Người phụ nữ chỉ ăn khoai tây chiên trong hơn 1 thập kỷ

author 07:59 13/04/2015

(VietQ.vn) - Debbie Taylor 35 hiện đang làm phục vụ phòng khách sạn Harlow, Essex, mắc chứng hoang tưởng thực phẩm. Người phụ nữ này rất thích nấu ăn nhưng trong suốt hơn một thập kỷ qua, món ăn duy nhất của cô là khoai tây chiên giòn.

Debbie Taylor 35 hiện đang làm phục vụ phòng khách sạn Harlow, Essex, mắc chứng hoang tưởng thực phẩm. Cô rất thích nấu ăn, tuy nhiên, món ăn duy nhất của Debbie trong hơn một thập kỷ qua chỉ là khoai tây chiên giòn. Khi đi du lịch, người phụ nữ này sẽ đóng gói cả một vali khoai tây chiên để mang đi cùng.

Cô Debbie cho biết: “Tôi cảm thấy những gói khoai tây chiên đóng gói rất ngon, chúng có hương vị thịt bò. Tôi là một người sành ăn. Trong suốt một thập kỷ qua, tôi chỉ ăn khoai tây chiên. Mỗi lần đi siêu thị, xe đẩy hàng của tôi trông như thể chỉ mua đồ dành cho trẻ em.’’

Người phụ nữ này chỉ ăn khoai tây chiên trong suốt một thập kỷ. Ảnh Caters News

Người phụ nữ này chỉ ăn khoai tây chiên trong suốt một thập kỷ. Ảnh Caters News

“Tôi uống trà vào bữa sáng, không ăn bữa trưa và sau đó sẽ ăn khoai tây chiên vào 4 giờ chiều và 8 giờ tối. Tôi hoàn toàn không hề có ý định sử dụng thực phẩm khác thay thế. Tôi không thích ăn quá no mà chỉ cần ăn loại mà tôi thích”. Bạn bè và gia đình đã cố gắng thuyết phục Debbie ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng hơn, tuy nhiên, cô khẳng định đơn giản là mình chẳng thể ăn gì khác ngoài khoai tây chiên. 

“Gia đình tôi đã thử làm mọi cách giúp tôi có thể ăn được các loại thức ăn khác nhưng tôi đã quá quen với khoai tây chiên giòn. Không có cách nào khiến tôi có thể ăn khoai tây chiên kèm pizza hay cá”, cô giải thích. Mặc dù Debbie biết chế độ ăn uống của cô là hoàn toàn không lành mạnh và thực sự muốn ăn uống bình thường trong tương lai nhưng cô gái này lại không có biện pháp gì  để thay đổi thói quen.

Cô Debbie không thể ăn được loại thực phẩm khác ngoài khoai tây chiên giòn. Ảnh The GuardianCô Debbie không thể ăn được loại thực phẩm khác ngoài khoai tây chiên giòn. Ảnh The Guardian

Thực tế, Debbie Taylor mắc bệnh rối loạn ăn uống. Cô viết: “Tôi đã từng là một người ăn uống khá cầu ký. Mẹ tôi thường nấu nhiều món ăn để khiến tôi có một bữa ăn giàu dinh dưỡng, tuy nhiên, tôi không thích nó và chuyển sang ăn vặt và cảm thấy hạnh phúc khi được ăn những thứ ấy. Ở tuổi 11, tôi bị béo phì và thường xuyên bị bạn bè trêu chọc, bắt nạt, đó là quãng thời gian tệ nhất. Sau đó, tôi bắt đầu biếng ăn và nghiện tập thể dục”.

“Mặc dù chỉ ăn khoai tây chiên nhưng sức khỏe của tôi hoàn toàn tốt. Tôi khỏe mạnh hơn bất kỳ ai, mặc dù móng tay của tôi bị yếu và lợi thường hay chảy máu. Các bác sĩ cho biết tôi bị thiếu máu nhưng không hề nói rằng tôi buộc phải thay đổi cách ăn uống. Cân nặng của tôi cũng hoàn toàn bình thường. Tôi nghĩ rằng những gói khoai tây chiên giòn chứa khá nhiều calo”, Debbie khẳng định. 

Hoàng Anh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang