Qua đường dây nóng của Bí thư Đinh La Thăng, gần 150 phản ánh đã xử lý

author 14:04 07/04/2016

(VietQ.vn) - Kể từ khi đưa vào hệ thống sàng lọc tin gần 1 tháng nay, đã có gần 150 tin phản ánh của người dân qua đường dây nóng đã được cơ quan chức năng xử lý.

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM Lê Quốc Cường đã chia sẻ thông tin nói trên, tại buổi gặp gỡ báo giới quý 1/2016 diễn ra vào sáng ngày 7/4.

Theo thông tin này, đường dây nóng của Bí thư Đinh La Thăng chính thức đi vào hoạt động từ ngày 19/2, nhưng tại thời điểm đó vẫn chưa có một phần mềm chuyên dụng để có thể phân loại các phản ánh theo từng lĩnh vực, chuyển cơ quan có thẩm quyền xử lý.

Thế nhưng, Sở Thông tin và Truyền thông từ ngày 18/3 vừa qua đã cho đi vào hoạt động này. Cho tới nay, đã tiếp nhận gần 2.000 phản ánh của người dân trên đủ các lĩnh vực. Hiện cơ quan chức năng của TP.HCM đã xử lý được gần 150 thông tin do người dân phản ánh tới.

Ngoài ra, vẫn còn có 200 phản ánh đang trong quá trình được xử lý, và khoảng 1.400 phản ánh khác đang được sàng lọc để chuyển tới cơ quan thụ lý giải quyết.

Cho tới nay, gần 150 phản ánh của người dân qua đường dây nóng đã được xử lý.

Cùng lúc, hiện hệ thống sàng lọc này cũng đang tiếp tục phân loại khoảng 10.000 thông tin, phản ánh khác mà người dân chuyển tới trong giai đoạn đầu của đường dây nóng hoạt động.

Theo ông Lê Quốc Cường, nguyên nhân việc sàng lọc, phân loại thông tin từ đường dây nóng chậm, là do thời gian chuẩn bị còn ngắn, Sở Thông tin và Truyền thông lại còn thực hiện việc tích hợp, nâng cấp hệ thống, lại còn phải sàng lọc, phân loại thông tin.

Các thông tin, phản ánh của người dân khi được chuyển tới các cơ quan, ban ngành đều phải được xử lý đúng theo qui định, có thời hạn rõ ràng. Hệ thống cũng sẽ lưu lại thời gian gửi đi của người dân, nên cũng sẽ dễ dàng quản lý, xem xét coi những phản ánh này có được xử lý, và đúng theo thời gian qui định hay không? Văn phòng Thành ủy và Văn phòng UBND TP.HCM cũng sẽ thực hiện việc theo dõi, giám sát quá trình xử lý này.

Trong thời gian ngắn sắp tới, những thông tin, phản ánh nào đã được hoàn tất việc xử lý, sẽ được đưa công khai lên trang tin của Thành ủy và UBND TP.HCM, để người dân theo dõi và giám sát cùng.

Vào tháng 6 sắp tới, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cũng sẽ đưa vào hoạt động trang web thông minh, có thể tiếp nhận các file hình ảnh, video do người dân chuyển tới, cùng với việc định vị thông tin gửi tới từ địa chỉ nào, nhằm giúp cơ quan có trách nhiệm phản ứng nhanh nhất đối với các thông tin này.

Hiện đường dây nóng của Thành ủy đã được kết nối chung với UBND TP.HCM, vẫn dùng số 08.88247247, nhưng sau đó sẽ được kết nối tự động tới tổng đài 1022, nhằm tiếp nhận mọi thông tin, phản ánh, bức xúc của người dân tới tất cả các lĩnh vực liên quan đến cuộc sống hàng ngày.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang