Phillipines: Cháy nhà mày giày, ít nhất 72 người thiệt mạng

author 15:51 14/05/2015

(VietQ.vn) - Một vụ hỏa hoạn kinh hoàng đã xảy ra tại thủ đô Manila, Philippines vào hôm 13/5 khiến ít nhất 72 người thiệt mạng và thiệu trụi một xưởng sản xuất giày.

Theo Vietnamnet, Jose Soriano Junior, Giám đốc Sở cứu hỏa khu vực, cho biết hiện vẫn còn hàng chục người mất tích và con số thương vong sẽ tiếp tục tăng sau vụ hỏa hoạn. "Có thể vẫn còn nhiều người bị chôn vùi dưới đống đổ nát”, "Một vài người đang hàn ở cổng chính, thì bất ngờ phát nổ. Mọi thứ xảy ra rất nhanh".

Ông Jose cho biết, hóa chất và vật liệu dễ cháy trong nhà máy khiến lửa lan nhanh hơn.

Cảnh sát cho biết vào cuối ngày 13 rằng họ sẽ tạm ngừng việc tìm kiếm các thi thể cho đến rạng sáng hôm nay, 14/5.

vụ hỏa hoạn kinh hoàng đã xảy ra tại thủ đô Manila, Philippines vào hôm 13/5

vụ hỏa hoạn kinh hoàng đã xảy ra tại thủ đô Manila, Philippines vào hôm 13/5. Ảnh AFP

"Họ nằm bên nhau nhưng tất cả những gì tôi có thể thấy là xương của họ" - sĩ quan cảnh sát cấp cao Sergio Soriano cho biết.

Thị trưởng thành phố Valenzuela Rax Gatchalian có khu công nghiệp ngoại ô là nơi xảy ra đám cháy cho biết có 67 người mất tích trong vụ hỏa hoạn. "Tôi không hy vọng rằng có người nào còn sống sót" - thị trưởng Gatchanlian thừa nhận. Ông cũng đã thông báo với những người thân đang khóc than ngay trước hiện trường vụ hỏa hoạn rằng tình huống xấu nhất có thể xảy ra.

Cảnh sát cho biết, hàng chục thi thể đã được tìm thấy và được chuyển tới nhà xác. Theo chủ nhà máy, Veato Ang, khoảng 200-300 công nhân đang làm việc trong nhà máy khi hỏa hoạn xảy ra.

Vụ cháy thảm khốc nhất Manila xảy ra tại một vũ trường vào năm 1996 khiến 162 người thiệt mạng và 94 người khác bị thương, Tuổi trẻ cho hay.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang