Quà vặt nóng hổi – vừa thổi vừa ăn

author 07:57 29/06/2014

(VietQ.vn) – Không mát lạnh đến mê li, lại vừa thổi vừa ăn trong tiết trời nóng nực nhưng ốc nóng, nem rán, cháo trai vẫn khiến teen mê mệt và xuýt xoa.

Mùa hè không chỉ là thời điểm lên ngôi của những món ăn giải nhiệt, các loại đồ uống giải khát mà ngay cả các quán ăn vặt nghi ngút khói vẫn trở thành tụ điểm ăn uống hấp dẫn của giới trẻ Hà thành.

Bánh rán mặn

bánh rán mặn trứ danh Hà Nội - 242 Lạc Long Quân

Bánh rán mặn trứ danh Hà Nội - 242 Lạc Long Quân

Bánh rán mặn trứ danh Hà Nội được xem là món tủ của nhiều teen, đặc biệt quán bánh rán “xếp số” nằm ở 242 Lạc Long Quân, Tây Hồ được coi là có nhiều tiếng tăm nhất khi quán đã có đến 30 năm truyền nghề.

Gọi là bánh rán “xếp số” vì khi đến quán, mỗi người sẽ được phát cho một chiếc vé có ghi số thứ tự, bao giờ chủ quán đọc đến số thì mới được ra lấy bánh. Quán bắt đầu mở cửa từ 10 giờ sáng, và khi có khách mới bắt đầu làm bánh để bánh nóng hổi và thơm ngon. Có từ 3 đến 4 người luôn tay nhồi nhân, nặn bánh và thả vào chảo, quán ăn lúc nào cũng đông khách nên có đến 4 chiếc chảo lớn cùng bật lửa một lúc.

Bánh ở đây có hai loại bánh mặn 6000 đồng/chiếc và bánh ngọt 5000 đồng/ chiếc. Bột được làm từ bột nếp trộn gấc, nhân bánh mặn có thịt, mộc nhĩ và miến, còn nhân bánh ngọt có đậu xanh, miến, mộc nhĩ và trộn đường. Nước chấm được pha chua chua, ngọt ngọt kèm thêm đu đủ muối nên rất hấp dẫn và ngon miệng.

Bánh mỳ thịt xiên

Bánh mỳ thịt xiên nóng hổi thơm lừng

Bánh mỳ thịt xiên nóng hổi thơm lừng

Món thịt xiên nướng chua cay, ngọt ngọt, thơm lừng đã hút hồn bao giới sành ăn ở Hà thành mà đặc biệt tạo ấn tượng là cửa hàng của hai vợ chồng già trước cổng trường THCS Nguyễn Đình Chiểu – Lạc Trung, quán quen vỉa hè đã kéo dài 8 năm.

Thịt xiên của quan được ướp đậm mùi giềng, mùi mật ong có mùi thơm tự nhiên, khi nướng lên thì thơm lừng cả khu phố. Vào thời điểm tan tầm, quán thịt xiên nướng lại đông đúc khách qua lại  để thưởng thức vị bùi bùi của tinh bột, kèm những xiên thịt nóng hổi, thơm phức, vàng giòn.

Mỗi bánh mỳ có từ 2 đến 3 xiên thịt với giá mỗi xiên thịt chỉ khoảng 5000 đồng, phù hợp với cả học sinh, sinh viên.

Trứng cút lộn xào me

Cút lộn xào me chua cay, béo ngậy

Cút lộn xào me chua cay, béo ngậy

Nằm ngay trong thiên đường ăn vặt của khu tập thể trường Đại học Kinh tế Quốc dân, trứng cút lộn nhanh chóng trở thành món khoái khẩu của giới trẻ với mức giá “hạt dẻ” chỉ 30.000 đồng/ bát 10 quả.

Nước xào me có vị hơi ngọt, béo ngậy, vị chua cay của me và nước cốt dừa thơm ngọt, vừa thổi vừa ăn trong những ngày hè, hít hà mùi thơm của gia vị cũng đủ để teen tiếp tục thưởng thức.

Nem chua rán

Nem chua rán ngõ Tạm Thương

Nem chua rán ngõ Tạm Thương

Món nem rán tỏa khắp các ngõ ngách, các cổng trường đại học với những cách chế biến khác nhau, song dân sành ăn Hà Nội vẫn khoái tới ngõ Tạm Thương trên đường Hàng Bông để thưởng thức.

Có đến hàng chục hàng bán nem nướng trên con ngõ nhỏ dài chưa đầy 200m. Món ăn được chế biến khá đơn giản, chỉ cần lựa chọn nem sống có chất lượng, sau đó chủ cửa hàng chỉ việc rán nem, cắt củ đậu và dưa chuột khi khách yêu cầu. Nem ở đây hút khác bởi được rán một cách vừa phải, không dính quá nhiều dầu mỡ ăn lại giòn, giá cả chỉ khoảng 30.000 đồng là có thể ăn thoải mái kèm theo một vài món khác.

Cháo trai

Bát cháo trai nóng hổi và tỏa khói thơm lừng

Bát cháo trai nóng hổi và tỏa khói thơm lừng

Năm ở ngã tư Lê Thanh Nghị và Tạ Quang Bửu, quán cháo trai vỉa hè khuấy động một góc phố mỗi buổi chiều. Ấm bụng bằng bát cháo trai với mức giá chỉ 7000 – 10.000 đồng, khách của quán không chỉ có học sinh, sinh viên mà kể cả những người sành miệng nhưng không quá kỹ tính bởi việc ngồi ăn ở vỉa hè.

Bát cháo lúc nào cũng nóng hổi và tỏa khói. Cháo nấu từ gạo xay nhỏ, mịn và có độ quánh vừa phải, cùng với thịt trai dai dai đậm đà, mùi cay của hạt tiêu, mùi thơm của rau dăm cùng với vài miếng quẩy giòn lại càng khiến dân ăn vạt mê tít.

Ngoài quán cháo trai Bách Khoa, người sành ăn hơn có thể đến quan cháo trai sang nhất Hà Nội ở 26 Trần Xuân Soạn với mức giá nhỉnh hơn một chút khoảng 15000 đồng.

Cao Huyền

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang