Phiên bản mới nhất của Windows sẽ là Windows 10

author 07:39 01/10/2014

(VietQ.vn) - Trong sự kiện diễn ra hôm 30/9 vừa qua, Microsoft cho biết phiên bản mới nhất của Windows sẽ là Windows 10 thay vì Windows 9 như dự đoán.

Theo tin tức từ trang theverge, phiên bản chính tiếp theo của hệ điều hành Windows lừng danh sẽ là Windows 10 và được phát hành vào cuối năm sau. Hệ điều hành mới này được Microsoft ra mắt trong sự kiện vừa qua tại San Francisco. Tại đây, hãng Microsoft đã công bố tên chính thức và những đặc tính mới ban đầu, trong đó có sự trở lại của Start Menu, tính năng Multi-Desktop và công cụ tìm kiếm toàn cầu mới. Microsoft cũng cho biết thêm đối với người dùng sử dụng chuột và bàn phím thì sử dụng hệ điều hành này giống như quay trở lại với những gì quen thuộc và rời xa những thay đổi gây tranh cãi của Windows 8. Ông Terry Myerson, giám đốc của Microsoft cho biết đây là hệ điều hành kết hợp giữa những đặc điểm quen thuộc của Windows 7 và một vài chi tiết của Windows 8.

Tính năng mới Multi-Desktop trên Windows 10

Tính năng mới Multi-Desktop trên Windows 10. Ảnh minh họa

Hãng Microsoft sẽ phát hành bản Technical Preview của Windows 10, bắt đầu với phiên bản dành cho laptop và máy tính để bàn, sau đó sẽ là phiên bản dành cho máy chủ. Phiên bản thử này sẽ không được trau chuốt và được phát hành như một phiên bản thô nhằm tạo điều kiện cho những người có kiến thức kỹ thuật làm quen dần với hệ điều hành này. Những ai quan tâm đến Windows 10 đều có thể đăng kí sử dụng thông qua chương trình Windows Insider. Microsoft cũng chỉ ra rằng công ty này sẽ rất nghiêm túc trong việc tiếp nhận các phản hồi của người dùng trước khi hệ điều hành này được chính thức phát hành, với mong muốn người dùng sẽ tham gia hoàn thiện phiên bản Windows 10 song song với Microsoft.

Windows 10 sẽ chạy được trên tất cả các loại thiết bị

Windows 10 sẽ chạy được trên tất cả các loại thiết bị. Ảnh minh họa 

“Ông lớn” Microsoft cho biết Windows 10 sẽ là một phiên bản hệ điều hành quan trọng đối với các nhà phát triển, là do hệ điều hành này cho phép các ứng dụng hoạt động trên các loại thiết bị khác nhau với những kích cỡ khác nhau. Ông Myerson cũng nhấn mạnh rằng Windows 10 sẽ chạy trên nhiều loại thiết bị nhất từ trước đến giờ. Microsoft cũng đã cải tiến đáng kể các đặc tính liên quan đến doanh nghiệp nhằm giúp hệ điều hành này trở nên phù hợp hơn đối với các công ty, bên cạnh đó cho phép các doanh nghiệp tùy chỉnh và quản lý dễ dàng hơn. 

Đinh Ly


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang