Phát hiện khách Trung Quốc móc túi trên máy bay

author 07:35 21/01/2014

Một hành khách người Trung Quốc lại giở trò móc túi trên chuyến bay của Vietnam Airlines từ Bangkok về TP.HCM, bị tiếp viên quay clip làm bằng chứng, hết đường chối cãi.

Tin từ Vietnam Airlines (VNA) hôm 20/1 cho biết, vụ việc xảy ra trên chuyến bay VN 600 hành trình Bangkok (Thái Lan) – TP.HCM chiều 19/1.

Một nhóm khách quốc tịch Trung Quốc gồm 2 người có tên là Zhang Giang và Ren Guanghan (cùng 41 tuổi) đã được bộ phận làm thủ tục check in "khoanh vùng" theo nghiệp vụ của quy trình chống ăn cắp trên máy bay mà VNA triển khai từ năm 2012 và bí mật thông báo cho tổ bay theo dõi, giám sát.
 
Lên máy bay, tiếp viên nhận thấy Zhang Giang có ghế ngồi 31A và Ren Guanghan có ghế ngồi 25C đã tự ý đổi chỗ cho nhau. Trong hành trình bay, Zhang Giang đã đứng lên lấy valy từ trên hộc để hành lý xuống, để lên ghế ngồi của mình và lục lọi lấy đồ, sau đó trả chiếc valy về chỗ cũ (bỏ lên Overhead Looker).
 
Tiếp viên đã theo dõi hành vi bất thường của khách ngồi ghế 31A nên quay được clip làm bằng chứng để truy hỏi. Bị bắt quả tang, Zhang Giang thừa nhận chiếc valy không phải của mình, chủ nhân của chiếc valy đó là khách ngồi ghế 31C.
 
Lúc này, chủ nhân của chiếc valy đã kiểm tra lại tài sản thì không thấy  mất đồ nhưng chiếc điện thoại iPhone để trong valy đã nằm trên sàn máy bay.
 
Vụ việc xảy ra có 2 khách quốc tịch Israel ghế ngồi 26D và khách quốc tịch Italia ghế ngồi 26A chứng kiến. Tiếp viên đã lập biên bản dưới sự chứng kiến của 2 khách nói trên và chữ ký của người bị lục đồ. 
 
Kẻ trộm đã bị lực lượng chức năng tạm giữ ngay khi xuống sân bay Tân Sơn Nhất.
 
Đáng lưu ý là nữ tiếp viên quay được video clip vụ ăn cắp cũng chính là tiếp viên đã bắt quả tang hành khách Tân Vĩ, 41 tuổi, quốc tịch Trung Quốc, ăn cắp 700 USD tiền mặt trên chuyến bay VN 630 từ Indonesia về TP.HCM hôm 16/1.
 
Trong chuyến bay VN630 chiều 16/1 có một số nhóm khách gồm 3 người đàn ông quốc tịch Trung Quốc lên máy bay từ Indonesia đi Tân Sơn Nhất và có vé đi tiếp chặng thứ 3 ngay trong ngày. 
  
Trong suốt chuyến bay, 3 hành khách này được tiếp viên liên tục theo dõi để phát hiện hành động bất thường. Khi những hành khách khác đang gà gật ngủ, 1 trong 3 hành khách có ghế ngồi 19C cầm một chiếc balô đi vào toilet, một lúc sau quay ra để lại chỗ cũ. 
 
Thấy vậy, tiếp viên liền hỏi chủ nhân chiếc balô là ai và nhắc khách nhận là chủ nhân chiếc balô này kiểm tra lại đồ dùng.
 
Ngay khi kiểm tra, chủ nhân thực sự của chiếc balô thông báo mất 700 USD tiền mặt. Tiếp viên truy hỏi đối tượng khả nghi và báo cáo cơ trưởng lập biên bản, có sự chứng kiến của hành khách. 
 
Ngay sau đó, cơ trưởng đề nghị đài kiểm soát không lưu báo cáo lực lượng chức năng áp tải đối tượng khi máy bay đáp xuống. Đối tượng bị nghi vấn được yêu cầu xuống máy bay cuối cùng, bị công an và nhân viên an ninh áp tải ngay tại chân máy bay và tạm giữ hộ chiếu. 
 
Khi được mời về trụ sở làm việc, người đàn ông này khai là Tân Vỹ, quốc tịch Trung Quốc. Ông này thừa nhận đã lợi dụng sơ hở của một người Indonesia để móc túi lấy 700 USD. Tuy nhiên, 2 đối tượng khác đi cùng không thừa nhận có liên quan với Tân Vỹ. 

Theo Datviet

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang