Phát hiện nhiều sai phạm tại khu vực làng sinh viên Hacinco

author 17:30 31/12/2015

(VietQ.vn) - Hacinco đã tự ý thay đổi thiết kế, xây dựng thêm một số hạng mục công trình khi chưa được cấp phép, không được trang bị đầy đủ các biện pháp PCCC...

Theo thông tin bạn đọc phản ánh, tòa nhà Khách sạn thể thao và khu vực lân cận (làng sinh viên Hacinco, thuộc phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội) của Công ty Đầu tư Xây dựng số 2 Hà Nội (Công ty Hacinco) hiện đang sử dụng công trình này sai công năng mục đích, tự ý thay đổi thiết kế, xây dựng thêm một số hạng mục công trình khi chưa được cấp phép, không được trang bị đầy đủ các biện pháp phòng cháy, chữa cháy cần thiết…

Trước thông tin bạn đọc phản ánh, phóng viên đã đến khu vực này để khảo sát. Theo ghi nhận, tầng hầm bên dưới khách sạn Thể Thao đang được sử dụng vào mục đích kinh doanh dịch vụ bao gồm : quán café, hát karaoke, chơi bi –a…

Phía bên trong tầng hầm, xuất hiện một phòng hát khá rộng, được trang bị màn hình và hệ thống hát karaoke hiện đại, có thể chứa được khoảng 30 đến 40 người. Với mức giá cho mỗi giờ hát là khoảng 200 nghìn đồng/ tiếng.

Ngoài căn phòng hát karaoke ra, diện tích mặt sàn được sử dụng để kinh doanh bán quán café và khu chơi bi-a…

Phía trước làng sinh viên HancincoPhía trước làng sinh viên Hacinco (ảnh Như Ý)

Được biết, tòa nhà khách sạn Thể Thao được xây dựng để phục vụ cho các đoàn thể thao lưu trú và ăn ở tại SEA Games 23. Sau khi kết thúc kỳ SEA Games, tòa nhà này được cơ quan chức năng cấp phép chuyển thành khách sạn để kinh doanh. Khu vực tầng hầng hiện tại đang sử dụng để kinh doanh dịch vụ thì trước đây được sử dụng để làm bếp ăn cho các vận động viên.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Ngọc Quang – Phó Giám đốc Công ty Đầu tư Xây dựng số 2 Hà Nội (Công ty Hncinco) cho biết, khu vực tầng hầm đang cho công ty Đông Tây thuê để sử dụng hoạt động kinh doanh dịch vụ. Đầu mối quản lý vẫn là bên khách sạn Thể Thao. Còn đối với sự việc bên trong tầng đang hoạt động kinh doanh hát karaoke thì đại diện Công ty Hacinco cho biết phòng này chỉ có thêm chức năng hát để hỗ trợ các bữa tiệc (trái ngược hoàn toàn với những gì phóng viên đã ghi nhận tại thực tế).

Không chỉ vậy, khi được đề nghị cung cấp biên bản kiểm tra về PCCC khu vực trên, đại diện Hacinco cho biết sẽ cung cấp cho báo chí sau.

Đối với một số nội dung liên quan đến sự việc bạn đọc phản ánh một số khu vực gần Khách sạn Thể Thao nằm trong khu tổ hợp làng sinh viên Hancinco đang tồn tại nhiều sai phạm liên quan đến trật tự xây dựng mà PV đã đề nghị Hacinco cung cấp thông tin, làm rõ vấn đề trên. Nhưng phía Hacinco cho biết sẽ cung cấp thông tin vào một buổi làm việc khác.

Nhiều hạ mục tại làng sinh viên Hancinco bị sử dụng sai công năngNhiều hạ mục tại làng sinh viên Hacinco bị sử dụng sai công năng (ảnh Cao Nguyên)

Trước những câu trả lời thiếu khách quan và cung cấp thông tin, tài liệu không đầy đủ của Công ty Hacinco, dư luận đang không khỏi đặt nghi vấn về những sai phạm của Công ty Đầu tư Xây dựng số 2 Hà Nội. Nhất là hoạt động này tồn tại trong thời gian dài không hiểu UBND quận Thanh Xuân có biết?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin này đến bạn đọc…

Hải Sơn


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang