ ruột đi vào trong máu, mang theo một loại phân tử trong thành tế bào của chúng, nếu trong não thiếu một gen nào đó, các phân tử này sẽ phát tín hiệu và gây ra hiện tượng hình thành bong bóng máu trong não.
Nếu nghiên cứu này được tiến hành, Tiến sĩ Kahn cho biết, có thể một ngày nào đó có thể ngăn ngừa sự phát triển của các tổn thương ở trẻ sơ sinh bằng cách vận dụng cấy ghép các loại vi sinh vật đơn giản.

CK Nguyễn(Theo NYT)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang