Phát tờ rơi ở giao lộ tại TP.HCM: Sao không xử lý người vi phạm?

author 06:26 27/10/2014

(VietQ.vn) – Dù chỉ thị yêu cầu xử phạt những người phát tờ rơi tại giao lộ của UBND TP.HCM đã có hiệu lực hơn 1 tháng, nhưng tới này vẫn chưa ai xử lý những trường hợp này.

Ngày 16/9/2014 vừa qua, UBND TP.HCM đã ban hành chỉ thị số 25/2014 – CT, giao cho Công an TP.HCM thực hiện việc xử phạt những người phát tán các tờ rơi quảng cáo tại các giao lộ, vòng xoay, gây mất vệ sinh và mỹ quan đô thị TP.

Tờ rơi quảng cáo vẫn đầy rẫy ngoài đường

Theo chỉ thị này, nếu phát tờ rơi không đúng nơi quy định có thể bị phạt từ 50.000 – 100.000 đồng/tờ. Nếu phát các tờ rơi quảng cáo hàng hóa, dịch vụ thuộc diện bị cấm quảng cáo có thể bị phạt từ 200.000 – 500.000 đồng/tờ.

Chỉ thị này có hiệu lực bắt đầu từ ngày 26/9, tính đến nay đã đúng 1 tháng, nhưng việc phát tờ rơi vẫn thản nhiên diễn ra, mà chưa ai bị xử phạt theo chỉ thị này.

Anh Nguyễn Hoàng Tâm (quận 9, TP.HCM) phản ánh: “Sau khi có chỉ thị của UBND TP.HCM, cứ tưởng rằng dừng xe ở giao lộ sẽ không còn phải nhận những tờ quảng cáo ‘bất đắc dĩ’ nữa. Ai ngờ đâu, cho tới nay, tình trạng này vẫn còn nguyên xi ở mọi con đường, mà chẳng thấy ai đến xử phạt bao giờ”.

Rất nhiều trường hợp khi dừng xe ở giao lộ, dù rằng không muốn nhận những tờ rơi quảng cáo này, nhưng người dân vẫn bị người phát tờ rơi bỏ vào giỏ xe.

Một trường hợp vô tư phát tờ rơi quảng cáo tại giao lộ Cộng Hòa (ảnh: H.T)

Bạn Nguyễn Minh Vân (Sinh viên trường ĐH Mở Bán Công TP.HCM) bức xúc cho biết: Nhiều lần, khi dừng xe ở các ngã tư, dù đã lắc đầu không muốn nhận, nhưng những người phát tờ rơi vẫn bỏ ‘rác’ này vào xe mọi người. Thế là, ngày nào về đến nhà, Vân cũng phải nhận đến vài tờ rơi quảng cáo được phát tán ở ngoài đường.

Tai nạn giao thông vì gặp phải tờ rơi

Theo quan sát thực tế của Chất lượng Việt Nam tại TP.HCM, nguy hiểm nhất là nhiều cửa hàng, siêu thị điện thoại, điện máy khai trương, có các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, nên đã tổ chức một lực lượng hùng hậu phát tờ rơi từ 5 – 7 người.

Số người này đứng ở ngoài đường, ngay trước cửa hàng cầm tờ rơi, nhào ra đường để phát cho người đi đường, bất chấp những nguy hiểm đang rình rập. Đã từng có rất nhiều trường hợp, người dân gặp phải tai nạn vì nhận những tờ ‘rác’ này.

Anh Lương Nguyễn Trãi (huyện Củ Chi, TP.HCM) kể lại: “Đã từng có lần, tôi gặp phải một tai nạn giao thông, té ngã nhào người xuống đất, xe đổ lăn ra đường. Chỉ vì tôi phải thắng xe gấp, do có một người phát tờ rơi quảng cáo nhào ra, đưa cho tôi tời giấy quảng cáo”.

Gặp phải trường hợp thời tiết không thuận lợi, mưa to thì những tờ rơi này còn dán chặt xuống mặt đường, gây nhiều khó khăn cho các công nhân vệ sinh làm công việc dọn dẹp đường phố.

Thiết nghĩ, để giữ gìn bộ mặt của TP.HCM ngày càng văn minh, sạch đẹp, không còn các loại ‘rác’ đường phố như đã kể ở trên, lực lượng Công an TP.HCM cần giao trách nhiệm cho Công an phường, xã, thị trấn triển khai nghiêm chỉ chị 25 của UBND TP.HCM.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang