Phố Hà Nội náo loạn vì cháy tại kho chứa đồ của Công ty May Nhà Bè

author 02:11 28/04/2016

(VietQ.vn) - Kho chứa đồ của Công ty May Nhà Bè ở số 2 ngõ 61 Lạc Trung (Hà Nội) bất ngờ gặp hỏa hoạn vào vào tối 27/4 khiến phố phường nơi đây náo loạn.

Theo một số nhân chứng, đám cháy bắt đầu bốc lên từ khoảng 20 giờ 30, khói đen tỏa ra từ tầng 4 của căn nhà.

Vào thời điểm trên người dân nhìn thấy khói bốc ra từ tầng 4 của căn nhà. Khói bốc lên mù mịt, khét lẹt khiến các hộ dân chung quanh phải chạy ra ngoài lánh nạn đồng thời gọi cho lực lượng Phòng cháy chữa cháy (PCCC).

Kho chứa đồ của Công ty May Nhà Bè bất ngờ gặp hỏa hoạn khiến phố phường náo loạn.Kho chứa đồ của Công ty May Nhà Bè bất ngờ gặp hỏa hoạn khiến phố phường náo loạn. Ảnh ST

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng PCCC Phòng 1 - Đội PCCC Công an TP Hà Nội đã có mặt tại hiện trường tiến hành công tác chữa cháy. Do đám cháy nằm trong ngõ sâu, địa thế chật hẹp nên công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn. Sau hơn một giờ bơm nước dập lửa, đám cháy đã cơ bản được khống chế, lực lượng chức năng vẫn tiếp tục phun nước để ngăn đám cháy có thể bùng phát trở lại.

Hiện trường vụ cháy ngay cạnh bãi đỗ xe của Xí nghiệp xe buýt Hà Nội và vào đúng thời điểm xe buýt về bãi nên nhiều xe buýt phải xếp hàng dài bên ngoài khiến đường Lạc Trung ùn tắc kéo dài.

Nguyên nhân vụ việc và thiệt hại do đám cháy gây ra đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Cũng liên quan đến các vụ cháy ở Hà Nội, gần đây đã diễn ra cháy lớn tại cung Thiếu nhi trên đường Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Đám cháy được cho là khởi phát từ nóc tầng 3 trong Cung Thiếu nhi Hà Nội, sau đó lan rộng ra các khu vực xung quanh. Khu vực này đang được trưng dụng làm nhà kho chứa đồ và đang trong quá trình sửa chữa, tôn quây kín xung quanh.

Cung Thiếu nhi Hà Nội cũng vừa bị hỏa hoạn gần đâyCung Thiếu nhi Hà Nội cũng vừa bị hỏa hoạn gần đây. Ảnh TT

Lực lượng cứu hoả công an TP Hà Nội đã kịp thời có mặt tại hiện trường, điều động 4 xe chữa cháy, một đội khác đã phá bức tường ngăn để tiếp cận hiện trường dập lửa một cách nhanh nhất.

Cung thiếu nhi Hà nội nằm bên cạnh tượng đài vua Lý Thái Tổ và hồ Gươm, được xây dựng từ năm 1974 từ nguồn tài trợ của Tiệp Khắc (cũ). Công trình ban đầu gồm tòa nhà 6 tầng với 100 phòng học, sinh hoạt được thiết kế, trang bị hiện đại; sau đó xây dựng thêm tòa nhà 3 tầng.

Cuối năm 2015, do nhiều hạng mục xuống cấp, Cung Thiếu nhi dừng hoạt động để sửa chữa.

Khoảng gần 12 giờ đám cháy được khống chế hoàn toàn, dù khói vẫn bốc ra nhưng lửa đã được dập tắt. Khu vực tầng thượng cháy đen. Vụ cháy không gây thiệt hại về người.

Một cán bộ công an cho biết vụ cháy xuất phát từ một cục nóng điều hoà bốc cháy. Vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra.

Hồng Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang