Phát hiện hàng loạt cơ sở kinh doanh tôn “đôn dem” tại Hà Nội

author 17:54 21/11/2014

Cơ quan quản lý thị trường Hà Nội vừa thực hiện kiểm tra và đã phát hiện vi phạm trong hoạt động kinh doanh tôn của nhiều cơ sở.

Ngày 20/11, Đội quản lý thị trường số 14, Chi cục quản lý thị trường Hà Nội vừa phát hiện và kiểm tra số lượng lớn tôn mạ màu, mạ kẽm kém chất lượng của Cty TNHH Mỹ Hoa, có trụ sở tại lô 5, KCN Lai Xá, Hoài Đức (Hà Nội).

Theo đó, tại thời điểm kiểm tra số tôn thành phẩm và cả tôn nguyên liệu đều không đạt chuẩn theo ghi trên giấy tờ. Giám đốc Công ty là ông Phạm Tiến Bảo cũng không đưa ra được giấy tờ chứng minh về chất lượng.

Cán bộ quản lý thị trường tiến hành đo độ dày tôn thực tế tại Công ty TNHH Mỹ Hoa

Theo cơ quan chức năng xác định, tôn bán tại Công ty Mỹ Hoa đều nhập từ Trung Quốc, trên nhãn sản phẩm có ghi độ dày tấm tôn là 0,35mm và 0,26mm nhưng thực tế đo bằng máy đều không đạt quá 70%.

Như tôn Việt Nhật tại Công ty Mỹ Hoa đã thành phẩm có ghi 0,45mm nhưng thực tế đo chỉ được 0,27mm.

Theo ông Hoàng Đại Nghĩa – Đội trưởng đội quản lý thị trường số 14, cơ quan này đang điều tra hành vi gian dối của Công ty TNHH Mỹ Hoa gây thiệt hại cho người tiêu dùng và cho nhà sản xuất trong nước. Ngoài cơ sở Mỹ Hoa, Đội quản lý thị trường cũng kiểm tra thêm 3 cơ sở khác và đã lấy mẫu để giám định chất lượng.

Ông Hoàng Đại Nghĩa cho biết, trong tuần tới sẽ có kết quả giám định chất lượng chi tiết của số tôn phát hiện tại các cơ sở kinh doanh tôn có dấu hiệu gian lận.

Theo Dân trí

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang