Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu chấn chỉnh hoạt động kinh doanh du lịch

authorLăng Dương 11:48 27/04/2017

(VietQ.vn) - Mới đây, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã yêu cầu các đơn vị lữ hành chấn chỉnh lại hoạt động kinh doanh du lịch, trong đó có tour du lịch 0 đồng.

Sự kiện: Cách làm du lịch hiệu quả

Hoạt động du lịch đang bước vào giai đoạn gia tăng mạnh mẽ khi mùa hè đến với sự nở rộ của những tour du lịch giá rẻ và số lượng khách du lịch quốc tế không ngừng gia tăng. Vào khoảng tháng 3/2017, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh xuất hiện những du khách Trung Quốc đến tham quan các địa danh du lịch theo tour du lịch 0 đồng.

Trước thực trạng này, báo Tuổi Trẻ đã dẫn lại nhận định của Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, ông Ngô Hoài Chung như sau: "Nhưng tình trạng xuất hiện nhiều "tour du lịch 0 đồng" cùng một số cửa hàng chỉ bán hàng cho người Trung Quốc đã làm méo mó hình ảnh du lịch Việt Nam. Việc này làm cho chất lượng sản phẩm và việc đón khách du lịch ở Việt Nam ngày càng phức tạp".

Phó Thủ tướng yêu cầu kiểm soát chặt chẽ hơn những Tour du lịch 0 đồng

 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu chấn chỉnh hoạt động du lịch với những tour giá rẻ, 0 đồng

Vì thế, để hoạt động du lịch đạt được hiệu quả tốt nhất, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam mới đây đã yêu chấn chỉnh hoạt động kinh doanh lữ hành đón khách du lịch Trung Quốc trong giai đoạn tới cùng các tour du lịch 0 đồng và các tour du lịch giá rẻ khác đang xuất hiện tràn lan trên cả nước.

Theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Đức Đam, các lãnh đạo địa phương cần tăng cường chỉ đạo sở ngành liên quan trong việc triển khai đồng bộ công tác quản lý kinh doanh lữ hành, nhất là hoạt động tiếp đón khách du lịch Trung Quốc bằng đường bộ qua cửa khẩu quốc tế cùng các hoạt động bán tour, bán hàng phục vụ nhu cầu của du khách và nghiêm khắc xử lý các trường hợp vi phạm.

Phó thủ tướng cũng giao cho Ngân hàng Nhà nước và Bộ Tài chính phối hợp chặt chẽ với các địa phương đang kinh doanh du lịch để thực hiện công tác quản lý ngoại hối; trong đó tập trung vào việc thanh toán, chuyển tiền của các doanh nghiệp lữ hành với đối tác nước ngoài, việc thanh toán bằng ngoại tệ tại các điểm dịch vụ, điểm mua sắm nhằm phục vụ khách du lịch.

Phó Thủ tướng yêu cầu kiểm soát chặt chẽ hơn những Tour du lịch 0 đồng

Rất nhiều du khách Trung Quốc đến Việt Nam bằng đường cửa khẩu với tour du lịch 0 đồng 

Bên cạnh đó, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch cũng tiến hành rà soát, chấn chỉnh công tác cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch, đặc biệt là hướng dẫn viên sử dụng các ngoại ngữ ít thông dụng; phối hợp với các cơ quan liên quan đánh giá thực trạng hoạt động lữ hành đón khách qua các cửa khẩu đường bộ, đề xuất giải pháp tổng thể triển khai trong thời gian tới, báo cáo Thủ tướng trong quý III/2017.

Trước tình trạng tại Quảng Ninh xuất hiện ồ oạt những tour du lịch 0 đồng với những đoàn du khách từ Trung Quốc sang, làm “méo mó” hình ảnh du lịch Việt Nam trong mắt du khách quốc tế, ban lãnh đạo tỉnh này đã có những động thái mạnh mẽ.

Cụ thể, bà Vũ Thị Thu Thủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, khẳng định tỉnh sẽ kiên quyết đấu tranh làm trong sạch môi trường du lịch, đặc biệt là kinh doanh lữ hành. “Chúng tôi sẽ xử lý nghiêm các công ty chào bán tour với giá 0 đồng để thông qua các điểm kinh doanh trá hình thu lợi bất chính từ việc bán hàng cho du khách Trung Quốc với giá cao gấp nhiều lần giá trị thật”, theo Vietnamnet.

Hóa giải ‘mũi tên độc’ của đường đi thẳng vào nhà theo quan niệm phong thủy(VietQ.vn) - Đường đâm thẳng vào nhà được coi mà mũi tên độc, ảnh hưởng đến tài lộc, hạnh phúc của gia đình bạn. Mẹo phong thủy sau đây giúp bạn hóa giải những điều đó.

Lăng Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang