7 bộ phim kinh dị 'rợn tóc gáy' mùa Halloween 2015

author 09:17 27/10/2015

(VietQ.vn) - Mở màn cho tháng Halloween tại Việt Nam là bộ phim kinh dị đến từ đạo diễn M. Night Shyamalan, kể về hai chị em Becca và Tyler tới thăm ông bà, nhưng phạm phải “điều cấm kỵ” là ra khỏi phòng sau 9 rưỡi tối.

Sự kiện:

Halloween (hay còn gọi là lễ hội Hóa Lộ Quỉ) là một lễ hội thường niên được tổ chức vào 31/10 hằng năm, được coi như một ngày tết, một lễ hội vui nhất trong năm đặc biệt là đối với giới trẻ phương Tây. Nó là sự pha trộn giữa những nghi lễ tôn giáo và tập tục cổ xưa của nhiều nền văn hóa khác nhau, trải qua thời gian mới trở thành một lễ hội như ngày nay và được xem là một trong những lễ hội lâu đời nhất, phổ biến nhất.

Nếu như trước đây, lễ hội Halloween chỉ diễn ra ở các nước phương Tây theo công giáo, thì nay ngày 31/10 đã trở thành một sự kiện văn hóa thường niên được người dân trên toàn thế giới mong đợi. Trong những ngày diễn ra lễ hội, có lẽ, với giới trẻ, xem phim kinh dị là một hoạt động vui chơi không thể thiếu để mùa Halloween thêm ý nghĩa và có những kỷ niệm, những trải nghiệm 'nhớ đời' và đầy thú vị. Sau đây là 7 bộ phim kinh dị đang được chờ đón nhất cho mùa Halloween năm 2015. 

The Visit (9 rưỡi tối) 

Ngày khởi chiếu: 2/10.

Phim kinh dị

The Visit là một trong những bộ phim kinh kinh dị được đón chờ nhất mùa Halloween này

Mở màn cho tháng Halloween tại Việt Nam là bộ phim kinh dị đến từ đạo diễn M. Night Shyamalan, tác giả của The Sixth Sense (1999). Hai chị em Becca và Tyler tới thăm ông bà, nhưng phạm phải “điều cấm kỵ” là ra khỏi phòng sau 9 rưỡi tối. Từ đó, chúng hiểu lý do tại sao cha mẹ lại ngăn cấm mình tới thăm ông bà suốt bấy lâu nay. Sau nhiều thất bại, nhà làm phim người Ấn Độ bỏ 5 triệu USD tiền túi để thực hiện The Visit và hiện đang gặt hái thành công đáng kể với tác phẩm mới.

Eyes (Mắt ma)

Khởi chiếu ngày 2/10.

Bộ phim kinh dị Nhật Bản tập trung vào nhân vật Yukari. Cô gái gặp phải hàng loạt câu chuyện bí ẩn sau khi nhìn thấy một phụ nữ lạ qua lỗ nhòm trên cửa nhà. Phim do đạo diễn Yôhei Fukuda thực hiện dựa trên kịch bản của Kôji Suzuki - đồng tác giả của series kinh dị nổi tiếng là Ringu.

The Howl (Ma sói)

Khởi chiếu ngày 9/10.

Một chuyến tàu đêm rời khỏi London gặp trục trặc và phải dừng lại giữa rừng sâu. Người lái tàu ra ngoài một mình và không bao giờ còn trở lại. Đó là lúc người soát vé trẻ tuổi Joe và những hành khách trên tàu sắp sửa phải chống lại con ma sói dữ tợn. Điều mà họ mong muốn nhất lúc này chính là ánh bình minh giúp xua đi loài quái vật. Đây là một tác phẩm kinh dị của điện ảnh Anh Quốc với ngôi sao Ed Speleers (Downton Abbey) trong vai chính.

Chronicles of the Ghostly Tribe (Ma thổi đèn: Chín tầng tháp quỷ)

Ngày khởi chiếu: 16/10.
Phim chuyển thể từ một tập trong loạt tiểu thuyết kinh dị bán chạy nhất Trung Quốc - Ma thổi đèn. Một đoàn thám hiểm sau khi phiêu lưu và khám phá ở núi Côn Lôn đã phát hiện ra nơi chốn kỳ quái và nguy hiểm: Tháp quỷ chín tầng. Họ cũng biết thêm rằng chuyến thám hiểm này còn có một tổ chức bí mật mang tên 74. Bí ẩn ngàn năm về một tộc quỷ dần hé mở.

Crimson Peak (Lâu Đài Đẫm Máu)

Ngày khởi chiếu: 16/10.

Phim kinh dị

Phim kinh dị "Lâu Đài Đẫm Máu" mang lại những giây phút nghẹt thở cho người xem

Crimson Peak là tác phẩm mới của đạo diễn kiêm biên kịch người Mexico - Guillermo Del Toro (từng gây tiếng vang với phim Pan’s Labyrinth). Del Toro cho biết ông mất 9 năm để làm tác phẩm này. Từ khi tung trailer, Crimson Peak trở thành một trong những phim kinh dị được kỳ vọng bậc nhất năm nay.

Phim lấy bối cảnh thế kỷ 19 và kể về Edith - nữ nhà văn có khả năng trò chuyện với ma khi còn nhỏ. Yêu say đắm người đàn ông bí ẩn có vẻ ngoài lịch lãm tên Thomas, cô chấp nhận lời cầu hôn và chuyển về sống cùng Thomas và chị gái của anh tại lâu đài cổ cách xa thành phố. Tưởng chừng cuộc hôn nhân sẽ giải thoát Edith khỏi sự đeo bám của các hồn ma trong quá khứ, cô tiếp tục rơi vào trạng thái hoảng loạn bởi những hiện tượng xảy ra bên trong ngôi nhà này.

Con ma nhà họ Vương 

Khởi chiếu ngày 22/10.

Bộ phim kinh dị Việt duy nhất trong mùa Halloween 2015 do đạo diễn Vũ Ngọc Đãng thực hiện. Chàng trai trẻ bị truy nã tên Nam (La Quốc Hùng) chấp nhận tham gia một trò chơi bệnh hoạn của gã đại gia Huy (Hồ Vĩnh Khoa) để kiếm 200 triệu đồng. Khi quá sợ hãi và định bỏ trốn, Nam phát hiện ra Huy đã bị sát hại. Thế rồi, anh bị lạc trong khu biệt thự rộng lớn, bắt gặp hồn ma áo đỏ vất vưởng và bị nhốt dưới hầm kín...

The Last Witch Hunter (Chiến binh săn phù thủy) 

Khởi chiếu ngày 23/10.

Sau Fast & Furious và Riddick, Vin Diesel tiếp tục theo đuổi một thương hiệu phim mới. The Last Witch Hunter thuộc thể loại hành động - kinh dị, xoay quanh thợ săn phù thủy bất tử Kaulder và cuộc chiến giữa anh và những thế lực phù thủy xấu xa kéo dài qua nhiều thế kỷ. Ở trận chiến mới nhất, nhân vật chính của Vin Diesel phải ngăn chặn Nữ hoàng Phù thủy mới tái sinh khi ả muốn tiêu diệt loài người bằng một thứ virus chết chóc.

Ly Ly (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang