Phát hiện con nhện trong hộp thạch, khách hàng đòi 3 tỷ

author 13:27 01/02/2016

(VietQ.vn) - Một người đàn ông họ Dương ở tỉnh Giang Tây, Đông Nam Trung Quốc, đã phát hiện một con nhện trong thạch của một nhà máy sản xuất ở tỉnh Phúc Kiến.

Theo tin tức từ báo Vietnamplus, sự việc xảy ra vào ngày 30/11/2015. Ngay sau đó, ông Dương đã gọi điện phản ánh vụ việc đến nhà máy sản xuất. Phía nhà máy đã cử 3 nhân viên liên hệ với ông Dương để xác minh sự việc. Tuy nhiên, ông Dương sợ bằng chứng bị hủy nên đã từ chối gặp mặt với nhân viên của nhà máy.

Phía nhà máy bày tỏ hy vọng có thể bồi thường 3.000 nhân dân tệ (hơn 10 triệu đồng) nhưng ông Dương đã từ chối. Ngày 11/12/2015, ông Dương đã gửi đơn kiện đến Hiệp hội người tiêu dùng địa phương.

Lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra dây chuyền sản xuất của công ty trách nhiệm hữu hạn thực phẩm Tianxian Baobao ở tỉnh Phúc Kiến. Kết quả cho thấy các khâu trong dây chuyền sản xuất thạch không xuất hiện bất kỳ vấn đề gì bất thường.

nhện trong thạch

Con nhện trong thạch ở Trung Quốc. Ảnh: QQ

Ông Dương cho biết ông không chấp nhận kết quả này và yêu cầu nhà sản xuất phải bồi thường 1 triệu nhân dân tệ (gần 3,4 tỷ đồng) và sẽ dùng số tiền này để làm từ thiện.

Nhà sản xuất cho rằng việc yêu cầu bồi thường 1 triệu nhân dân tệ của ông Dương là biểu hiện của hành vi tống tiền và họ đã liên hệ cảnh sát để điều tra vụ việc.

Tại nước ngoài, việc khách hàng kiện đòi bồi thường sau khi phát hiện dị vật trong đồ ăn không phải chuyện hiếm. Báo Tin Tức đưa tin, một nhà tạo mẫu tóc ở Windsor (Canada) sau khi phát hiện xác những con ruồi trong chai nước uống của hãng Culligan đã được nhận 340.000 USD tiền bồi thường thiệt hại. Trong khi đó, tại New York, cô Vjollca Lecaj đã thắng 50.000 USD trong vụ kiện chuỗi nhà hàng nổi tiếng Mc Donald khi được phục vụ một chiếc bánh sandwich có chứa nhiều... mảnh kính vỡ. 

Một người đàn ông tên Gao, sau khi mua một thùng 24 chai Sprite của hãng giải khát Coca Cola vào ngày 23/6/2007 tại một siêu thị ở thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc), đã tìm thấy một con gián trong chai nước. Anh Gao đã kiện ra tòa và yêu cầu bồi thường 5,1 NDT (tương đương 18.000 đồng). Tổng số tiền bồi thường thiệt hại bao gồm giá chai nước 2,05 NDT (7.000 đồng), 2,05 NDT tiền phạt và 1 NDT (3.500 đồng) cho những tổn thất về tinh thần. Thêm vào đó, anh còn yêu cầu Coca Cola phải có lời xin lỗi chính thức tới người tiêu dùng.

“Tôi không cần tiền, tôi chỉ muốn làm lớn vụ kiện này để thu hút sự chú ý của dư luận”, Gao cho biết. Tuy nhiên sau đó, công ty sản xuất đồ uống Coca Cola tại Bắc Kinh đã chứng minh sự cố sản phẩm đó là hy hữu và công ty luôn đảm bảo được danh tiếng sản xuất những loại đồ uống có chất lượng và an toàn. Kết thúc vụ kiện, tòa án yêu cầu công ty chỉ phải bồi thường 2,05 NDT cho chai nước chứa côn trùng và bác bỏ mọi kiến nghị khác của anh Gao. 

Bên cạnh việc phải trả tiền bồi thường cũng như danh tiếng thương hiệu bị tổn hại, nhiều nhà sản xuất sau khi xảy ra trường hợp chứa “dị vật” trong thức ăn, đồ uống đã phải thu hồi toàn bộ sản phẩm của mình. 

Mỹ Linh (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang