Phú Xuyên gây ấn tượng với chủ đề ‘Mái trường với biển đảo quê hương’

author 17:13 06/08/2014

(VietQ.vn) – Tham gia Liên hoan múa hát tập thể và ca khúc măng non hè 2014, đội tuyển thiếu nhi huyện Phú Xuyên đã gây ấn tượng mạnh khi mang đến những tiết mục được dàn dựng công phu với chủ đề “Mái trường với biển đảo quê hương”.

Chung khảo Liên hoan Múa hát tập thể và ca khúc măng non hè 2014

Chung khảo Liên hoan Múa hát tập thể và ca khúc măng non hè 2014

Liên hoan Múa hát tập thể và Ca khúc măng non – Hè 2014 do Sở Văn hóa Thể thao và du lịch tổ chức là một trong những liên hoan văn nghệ truyền thống của thiếu nhi Thủ đô cả nước trong nhiều năm qua. Để chuẩn bị tốt cho Liên hoan, ngay từ những ngày đầu năm 2014 Trung tâm Văn hóa Thành phố đã tổ chức cuộc vận động, sáng tác và nhận được sự hưởng ứng của đông đảo các nhạc sĩ tham gia. Với tấm lòng yêu trẻ thơ nhiều nhạc sĩ, biên đạo múa, cộng tác viên của Trung tâm văn hóa Thành phố đã sáng tác hàng trăm tác phẩm cho thiếu nhi. Năm nay, bên cạnh những đề tài quen thuộc như tuổi thơ với Bác Hồ, tình thầy trò, tình yêu quê hương, đất nước. Những đề tài về chiến thắng Điện Biên Phủ năm xưa, về tuổi thơ với biển đảo quê hương cũng đã khơi nguồn cảm hứng sáng tác cho các nhạc sĩ.

Tiết mục Hát múa tập thể Mùa khai trường

Tiết mục Hát múa tập thể Mùa khai trường

Trước đó, hầu hết các quận, huyện, thị xã trong thành phố đã tổ chức tốt chung khảo cấp cơ sở. Chung khảo Liên hoan cấp Thành phố năm nay có 26 đơn vị quận, huyện, thị xã tham gia với nhiều tiết mục Múa hát tập thể và Ca khúc măng non có chất lượng tốt, dàn dựng bài bản, có tính sáng tạo, thu hút đông đảo các em thiếu nhi trong dịp hè này. Nắm bắt được tình hình thời sự, cũng như khơi dậy lòng yêu nước của các em nhỏ. Ban lãnh đạo huyện Phú Xuyên, các thầy cô và các em thiếu nhi đã mang đến chương trình liên hoan Múa hát tập thể - Ca khúc măng non hè năm 2014, những tiết mục mang chủ đề nóng “Mái trường với Biển Đảo Quê hương”. Trong không khí cả nước hướng về biển Đông và Trường Sa, những bài hát, điệu múa xúc động của các em thiếu nhi trường THCS Trần Phú, Phú Xuyên dường như đã thổi bùng niềm tự hào trong mỗi người nghe. Đó như một lời cổ vũ tinh thần yêu nước, đoàn kết của toàn dân bởi trong tim mỗi người Việt Nam luôn có hình ảnh về Trường Sa. Đặc biệt, những điệu múa, những lời ca tiếng hát về mái trường, về biển đảo quê hương đầy ý nghĩa lại được thế hệ măng non như các em thiếu nhi biểu diễn, càng mang đến cho người xem niềm xúc động nghẹn ngào.

Tiết mục Múa tập thể Khúc ca gửi Trường Sa của  thiếu nhi huyện Phú Xuyên

Tiết mục Múa tập thể Khúc ca gửi Trường Sa của  thiếu nhi huyện Phú Xuyên

Đặc biệt, tiết mục múa tập thể Khúc ca gửi Trường Sa, sáng tác nhạc sĩ Lê Việt, được dàn dựng công phu dưới bàn tay ma thuật của Biên đạo múa Phùng Khải đã mang đến cho chương trình một màu sắc mới mẻ với kết cấu dàn dựng chặt chẽ bài bản. Người xem như bị hút vào một hình ảnh gần gũi, thiêng liêng, có lẽ chính sự gần gũi ấy đã khiến mỗi khán giả có mặt tại hội trường không dấu nổi sự xúc động khi niềm tự tôn dân tộc trỗi dậy và hẳn ai nấy đều dạt dào cảm xúc. Bên cạnh tiết mục mua hát tập thể là những tiết mục đơn ca, tốp ca, tam ca nam nữ, mỗi tiết mục đều để lại một ấn tượng đẹp trong lòng khán giả.

Chia sẻ về chất lượng thí sinh năm nay, NSƯT Văn Bích – Chủ tịch Hội Nghệ sĩ múa Hà Nội cho biết: “Chất lượng thí sinh năm nay giữ được phong độ khá tốt so với những năm trước. Bên cạnh những Quận giữ được nếp diễn tốt do có đầy đủ cơ sở vật chất cũng như thế mạnh của những câu lạc bộ sinh hoạt thiếu nhi thường xuyên, bài bản tại địa bàn quận. Các đội tuyển tuyến huyện cũng đã có nhưng đầu tư nhiều hơn, dàn dựng phong phú hơn như huyện Phú Xuyên, huyện Mỹ Đức. Các tiết mục múa của các em được các đạo diễn dỡ ra để phát triển ý đồ rõ ràng hơn, kết cấu chương trình cũng được chặt chẽ và bài bản hơn rất nhiều so với những năm trước. Một số tam ca, tốp ca đã bắt đầu có bè, đặc biệt phần dàn dựng múa không còn dày đặc che lấp cả phần hát như mọi khi."

Cũng chia sẻ về cảm xúc của mình khi tham gia Liên hoan múa hát tập thể và ca khúc măng non hè 2014, NSƯT Văn Bích cho biết:”Đây là một trong những phong trào thường niên của thiếu Nhi thủ đô mang nhiều ý nghĩa và cũng là sân chơi hấp dẫn, bổ ích, lành mạnh cho các em trong dịp hè. Chương trình này đối với lứa tuổi của thiếu niên nhi đồng là rất cần thiết. Chương trình có sự tham gia của khá nhiều khuôn mặt trẻ, có những thí sinh hát rất tốt, rất tự tin bản lĩnh trên sân khấu, vì có những thí sinh đã từng thi The Voice Kids, Đồ Rê Mí… Cái chất hiện đại đã bén vào các en, chứ không còn đơn giản như ngày xưa nữa là chúng ta chỉ bước đi bước lại, bước lên bước xuống, và cái khuôn dung của các em khi biểu diễn cũng tươi trẻ hơn.”


Liên hoan Múa hát tập thể và Ca khúc măng non – Hè 2014 là một sân chơi hấp dẫn, bổ ích và đầy sáng tạo nghệ thuật dành cho các em thiếu nhi trong dịp hè. Với sự quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện cho các em nhỏ của các ban ngành, đoàn thể chúng ta có quyền tin vào sự tiếp nối tài năng của các em nhỏ, thổi bùng lên trong các em một tình yêu quê hương đất nước qua chính những lời ca tiếng hát “sạch sẽ” của mình.

Đỗ Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang