Quá sớm để phỏng đoán máy bay Malaysia Airlines bị khủng bố

author 11:50 09/03/2014

Michael Leiter, một chuyên gia chống khủng bố, cho rằng còn quá sớm để phỏng đoán vụ máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích liên quan tới khủng bố.

Sự kiện:

Michael Leiter một chuyên gia chống khủng bố

Ngày 8/3, ông Leiter nói trên trang today.com của NBC rằng Malaysia lâu nay khá thành công trong các nỗ lực chống khủng bố, và việc nhắm vào một chuyến bay tới Bắc Kinh không làm cho các chuyên gia liên tưởng đến bất kỳ nhóm khủng bố đã biết nào.

Có một số phỏng đoán về khả năng máy bay bị khủng bố sau khi tin cho biết một người Italy và một người Áo có tên trong danh sách hành khách của chiếc máy bay mang mã hiệu MH370 thực tế vẫn đang an toàn và hộ chiếu của họ bị đánh cắp.
 
Bộ Ngoại giao Áo xác nhận rằng một công dân nước này có tên trên chuyến máy bay bị mất tích của hãng hàng không Malaysian Airlines hiện đang an toàn ở Áo. Còn truyền thông Italy trước đó cho biết một trong số các hành khách đi trên chiếc máy bay mất tích đã lên máy bay bằng hộ chiếu đánh cắp của một công dân Italy.

Các quan chức Mỹ nói với NBC News rằng họ đang điều tra những mối quan ngại về khủng bố sau khi hai người được có tên trong danh sách hành khách của chiếc máy bay rốt cục không hề có mặt và trình báo rằng họ bị mất cắp hộ chiếu.

Chuyến bay mang số hiệu MH370 khởi hành từ thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia dự kiến tới Bắc Kinh (Trung Quốc) lúc 6 giờ 30 phút sáng 8/3 giờ địa phương (tức là 22 giờ 30 phút ngày 7/3 theo giờ GMT).

Theo Vietnam+

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang