Quán bờ sông hái ra tiền mùa nóng

author 15:50 11/05/2014

Không mái che, chỉ cần vài cái bàn và ghế, chính là hình thức kinh doanh hái ra tiền các quán cà phê ở bờ sông TP HCM.

Nắng nóng kéo dài, có hôm nhiệt độ ở TP HCM lên tới 40 độ C, người dân đua nhau chọn các hàng quán bờ sông để thưởng thức và hóng gió.

Tại quán cà phê bờ sông khu biệt thự quận 2, TP HCM, buổi tối luôn đông nghẹt khách ra vào, xe máy xếp thành 2 hàng nối dài. Nhân viên phục vụ ở đây cho biết, mỗi tối có khoảng 300 khách ghé quán uống nước, số lượng tăng gấp đôi so với những tháng đầu năm.

quán bờ sông

Chỉ vài cái bàn nhựa và ghế dây bình thường, nhưng những quán cà phê bờ sông rất hút khách trong mùa nóng

"Đầu năm, khí hậu còn mát mẻ, thường mỗi ngày chỉ bán được khoảng một thùng nước C2, vài trái dừa và một số loại khác. Nhưng những ngày gần đây, lượng hàng lấy về tăng gấp đôi, thậm chí gấp ba”, chủ quán ở đây cho hay.

Quán cà phê ở đây khá đơn giản, với lợi thế gần bờ sông, thoáng đãng, chỉ vài chục cái bàn nhựa, ghế đơn giản là khách có thể thoải mái tận hưởng không khí trong lành và yên tĩnh. Do chi phí bỏ ra không cao nên giá nước ở đây dao động 20.000-30.000 đồng một ly. Mỗi tối, chủ quán ở đây cũng kiếm được khoảng 1-2 triệu đồng.

Có địa hình khá giống quán trên, một số quán ăn và cà phê khu vực bán đảo Thanh Đa (quận Bình Thạnh) cũng đắt khách không kém.

Chị Hồng, chủ quán cà phê bờ sông Thanh Đa cho hay, thay vì đầu mùa chỉ có vài chục khách thì nay lên tới hàng trăm."Có những khách một tuần ghé quán tới 3-4 lần, quen luôn cả mặt”, chị Hồng nói.

Chị Hồng còn cho biết thêm, bình thường đến 20h mới có khách tới quán, nhưng nay mới chỉ 19h, có khi 18h30 khách đã đông nghẹt. Với tình hình khách đông, chị Hồng dự trù sẽ bổ sung thêm khoảng 5-6 bàn nữa. Một tối doanh thu tại quán của chị cũng khoảng 1-2 triệu đồng

Không chỉ quán cà phê bờ sông hút khách, một số nhà hàng nằm gần bờ sông cũng bỗng nhiên hưởng lợi.

Nằm trong con hẻm nhỏ, ít người biết đến nhưng nhà hàng chuyên về hải sản trên con hẻm đường Ung Văn Khiêm gần đây ngày nào cũng có tới 200-300 khách ra vào.

Nhân viên ở đây cho biết, do vị trí ngay cạnh bờ sông Sài Gòn, khung cảnh sông nước khá thơ mộng và bắt mắt nên nhiều khách lui tới. Mặt khác, món ăn ở đây được chế biến hợp khẩu vị với số đông người dùng và cung cách phục vụ chu đáo nên được nhiều người lựa chọn. Giá món ăn cũng khá bình dân, dao động 90.000-700.000 đồng một món.

Chị Hải, khách quen ở đây cho hay, chị thích vào quán này để ăn vì quán nằm ngay bờ sông, mát mẻ, không khí lại trong lành. Nhiều khi đến quán muộn, một số bàn nằm sát bờ sông đã chật kín, chị buộc phải sang những bàn gần bên cạnh để ngồi thưởng thức, nhưng khi thấy khách đi là chị xin chuyển ngay. Chiều cuối tuần, nếu muốn có chỗ bờ sông ngoại cảnh đẹp chị luôn phải đặt bàn trước.

Còn tại nhà hàng sân vườn bên sông nằm trên đường Kha Vạn Cân (Thủ Đức), dù khá xa trung tâm, cũng không kém phần sôi động.

Nhân viên ở đây chia sẻ, có thời điểm đông khách, nhân viên tất bật nhưng vẫn không phục vụ kịp, có khi khách phải đợi cả 20 phút mới có đồ ăn. Giá thức ăn ở đây cũng khá bình dân, 80.000-200.000 đồng một món. Trung bình một ngày quán này cũng kiếm được vài triệu đồng.

Chủ quán ở đây cho biết thêm, lợi thế của quán bờ sông là thoáng đãng, yên tĩnh và mát mẻ nên chi phí cho các thiết bị hỗ trợ như quạt, máy lạnh hầu như là số không. Mặt khác, vì ngay bờ sông nên có sẵn quang cảnh khá đẹp, do đó không phải tốn nhiều chi phí cho thiết kế cũng như bài trí.

Theo Vnexpress


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang