Phát hiện loài 'quái ngư' đi bộ dưới đáy biển

author 05:45 20/05/2017

(VietQ.vn) - Các nhà khoa học đã phát hiện loài cá "đi bộ" dưới đáy biển và màu da của chúng thay đổi liên tục trong quá trình sinh trưởng.

Trong khi đang tiến hành cuộc thám hiểm bên dưới đại dương ở Công viên Hải Dương Quốc gia Samoa thuộc Mỹ, các nhà khoa học trên tàu thám hiểm Okeanos đã ghi lại được cảnh tượng hiếm thấy về con vật trên bằng cách sử dụng một thiết bị có thể hoạt động ở độ sâu hơn 6 kilômét và được điều khiển từ xa.

Phát hiện loài 'quái ngư' đi bộ dưới đáy biển

Con cá đặc biệt này thuộc loài cá vây chân Chaunacops coloratus. Nó có thể "đi bộ" và thay đổi màu sắc trong suốt cuộc đời và sinh sống dưới độ sâu hơn 3.350 m so với mặt nước biển.

Khi chào đời, cá vây chân Chaunacops coloratus chỉ là những ấu trùng trong suốt. Sauđó màu da của chúng thay đổi liên tục trong quá trình phát triển. Những con trưởng thành sở hữu da màu hồng.

Được biết, tất cả những loài cá vây chân không thích di chuyển nhiều. Chúng hay nằm ở một chỗ chờ con mồi tới gần. Sau khi phát hiện mồi, cá vây chân từ từ tiến tới gần bằng cách đẩy những vây ngực và vây bụng xuống đáy. Ngoài ra chúng còn có thể bơi như những loài cá khác bằng cách quẫy vây đuôi.

 Lê Cao (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang